Tờ Page Six ngày 10/11 dẫn nguồn tin giấu tên thân cận với Tổng thống Trump cho biết, ông đang được các hãng truyền hình săn đón tới tấp thông qua những lời chào mời hợp đồng béo bở. "Thỏa thuận viết sách và truyền hình như một phần của kế hoạch B nếu ông ấy không chiến thắng trong cuộc chiến phiếu bầu", nguồn tin nói.

"70 triệu cử tri đã bầu cho ông ấy, điều ấy sẽ dẫn đến lượng người xem và doanh số bán sách đạt kỷ lục. Tất cả cuốn sách chống Trump đều hái ra tiền, vì vậy cuốn sách này của Donald Trump chắc chắn sẽ là một bom tấn và thành công", nguồn tin nói.

Tổng thống Trump. Ảnh: Washing Post.

 

Thông tin này được đưa ra sau khi Trump tiếp tục từ chối nhượng bộ Joe Biden, không chấp nhận thua cuộc và tiếp tục đưa ra những tuyên bố về việc gian lận bỏ phiếu song không đưa ra chứng cử, đồng thời khẳng định tiến hành cuộc chiến pháp lý bầu cử.

Tuy nhiên, một nguồn tin trong giới xuất bản nói rằng số tiền 100 triệu USD trên "nghe có vẻ không chính xác". Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã ký một thỏa thuận trị giá 65 triệu USD với nhà xuất bản Crown vào năm 2017. Các biên tập viên của Crown và Knopf từ chối bình luận liệu họ có định phát hành sách của Trump hay gặp Tổng thống hay không.

Tuy nhiên, nguồn tin cho rằng nhà xuất bản cần được chú ý là Simon & Schuster vì họ đã "xuất bản cuốn sách gần nhất của Trump". Cựu giám đốc điều hành Jonathan Karp đã đến dự đám cưới của Trump với Melania ".

Giám đốc điều hành mới của Simon & Schuster, Dana Canedy, cho biết trên tờ New Yorker vào tháng 7 khi được hỏi về việc liệu có xuất bản cuốn sách về Trump hay không. "Ông ấy là Tổng thống. Mọi người rời Nhà Trắng đều có một hoặc nhiều cuốn sách, và chúng cung cấp thêm cái nhìn về lịch sử. Tôi nghĩ điều đó không chỉ hợp lý mà còn quan trọng".

Simon & Schuster cũng là nhà xuất bản lâu năm hợp tác với Hillary Clinton. Họ đã phát hành hai cuốn hồi ký mang nội dung chỉ trích Trump của cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và cháu gái Mary L. Trump - người gọi Tổng thống bằng chú.

Hiện Nhà Trắng không phản hồi về điều này.

Cuốn sách gần nhất của Donald Trump xuất bản hồi năm 2015.

 

Trump đã xuất bản khoảng 19 đầu sách, từ tư vấn kinh doanh như Think Big and Kick Ass đến sách chơi gôn Trump: The Best Golf Advice I Ever Received. Cuốn sách gần nhất của ông, Crippled America, được nhà xuất bản Simon & Schuster ấn hành xuất bản vào năm 2015 - một năm trước khi ông chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016. Năm 2018, Trump từng khoe trên Twitter rằng đã '"viết nhiều cuốn sách bán chạy nhất".

Theo Ione