Có xuất phát điểm không cao, thường nhận nhiều lời đánh giá thấp từ thầy cô, bạn bè khiến Hoàng Lộc trở nên rụt rè.

Trong thời gian theo học tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Hà Nội), Hoàng Lộc đã phải chuyển sang lớp ôn cấp tốc phục vụ cho kỳ thi THPT. Tại đây, những lời chê bai nặng nề khiến cậu thêm buồn bã.

“Mình từng nhớ lời nhận xét của một cô giáo trong trường rằng mình chỉ nên học nghề thôi, đăng ký nguyện vọng làm gì cho tốn tiền, phí hồ sơ”, Lộc chia sẻ.

leftcenterrightdel
Hoàng Lộc trở thành nhà vô địch Chung kết Quốc Gia Deloitte Tax Challenge 2024 

Những lời nói này khiến Hoàng Lộc bị phân tán trong quá trình ôn thi, luôn trong trạng thái căng thẳng. Điều này đã ảnh hưởng đến kết quả thi của Lộc khi cậu đã trượt 2 nguyện vọng công lập vào mùa hè năm 2017.

“Không vượt qua được nguyện vọng 1. Ở nguyện vọng 2 mình lại thiếu 0,5 điểm để đỗ Trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân. Cảm giác thành công đã rất gần rồi nhưng không chạm tới, cánh cửa tương lai như đóng sập lại trước mắt”, Hoàng Lộc buồn bã.

Sau đó Lộc càng phải đối diện nhiều hơn với những lời nhận xét tiêu cực. Nam sinh này cho biết, khi ấy bản thân chưa nhận thức được vấn đề một cách rõ ràng, dễ nảy sinh tâm lý tiêu cực và cuối cùng, chính mình nhận về kết quả xấu mà không phải ai khác.

“Mình áp lực và sợ hãi, luôn về nhà nhanh nhất có thể, ở trong phòng một mình và suy nghĩ thật nhiều”, Hoàng Lộc nói về thời gian khó khăn trước ngưỡng cửa cuộc đời.

leftcenterrightdel
 Sau khi vượt qua "rào cản" tâm lý, Hoàng Lộc gặt hái thành công

Dù vậy, Lộc cảm thấy may mắn khi luôn có nhóm bạn thân sát cánh, sẻ chia từ những ngày đầu cấp hai.

“Có thời gian mình giấu gia đình nghỉ học, ngắt liên lạc với mọi người do không chịu được áp lực nhưng sau đó, các bạn đã tìm và động viên mình rất nhiều. Giây phút ấy mình nhận ra phải cố gắng hơn nữa, vì bản thân, vì gia đình, vì tình cảm đặc biệt này”, Hoàng Lộc bày tỏ.

Hiểu được bản thân cần phải thay đổi và đã nhanh chóng vực dậy tinh thần, Hoàng Lộc đặt mục tiêu vào trường đại học mong muốn và lên chiến lược học tập kỹ càng.

Song song với việc học trên trường, Lộc còn đăng ký thêm các lớp bồi dưỡng, tham gia câu lạc bộ học thuật, ôn thi chứng chỉ và nhanh chóng đạt 7.0 IELTS. Kết quả, cậu trở thành một trong những tân sinh viên đầu tiên nhận được thông báo trúng tuyển từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hiện tại, với GPA 3.68 và Level 1 chứng chỉ CFA (Chartered Financial Analyst) Hoàng Lộc là một trong những cử nhân tốt nghiệp xuất sắc ngành kinh doanh quốc tế thuộc Viện Đào tạo Tiên tiến, chất lượng cao và POHE, Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Không chỉ vậy, Lộc còn đỗ 3/4 công ty kiểm toán đa quốc gia, gồm Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam), Klynveld Peat Marwick Goerdeler (KPMG Việt Nam) và Tập đoàn Deloitte Touche Tohmatsu Limited Vietnam (Deloitte Việt Nam), nơi cậu đang làm việc với vị trí chuyên viên tư vấn thuế .

Hoàng Lộc còn giành chức vô địch Chung kết quốc Gia Deloitte Tax Challenge 2024 và cùng đồng đội trở thành đại diện Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết khu vực Đông Nam Á và chiến thắng trong cuộc thi này.

Sau những quyết tâm, cố gắng, vượt qua mọi rào cản tâm lý, thành công liên tục đến với Lộc. Cậu tiếp tục được đề cử suất học bổng thạc sĩ danh giá nhất nước Pháp -Eiffel Excellence Scholarship và được nhận học bổng danh giá nhất châu Âu - Erasmus Mundus của Liên minh châu Âu.

“Nhận được kết quả, mình rất hạnh phúc nhưng không quá bất ngờ bởi đây là mục tiêu mình đã đề ra, là thành quả bản thân gặt hái được sau bao nỗ lực”, Hoàng Lộc nói.

Tháng 9 tới đây, Hoàng Lộc sẽ tới châu Âu tiếp tục cho con đường học tập và làm việc của mình. Nhìn lại chặng đường dài, Hoàng Lộc luôn trân trọng những nỗ lực không ngừng nghỉ. Theo cậu, "chìa khóa thành công thật sự là tin vào bản thân mình, vào con đường mình đi và những gì mình lựa chọn".

Theo Thanh niên