1. Paris, Pháp


Paris vẫn tiếp tục giữ vị trí là thành phố hàng đầu cho học tập của sinh viên do sự đa dạng của các trường đại học và các chỉ số về cơ hội, mức độ sử dụng lao động... tốt hơn các thành phố khác.

2. Melbourne, Australia


Melbourne được đánh giá là thành phố rất thích hợp với đa dạng sinh viên đến từ nhiều nơi.

3. London, Anh


London được đánh giá rất tốt đối với sinh viên đến từ các nơi khác nhau. Các chỉ số về cơ hội cũng như hoạt động sử dụng lao động đều được đánh giá cao tuy nhiên điểm trừ là chi phí sinh hoạt đắt đỏ.

4. Sydney, Australia


Sydney - Thành phố của pháo hoa. Đây cũng là nơi mà sinh viên có thể tìm thấy nhiều cơ hội và chỉ số hoạt động sử dụng lao động cũng rất tốt.

5. Hong Kong


Hong Kong, nơi có nhiều tòa nhà chọc trời hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới, với 24 công viên quốc gia, có cả Disneyland. Đây là thành phố có lợi thế về khả năng chi trả của sinh viên. Hong Kong University luôn nằm trong top 3 trường đại học hàng đầu Châu Á.

6. Boston, Mỹ


Boston là thành phố nhận được đủ 100 điểm cho hoạt động sử dụng lao động. Đây là thành phố chiếm lợi thế do vị trí gần các trường đại học hàng đầu như Harvard, Massachusetts Institute of Technology.

7. Tokyo, Japan


Tokyo là thành phố tập trung dân cư đông nhất trên thế giới với 13 triệu dân. Mặc dù chỉ số để phù hợp với sinh viên từ các nơi khác nhau thấp nhưng các chỉ số về sử dụng lao động lại tốt.

8. Montreal, Canada


Montreal được coi là thành phố hai trong một do có hệ thống đường hầm ngầm 19 dặm dưới lòng đất. Đây cũng được coi là thành phố có sinh viên đa dạng, có hệ thống phong phú rạp chiếu phim, quán bar, trung tâm mua sắm...

9. Toronto, Canada


Người dân Canada sở hữu nhiều bằng cấp hơn công dân các nước khác và họ cũng thường chọn Toronto để theo học. Tại đây có ba trường đại học nổi tiếng: University of Toronto, York University và Ryerson University Toronto, là những trường có sự tăng hạng trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới năm vừa qua. Đây cũng là thành phố có các chỉ số tốt và sinh viên đa dạng đến từ nhiều nước.

10. Seoul, South Korea


Seoul lọt top các thành phố học tập tốt nhất nhờ sự hiện diện của nhiều trường uy tín, bên cạnh đó đây cũng là thành phố có chỉ số “các hoạt động sử dụng lao động cao”, đồng nghĩa với cơ hội tìm kiếm việc làm tốt.

Theo Thanh Xuân/ Nhân dân điện tử

Ảnh: GettyImages, The Guardian