leftcenterrightdel
 

Hàn Quốc là một trong những quốc gia đáng để du học nhất với các trường đại học đẳng cấp thế giới, ẩm thực hấp dẫn và mức học phí tương đối hợp lý cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, khi lập ngân sách để đi du học ở Hàn Quốc, điều quan trọng là phải ghi nhớ các chi phí khác ngoài tiền học phí.

Tạo một ngân sách chi tiết và thường xuyên theo dõi các khoản chi tiêu của bạn sẽ giúp bạn đi đúng hướng và tận dụng tối đa trải nghiệm du học của mình. Để giúp bạn xây dựng ngân sách chính xác, bài viết này bao gồm các chi phí phổ biến, chẳng hạn như so sánh chi phí đăng ký trực tiếp và chi phí chương trình, cũng như các mẹo để giảm chi phí du học ở Hàn Quốc.

1. Học phí trung bình cho một học kỳ ở nước ngoài tại Hàn Quốc

Mặc dù học phí không phải là chi phí duy nhất liên quan đến việc du học, nhưng nó có thể sẽ là chi phí lớn nhất của bạn. Học phí rất khác nhau tùy thuộc vào việc bạn đăng ký trực tiếp với một trường đại học hay du học thông qua một nhà cung cấp chương trình cũng như loại chương trình và trường đại học bạn chọn.

Cần biết sự khác biệt giữa tuyển sinh trực tiếp và du học với chương trình của bên thứ ba. Các chương trình của bên thứ ba là các chương trình du học do các tổ chức du học chuyên dụng quản lý. Thông thường, bạn sẽ là thành viên của một nhóm sinh viên khác và nhà cung cấp sẽ đóng vai trò là người liên lạc giữa bạn và trường đại học ở nước ngoài. Hầu hết các tổ chức sẽ giúp bạn lập kế hoạch và tổ chức mọi thứ, từ thị thực đến đón tại sân bay và nhiều tổ chức cung cấp các hoạt động hòa nhập văn hóa như một phần của trải nghiệm.

Mặt khác, tuyển sinh trực tiếp là khi bạn đăng ký học tại một trường đại học ở nước ngoài với tư cách là sinh viên quốc tế hoặc sinh viên trao đổi một cách độc lập. Trong trường hợp này, bạn sẽ chịu trách nhiệm lên kế hoạch cho chuyến đi, chọn lớp học và đảm bảo tín chỉ của bạn được chuyển trở lại trường đại học tại nhà một cách hợp lý. Bạn sẽ thanh toán học phí và lệ phí trực tiếp cho trường đại học, giống như bạn làm ở trường đại học tại nhà của mình.

Việc đăng ký trực tiếp thường ít tốn kém hơn là thông qua một nhà cung cấp chương trình. Để tiện so sánh, hãy xem lại danh sách phí đăng ký trực tiếp tại các trường đại học Hàn Quốc khác nhau sau đây so với chi phí của các chương trình bên thứ ba:

HỌC PHÍ MỖI NĂM QUA GHI DANH TRỰC TIẾP:

Đại học Quốc gia Chonnam: $3,600-$4,800 mỗi năm (2023/24)

Đại học Quốc gia Seoul $9,200-$11,600 mỗi năm (2023/24)

Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST): $5.350 mỗi năm (2022/23)

Đại học Sogang: $6,400-$8,400 mỗi năm (2022/23)

HỌC PHÍ CHO MỘT HỌC KỲ THÔNG QUA NHÀ CUNG CẤP CHƯƠNG TRÌNH BÊN THỨ BA:

CIEE College Du học tại Seoul, Hàn Quốc: $20,950 mỗi kỳ, bao gồm nhà ở (Mùa thu 2023)

CIS Abroad - Học kỳ tại Seoul - Đại học Sogang: $11,790 mỗi kỳ, bao gồm nhà ở (Mùa thu 2023)

TEAN: Du học tại Seoul, Hàn Quốc: $14,450 mỗi kỳ, bao gồm nhà ở (Mùa thu 2023)

Hàn Quốc: Seoul - Nghiên cứu Hàn Quốc và Đông Á, Đại học Yonsei tại Đại học Roehampton: $11,209, bao gồm nhà ở (Mùa thu năm 2023)

2. Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng ở Hàn Quốc

Chi phí sinh hoạt ở Hàn Quốc có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí trường đại học của bạn và lựa chọn lối sống của bạn. Tuy nhiên, chi phí thuê nhà và học phí ở Hàn Quốc tương đối thấp, khiến nó trở thành một lựa chọn hợp lý so với các điểm đến du học nổi tiếng khác.

