leftcenterrightdel
 Taylor Schlitz trở thành cử nhân luật trẻ nhất trong lịch sử gần 100 năm của Southern Methodist University hôm 13/5. Ảnh: Southern Methodist University

 

Haley Taylor Schlitz trở thành sinh viên tốt nghiệp trường luật trẻ nhất trong lịch sử gần 100 năm của Southern Methodist University hôm 13/5, khi mới 19 tuổi. Taylor Schlitz từng gây chú ý vào năm 2019 sau khi được 9 trường luật chấp nhận. Năm ấy, Taylor Schlitz mới 16 tuổi. Sau ba năm, cô đã sẵn sàng bước vào chương tiếp theo của cuộc đời mình. Taylor Schlitz cho hay, cảm giác thật kỳ lạ khi cuối cùng cũng tốt nghiệp.

"Chúng tôi vô cùng tự hào về Taylor Schlitz và những gì cô ấy đã đạt được trong thời gian học tại trường. Chúng tôi biết Taylor Schlitz sẽ tạo ra sự khác biệt trong thế giới này và nóng lòng chờ đợi những nơi tuyệt vời mà sự nghiệp sẽ đưa cô ấy đến", giáo sư Jennifer Collins của trường Luật SMU chia sẻ.

Taylor Schlitz sẽ tổ chức lễ kỷ niệm vào cuối tuần này với gia đình, gồm bố mẹ và anh chị em ruột, trước khi bắt đầu kỳ thi lấy chứng chỉ hành nghề luật sư. "Ngôi làng của tôi là một phần động lực rất lớn để tôi tiếp tục phát triển", Taylor Schlitz nói.

Theo cử nhân luật, mẹ là động lực và người ủng hộ lớn nhất của cô. Bà Myiesha Taylor là bác sĩ cấp cứu và một thời gian dài, cô từng muốn làm công việc giống mẹ. Với Taylor Schlitz, mẹ luôn là cố vấn tuyệt vời.

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí cách đây ba năm, cô từng chia sẻ muốn giúp các sinh viên khác và đấu tranh cho công bằng. Giờ là lúc cô thực hiện lời hứa đó.

Theo thông cáo báo chí của Southern Methodist University, Taylor Schlitz còn là tác giả, diễn giả và người ủng hộ "các vấn đề học sinh da màu trong việc điều hướng chương trình năng khiếu và tài năng ở trường công lập".

Khi còn là học lớp 5, cô đã phải vật lộn để được công nhận bởi chương trình này ở trường công lập nơi cô học. Cha mẹ Taylor Schlitz nhận ra trường học truyền thống không phù hợp với con gái, đã quyết định cho con học tại nhà. Cô tốt nghiệp trung học ở tuổi 13 và trở thành cử nhân trẻ nhất Texas Woman's University ba năm sau đó và chọn trường luật của Southern Methodist University để theo học. Ở Mỹ, muốn học luật, sinh viên được yêu cầu phải có bằng cử nhân trước.

leftcenterrightdel
Haley Taylor Schlitz và gia đình, gồm bố mẹ và hai em. Ảnh: Haley Taylor Schlitz 

 

Tháng 6/2020, ở tuổi 17, Taylor Schlitz làm nên lịch sử khi được bầu làm một trong những đại biểu trẻ nhất từng có tại Đại hội Quốc gia đảng Dân chủ. Cô và mẹ của mình cũng đã xuất bản một cuốn sách có nhan đề The Homeschool Alternative, khám phá câu chuyện của Taylor Schlitz và những trải nghiệm của họ với tư cách là một gia đình giáo dục tại nhà, khuyến khích những người khác tham gia vào "tư duy giáo dục tại nhà".

Sau khi ra trường, Taylor Schlitz hy vọng làm việc trong lĩnh vực chính sách giáo dục hoặc giảng dạy, tăng cơ hội cho "các cô gái và sinh viên da màu có năng khiếu và tài năng".

"Tôi có khá nhiều lời mời làm việc và hiện tại, điều đó chỉ phụ thuộc vào nơi tôi muốn", cô nói.

Đối với những người khác đang tìm kiếm thành công, Taylor Schlitz khuyên: "Bạn không tìm thấy con đường của mình mà hãy tạo ra nó", cô nói. "Hãy sống bằng dây cương, bằng cặp sừng và chỉ cần thực sự biến những gì bạn muốn thành hiện thực".

Cô cũng khuyến khích mọi người tận dụng, nắm bắt cơ hội và không nản khi mắc sai lầm.

"Chỉ cần quay lại nền tảng của bạn rồi xây dựng lại và đừng bị giới hạn trong những chiếc hộp hay khuôn mẫu", cô nói.

Theo vnexpress