Nhiều người ví von chuyện du học như “canh bạc đời người”, bởi học gì, ở đâu có sức ảnh hưởng rất lớn đến cả hành trình du học lẫn con đường tương lai của bạn. Nếu chọn được một điểm đến phù hợp sẽ giúp bạn an tâm học tập, không phải lo lắng về bất cứ điều gì. Ngược lại, nếu lỡ chọn sai trường thì rất có thể bạn sẽ phải trải qua thêm một khoảng thời gian đầy khó khăn. Chẳng hạn như phải chuyển trường hay gián đoạn thời gian học tập. Chính vì lẽ đó, trong quá trình tìm hiểu du học Philippines, bạn cần lắng nghe thông tin đa chiều và biết cách chọn lọc để tìm được đích đến phù hợp nhất với mình.

Xem xét khóa học thế mạnh của trường

Khi tìm hiểu về du học Philippines, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phân vân giữa rất nhiều trường Anh ngữ. Mỗi trường sẽ có những điểm đặc trưng riêng và phù hợp với nhu cầu của từng nhóm học viên khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ về những khóa học thế mạnh của các trường và xem xét liệu khóa học đó có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình hay không. Điều này không chỉ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng mà còn tiết kiệm được cả thời gian lẫn tiền bạc.

Xác định mục tiêu học tập để lựa chọn khóa học phù hợp

Nếu mục tiêu của bạn là cải thiện kỹ năng giao tiếp hoặc nâng cao phản xạ nghe nói thì sẽ cần tham gia các khóa ESL (tiếng Anh tổng quát) hoặc Power Speaking (nghe nói chuyên sâu). Nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm công việc, sử dụng tiếng Anh trong kinh doanh hay môi trường công sở thì khóa học tiếng Anh thương mại là một lựa chọn phù hợp.

Còn nếu mục tiêu của bạn là du học tại các quốc gia nói tiếng Anh như: Anh, Australia, Mỹ, Canada… thì IELTS và TOEFL là một trong những điều kiện đầu vào quan trọng. Trường Anh ngữ Philippines chuyên mở các khóa luyện thi IELTS, TOEFL với cường độ cao và hiệu quả, đảm bảo cho bạn đạt được số điểm mục tiêu trong thời gian ngắn.

Sau khi đã biết được mình nên học khóa học nào thì bước tiếp theo bạn sẽ tìm những trường có thế mạnh về khóa học đó. Tiếp theo bạn sẽ áp dụng những tiêu chí khác để chọn ra ngôi trường phù hợp nhất với mình.

Xem xét chương trình học và thời khóa biểu

Nếu bạn muốn tiến bộ một cách nhanh chóng, dồn sức học tập trong một khoảng thời gian ngắn thì bạn có thể tham khảo các trường theo chương trình Sparta (học 10-12 tiết một ngày và chỉ được ra khỏi trường vào cuối tuần). Với lượng giờ học cao, kỷ luật nghiêm khắc, mô hình Sparta sẽ là lựa chọn phù hợp với những bạn muốn chuyên tâm học tập để đạt mức độ tiến bộ nhanh nhất.

Nếu bạn cảm thấy mô hình Sparta có phần “khắc nghiệt”, bạn có thể tìm kiếm những ngôi trường có nhiều tiết học 1:1 (1 giáo viên kèm 1 học viên) trong một ngày. Các lớp 1:1 giúp tăng tương tác giữa giáo viên và học sinh, chương trình học được thiết kế riêng biệt giúp bạn hoàn thiện những kỹ năng còn yếu một cách nhanh chóng.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến tinh thần cũng như kết quả học tập của du học sinh. Theo trung tâm Phil Connect, các trường Anh ngữ ở Philippines ngày càng quan tâm đến cơ sở vật chất, thường xuyên nâng cấp và xây dựng thêm nhiều khu vực giải trí nhằm giúp học viên thư giãn sau thời gian học tập căng thẳng.

Kinh nghiệm chọn trường khi du học Philippines ảnh 1

Trường Anh ngữ tại Philippines ngày càng tiện nghi (nguồn: Trung tâm Phil Connect)

Nếu bạn muốn học tập trong một ngôi trường hiện đại, cơ sở vật chất tốt thì nên quan tâm đến vấn đề này và tìm hiểu về các trường có sự đầu tư mạnh mẽ vào phòng ốc, thiết kế và các dịch vụ tiện ích. Mức học phí của các trường này sẽ cao hơn từ 10-20% so với mặt bằng chung nhưng sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái và tiện nghi để học tập hiệu quả nhất.

Ngược lại, những ngôi trường với các điều kiện cơ bản sẽ phù hợp với những bạn chỉ cần một môi trường quốc tế để nâng cao tiếng Anh. Mức học phí của những trường này cũng sẽ thấp hơn và bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể. Đây là một phương án hiệu quả dành cho những bạn muốn du học Philippines với chi phí tiết kiệm.

Mức học phí

Mức chi phí trung bình một tháng của chương trình học tiếng Anh tại Philippines là khoảng $1400 đến $1900, bao gồm: Học phí, ăn ở, vé máy bay, chi phí địa phương,… (chưa bao gồm tiền tiêu vặt hàng tháng). Tuỳ từng trường học, địa điểm và chương trình học mà sẽ có những sự chênh lệch nhất định.

Nếu ngân sách đầu tư cho việc học tiếng Anh của bạn còn hạn hẹp, bạn nên lựa chọn những khu vực có mức học phí thấp và những trường có nhiều khuyến mãi. Đôi khi các trường cũng dành tặng những học bổng nhằm hỗ trợ và thu hút học viên. Các thành phố có mức học phí và chi phí sinh hoạt rẻ ở Philippines là Bacolod hoặc Clark. Những thành phố khác như Cebu, Baguio thì chi phí sẽ cao hơn, nhưng bù lại chất lượng giáo viên cũng sẽ tốt hơn. Bạn sẽ cần cân nhắc giữa khả năng tài chính và mong muốn của bản thân để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất. Ví dụ, nếu mong muốn của bạn là được học tại những trường top đầu nhưng ngân sách hạn chế thì có thể xem xét rút ngắn thời gian học một chút so với kế hoạch ban đầu.

Nhìn chung, chi phí du học Philippines vẫn rất rẻ so với các quốc gia khác mà vẫn đảm bảo được hiệu quả cao trong thời gian ngắn. Với chi phí thấp chỉ bằng 1 nửa (thậm chí 1/3) so với việc học tiếng Anh tại các quốc gia Úc, Mỹ, Singapore… không khó hiểu khi Philippines đã và đang trở thành điểm đến học tiếng Anh hàng đầu châu Á.

Theo TPO