Theo Numbeo, chi phí sinh hoạt ước tính ở Hàn Quốc (không bao gồm tiền thuê nhà) là khoảng 1.026 USD mỗi tháng, bao gồm chi phí ăn uống, đi lại, tiện ích và giải trí, tuy nhiên: ước tính này nên được điều chỉnh cho phù hợp với lối sống của bạn. Chi phí thuê nhà có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí và loại chỗ ở, nhưng trung bình, nó có thể dao động từ $300 đến $800 mỗi tháng.

Cần lưu ý rằng giá cả có thể khác nhau tùy thuộc vào thành phố và khu vực bạn đang sống. Ví dụ, chi phí sinh hoạt ở thủ đô Seoul thường cao hơn các thành phố khác.

leftcenterrightdel
Khi ước tính ngân sách, hãy nhớ tính đến nhu cầu và sở thích của riêng bạn.

Chi phí vé máy bay sang Hàn Quốc thay đổi tùy thuộc vào thời điểm bạn đi cũng như địa điểm khởi hành. Trung bình, giá vé máy bay khứ hồi từ Vịệt Nam đến Hàn Quốc có thể dao động từ 600 USD đến 1.308 USD cho hạng phổ thông.

leftcenterrightdel
 Một chuyến tàu điện ngầm hoặc xe buýt thường chỉ có giá từ 1 đến 2 đô la, giúp bạn có thể đi du lịch khắp Hàn Quốc với ngân sách tiết kiệm.

Khi bạn ở Hàn Quốc, bạn sẽ được hưởng lợi từ hệ thống giao thông công cộng mạnh mẽ và giá cả phải chăng, với xe buýt, tàu điện ngầm và xe lửa kết nối các thành phố và thị trấn lớn.

3. Mẹo tiết kiệm tiền khi du học Hàn Quốc

Mặc dù du học là một khoản đầu tư tài chính đáng kể, nhưng bất kể bạn chọn nơi nào, bạn vẫn có thể có một trải nghiệm du học ý nghĩa tại Hàn Quốc với ngân sách eo hẹp.

Không khó để tìm các hoạt động miễn phí giúp bạn tìm hiểu về lịch sử Hàn Quốc và hòa mình vào văn hóa. Bảo tàng và đài quan sát là những cách tuyệt vời để dành cả ngày, và với phương tiện giao thông công cộng giá cả phải chăng, bạn sẽ chỉ mất vài đô la để đến những nơi này.

Ngoài ra, Hàn Quốc đã đầu tư đáng kể vào các công viên công cộng, bao gồm cả những công viên tổ chức các buổi hòa nhạc và sự kiện miễn phí. Tham quan các khu vườn trong cung điện hoặc các ngôi đền lịch sử là một cách tuyệt vời khác để tận hưởng ngày cuối tuần mà không cần phải rút thẻ tín dụng.

leftcenterrightdel
 Ngoài ra, hãy sử dụng thẻ sinh viên của mình để được giảm giá cho các sản phẩm khác nhau và các chuyến du ngoạn khắp Hàn Quốc!

Trong khi thiết lập ngân sách của bạn, đừng quên tính đến các chi phí cá nhân của bạn, chẳng hạn như gói cước điện thoại di động và quà lưu niệm. Bạn cũng nên lập ngân sách cho một số quỹ khẩn cấp và bảo hiểm du lịch để trang trải các chi phí bất ngờ có thể phát sinh trong chương trình du học của mình.

4. Học bổng du học Hàn Quốc

Có nhiều lựa chọn học bổng khác nhau cho những người quan tâm đến việc đi du học ở Hàn Quốc, khác nhau về yêu cầu và trình độ. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ du học cung cấp học bổng dựa trên nhu cầu cho những người học thông qua các chương trình cụ thể của họ. Đối với những người đăng ký trực tiếp, xin học bổng thông qua trường đại học, có thể tìm thấy trên trang web của họ.

Nhiều tổ chức bên thứ ba cũng cung cấp nhiều loại học bổng và trợ cấp cho sinh viên muốn đi du học. Để tối đa hóa cơ hội tìm kiếm nguồn tài trợ, hãy chắc chắn rằng bạn bắt đầu nộp đơn sớm và đăng ký nhiều học bổng nhất có thể mà bạn nghĩ rằng mình có thể đủ điều kiện nhận.

Theo giaoducthoidai