Chủ tịch Pierre Lescure tại LHP Cannes 2015. Ảnh: AFP.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Figaro của Pháp ngày 11/3, chủ tịch LHP Cannes Pierre Lescure nói "số phận" của sự kiện năm nay vẫn chưa chắc chắn. 

"Chúng tôi vẫn kha khá lạc quan với hy vọng dịch bệnh sẽ đạt đỉnh vào cuối tháng 3 và cải thiện hơn một chút vào tháng 4. Nhưng nếu tình hình không được cải thiện, chúng tôi buộc phải hủy", ông Lescure nói. 

Trước đó, có nhiều suy đoán rằng LHP Cannes sẽ phải thay đổi lịch hoặc hủy sự kiện vì số ca nhiễm nCoV đang ngày càng tăng trên khắp châu Âu. Hôm 9/3, Pháp đưa ra biện pháp cấm tụ tập hơn 1.000 người. Hội chợ MIPTV dự kiến diễn ra cuối tháng 3 tại Cannes đã bị hoãn.

Hôm qua, ban tổ chức Cannes cho biết họ vẫn đang làm việc bình thường. Mọi thứ sẽ diễn ra đúng theo kế hoạch: tổ chức họp báo vào 16/4 và bắt đầu chương trình ngày 12/5.

Chủ tịch Cannes cho biết có đủ nguồn lực trong quỹ tài trợ để đảm bảo LHP Cannes vẫn có thể tồn tại ngay cả khi phải hủy bỏ trong năm nay. "Chúng tôi có thể đối mặt với một năm kể cả không có doanh thu", ông Lescure nói. 

Pháp hiện ghi nhận 2.281 trường hợp nhiễm bệnh và 48 ca tử vong, là quốc gia có tình hình lây nhiễm cao thứ hai châu Âu, sau Italy. 

Theo ione.net