leftcenterrightdel
 Nhật Bản là một điểm đến ngày càng phổ biến cho sinh viên du học.

 Du học là một cơ hội tuyệt vời để sinh viên mở rộng tầm nhìn, nâng cao kỹ năng và có được những mối quan hệ học thuật và nghề nghiệp có giá trị. Nhật Bản là một điểm đến ngày càng phổ biến đối với những sinh viên đang tìm kiếm sự kết hợp giữa trải nghiệm văn hóa phong phú và học thuật hàng đầu. Theo Đại học Tsukuba, hơn 150.000 sinh viên quốc tế đến Nhật Bản để học tập hàng năm.

1. Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản

leftcenterrightdel
Du học Nhật Bản mang đến cho sinh viên cơ hội hòa mình vào văn hóa nơi đây. 

 

Một trong những điều thú vị nhất khi du học Nhật Bản là cơ hội được trực tiếp trải nghiệm văn hóa. Nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của giải trí Nhật Bản — bao gồm Pokémon, phim của Studio Ghibli và nhiều bộ phim hoạt hình khác nhau khiến nhiều sinh viên các nước quan tâm đến văn hóa Nhật Bản rộng rãi hơn.

2. Một nền giáo dục chất lượng cao

Hệ thống giáo dục của Nhật Bản rất khó bị đánh bại. Quốc gia này đứng đầu về "Chỉ số Cuộc sống tốt đẹp" của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế về giáo dục. Các trường đại học Nhật Bản cũng là một trong những trường tốt nhất trên thế giới. Các tổ chức như Đại học Tokyo và Đại học Hokkaido cung cấp các học thuật hàng đầu và các cơ hội ngoại khóa đa dạng.

Sinh viên du học Nhật Bản thường nhận được hướng dẫn cấp cao nhất trong thời gian họ ở trong nước. Hầu hết các trường đại học cung cấp các lớp học tiếng Anh. Du học Nhật Bản có nghĩa là không cần phải lựa chọn giữa trải nghiệm văn hóa phong phú và chất lượng học tập bởi bạn có thể có cả hai.

3. Học tiếng Nhật trong môi trường hòa nhập

leftcenterrightdel
Du học Nhật Bản có thể đưa việc học tiếng Nhật của bạn lên một tầm cao mới. 

 

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ có giá trị để học. Học tiếng quốc gia này có thể mở rộng cơ hội văn hóa của bạn và giúp bạn bước vào thế giới kinh doanh. Nhiều sinh viên học tiếng Nhật ở trường đại học vì những lý do này hoặc tận dụng các cơ hội để học tiếng Nhật trực tuyến.

Bạn sẽ ở trong một môi trường hòa nhập hoàn toàn ở Nhật Bản, với những người bản xứ là hàng xóm và bạn cùng lớp. Học một ngôn ngữ trong môi trường hòa nhập có thể cải thiện vốn từ vựng và sự lưu loát của bạn, đồng thời giúp bạn tự tin hơn khi nói tiếng Nhật trong môi trường thông thường.

4. Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản

leftcenterrightdel
Ẩm thực Nhật Bản chú trọng đến hải sản và sản phẩm tươi sống. 

 

Tin vui cho những người yêu thích ẩm thực: Du học Nhật Bản sẽ cho phép bạn tiếp cận với các món ăn ngon chính thống của đất nước này. Xứ sở hoa anh đào tự hào có truyền thống ẩm thực đa dạng và ngon miệng, bao gồm các món ăn phổ biến như: sushi, mì ramen, bánh mochi, cà ri kiểu Nhật và các món đặc sản của vùng.

Thực phẩm Nhật Bản đích thực cũng rất tốt cho những sinh viên có ý thức về sức khỏe. Ẩm thực Nhật Bản chú trọng đến hải sản và sản phẩm tươi sống, đồng thời hấp và nướng thay vì chiên. Ở Nhật Bản, bạn có thể ăn uống lành mạnh và ngon.

5. Khám phá môi trường thiên nhiên độc đáo

leftcenterrightdel
 Nhật Bản là một đất nước có vẻ đẹp tự nhiên và sự đa dạng tuyệt vời.

