leftcenterrightdel
 

Ngày 16/3 tới đây, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn (tỉnh Đồng Nai) sẽ tổ chức hội nghị việc làm và định cư Hoa Kỳ diện EB3, EB5, L1, M1. Các học viên, người lao động quan tâm có thể hiểu thêm về các chương trình đào tạo, hỗ trợ và việc xin visa đi Mỹ.

Trong hội thảo, các diễn giả là luật sư đến từ Mỹ như ông Gabriel Gresbaum và bà Wilka V. Toppins thuộc Văn phòng luật sư tại Hoa Kỳ sẽ trực tiếp có mặt tại trường Lê Quý Đôn để trả lời các thắc mắc của học viên và người lao động. Theo bà Cathy Nguyễn, nhà bảo trợ chương trình cho hay, việc làm và định cư tại Mỹ diện EB3, EB5, L1, M1 đã có lịch sử hơn 30 năm. Chương trình này giúp đưa người lao động và gia đình của họ sang Hoa Kỳ làm việc và định cư một cách hợp pháp.

"Hiện nay các công ty tại Mỹ có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Những công ty này rất cần nhân công, từ lao động phổ thông cho đến chuyên gia, trí thức. Tuy chương trình đơn giản song thời gian làm các thủ tục có thể kéo dài tới 24 tháng. Sau khi được Bộ Di trú Hoa Kỳ chấp thuận, người lao động có thể cùng gia đình sang Mỹ làm việc dài hạn, tức là có thẻ xanh...”, bà Cathy Nguyễn cho biết.

Còn đối với lao động phổ thông, người lao động có thể làm việc như phục vụ nhà hàng khách sạn, sản xuất trong dây chuyền trong các hãng xưởng, thợ may, thợ giặt...) khi đảm bảo trình độ tiếng Anh nhất định, thay vì các bằng cấp tiếng Anh chuyên ngành. Tuy nhiên, theo bà Cathy Nguyễn, người lao động cần biết sử dụng tiếng Anh giao tiếp cũng như tìm hiểu kỹ văn hóa, lối sống, môi trường làm việc trước khi nộp hồ sơ sang Mỹ theo diện EB3 hoặc EB5.

Bên cạnh đó, vào ngày 18/3 này, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn cũng tổ chức hội thảo du học việc làm và định cư tại Canada cho học sinh, sinh viên. Tham dự có diễn giả Dennis Li. Tại ngày hội, các học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội săn học bổng trực tiếp cùng đại diện trường phía Canada và được định hướng lộ trình du học, định cư tại Canada. Đồng thời, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn sẽ cập nhật các chính sách du học, di trú mới nhất và giải đáp những thắc mắc liên quan.

Đây là sự kiện diễn ra thường niên tại trường cung cấp toàn bộ các cơ hội học tập, làm việc, định cư cho du học sinh và những người có nhu cầu sinh sống tại Canada. Cho tới nay, ngày hội đã thu hút hàng trăm học sinh, sinh viên và phụ huynh tham dự chuỗi sự kiện du học, việc làm, định cư tại Canada.

Đại diện Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn cho biết, hiện nhà trường đã hợp tác trong lĩnh vực du học việc làm với các nước như: Mỹ, Canada, Đức, Bungary, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

Theo giaoducthoidai