Được phát hành vào thứ 6 ngày 10/6, Proof của BTS là album được săn đón và yêu thích rộng rãi trên toàn cầu. MV ca khúc chính Yet to Come (The Most Beautiful Moment) đã vượt con số 10 triệu lượt xem chỉ sau 2 giờ khi phát hành.

'Proof là album mang tính lịch sử của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ phải nghe đi nghe lại nhiều ca khúc trong album này vì chúng nhắc tôi nhớ về kỷ niệm xuyên suốt 9 năm qua', Jin – thành viên của nhóm nhạc BTS phát biểu.

Nội dung chú thích ảnh

Proof là album lịch sử, làm nên lịch sử của BTS. - Ảnh: HYBE

Anh chàng cho biết thêm: 'Chúng tôi đã đổ rất nhiều công sức vào việc viết lời bài hát, mong mỏi truyền tải thông điệp đến với người hâm mộ. Dù đa phần chúng là những ca khúc cũ nhưng tôi vẫn cảm thấy thực sự hồi hộp'.

Suga cũng bày tỏ: 'Proof ghi lại lịch sử của chúng tôi nên thứ tự bài hát đều được lựa chọn tỉ mỉ. Sẽ thật thú vị nếu mọi người nghe chúng theo thứ tự và cùng BTS đi dạo trong miền ký ức'. Jungkook thì ví album như một quyển sách dày anh cùng mọi người viết lên, in dấu thời gian và cảm xúc của họ.

Ngay khi mở bán ngày đầu tiên, Proof đã bán được hơn 2 triệu bản. Tính đến 11 giờ tối cùng ngày, chỉ 10 giờ sau khi ghi tên trên thị trường, Hanteo Chart đã thông báo 2,15 triệu bản của album đã được tiêu thụ. Đây là lần thứ hai doanh số bán album của nhóm nhạc nam này vượt qua con số 2 triệu trong ngày đầu tiên, trước đó là album thứ tư Map of the Soul: 7 năm 2020.

Nội dung chú thích ảnh

Album mới của BTS được dự đoán sẽ tạo nên kỷ lục - Ảnh: HYBE

Sau khi mở bán ngày thứ hai, Proof đã được thông báo hết hàng từ HYBE. Thông báo này đã gây bức xúc cho người hâm mộ BTS. Việc không đáp ứng được nhu cầu của các ARMY gây ra tình trạng hàng dài người xếp hàng đợi mua album cả ngày nhưng phải quay về tay không.

Nghiêm trọng không kém, việc này ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số album của BTS, bởi khi nhìn vào tốc độ bán ra chóng mặt trong ngày đầu tiên, Proof đang có khả năng cực cao để phá kỷ lục của Map Of The Soul: 7.

Proof là một album lớn bao gồm 48 ca khúc, tái hiện chặng đường âm nhạc của nhóm nhạc từ khi thành lập tới nay. Giống như một thước phim đầy kỉ niệm, Proof mang ý nghĩa đặc biệt cho cả BTS lẫn lượng fan đông đảo của họ.

Theo Tiin