 

Có diện tích gần bằng California, Nhật Bản là một đất nước có vẻ đẹp tự nhiên và sự đa dạng tuyệt vời. Là một quốc đảo, Nhật Bản có đường bờ biển rộng bao quanh bởi các hòn đảo nhỏ hơn, nơi sinh viên có thể tham quan trong các chuyến dã ngoại trong ngày hoặc kỳ nghỉ cuối tuần.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm xa hơn trong đất liền, Nhật Bản cũng là nơi có những dãy núi rộng lớn, bao gồm cả núi Phú Sĩ. Thành phố Nagano, nơi tổ chức Thế vận hội Mùa đông 1998, có nhiều trường cao đẳng và đại học. Và trên núi, du khách có thể tìm thấy những suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng.

6. Là một quốc gia an toàn và thân thiện với du lịch

leftcenterrightdel
Sinh viên thậm chí có thể đi tàu shinkansen nổi tiếng, hay còn gọi là tàu cao tốc, một trong những chuyến tàu nhanh nhất thế giới. 

 

An toàn là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là ở một quốc gia xa lạ. Nhật Bản thường được xếp hạng là một trong những nơi an toàn nhất để du học. Đất nước này tự hào có tỷ lệ tội phạm thấp và một số trung tâm đô thị an toàn nhất trên thế giới.

Nếu bạn đang muốn ra khỏi thành phố thì bạn thật may mắn bởi du lịch Nhật Bản thật dễ dàng. Với hệ thống đường sắt cao tốc rộng lớn và hiệu quả cao cùng với các khoản giảm giá dành cho sinh viên, bạn không cần phải thuê ô tô hoặc mua vé máy bay.

7. Học phí có thể thấp hơn

Chi phí học đại học là mối quan tâm chính của nhiều sinh viên. Nhưng bạn có thể có được một món hời nếu bạn chọn đi du học Nhật Bản.

Theo Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản, học phí cho sinh viên quốc tế tại Nhật Bản thường dưới 10.000 USD mỗi năm, thấp hơn đáng kể so với hầu hết các trường ở Châu Âu.

Tuy nhiên, sinh viên muốn đi du học ở Nhật Bản sẽ phải chuẩn bị ngân sách cho thị thực, chuyến bay và các chi phí khác. Người học cũng nên xem xét vị trí ảnh hưởng đến chi phí như thế nào. Chi phí sinh hoạt nếu bạn học ở Tokyo hoặc một thành phố lớn khác có thể sẽ cao hơn nếu bạn học ở một trường xa hơn.

8. Có rất nhiều chương trình để lựa chọn

Có nhiều lý do tại sao Nhật Bản là một trong những điểm đến du học phổ biến nhất bên ngoài các nước châu Âu. Với những sinh viên quan tâm đến việc học tập tại Nhật Bản, bạn có thể sẽ có rất nhiều chương trình để lựa chọn.

Nhiều trường đại học Nhật Bản tích cực tuyển sinh quốc tế. Các điểm đến được đánh giá cao bao gồm Đại học Ngoại ngữ Nagasaki, với vị trí ven biển và chú trọng vào ngôn ngữ. Đại học Sophia cạnh tranh, tọa lạc tại Tokyo, cung cấp các lớp học bằng tiếng Anh cho đa số sinh viên Nhật Bản.

9. Mở ra nhiều cơ hội việc làm

leftcenterrightdel
Các công ty Nhật Bản như Sony, Toyota và Nintendo có phạm vi ảnh hưởng trên toàn thế giới và có văn phòng tại rất nhiều quốc gia. 

 

Du học Nhật Bản là một trải nghiệm văn hóa có giá trị và độc đáo. Nó cũng có thể là một bước đệm cho các cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời. Nhật Bản có một trong những nền kinh tế phát triển lớn nhất trên Trái đất.

Học tập tại Nhật Bản có thể cho phép bạn tạo ra những kết nối vô giá và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ theo yêu cầu. Sinh viên trong nước có thể tiếp cận nhiều cơ hội thực tập, việc làm và nghề nghiệp, cả ở Nhật Bản và trên toàn thế giới.

Theo giaoducthoidai