leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Bảng xếp hạng này nêu lên những điểm nổi bật của các trường. Các hạng mục trong bảng xếp hạng bao gồm đại học quốc gia, đại học giáo dục khai phóng, viện đại học khu vực và đại học khu vực. Những tiêu chí xếp hạng gồm chất lượng đào tạo, tỉ lệ tốt nghiệp và nghiên cứu khoa học.

Du học sinh có thể tìm hiểu hồ sơ của hơn 1.800 trường trên toàn nước Mỹ với những thống kê về học phí, chính sách hỗ trợ tài chính, chỉ tiêu tuyển sinh, hội sinh viên và nhiều thông tin khác. Ngoài ra, bảng xếp hạng này cũng giúp du học sinh tìm hiểu về quy mô của ngôi trường đó, như công lập hay tư thục, lớn hay nhỏ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng trường đại học tốt nhất là trường đáp ứng phần lớn các nhu cầu căn bản, ngoài chất lượng giảng dạy và học thuật. Vì vậy, trang U.S. News đã đề xuất nhiều tiêu chí phụ như đa dạng sắc tộc, tỉ lệ sinh viên trú tại ký túc xá để sinh viên và du học sinh có căn cứ so sánh.

Đây là những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quá trình du học. Chi phí học tập cũng là một trong những yếu tố quan trọng với du học sinh và gia đình. Chính vì vậy, U.S. News đã lập ra danh sách các trường có giá trị tốt nhất và các trường có nhiều học bổng nhất. 

Ngoài ra, Trung tâm chi trả đại học cũng cung cấp thông tin chi tiết và cách nhận được các loại hình hỗ trợ giáo dục như trợ cấp, khoản vay và học bổng.

Theo nld