leftcenterrightdel
 HS-SV có thể tìm hiểu thêm các ngành học cần nhiều nhân lực và bí quyết nâng cao cơ hội định cư khi tham dự các sự kiện, ngày hội du học. (Nguồn: IDP)

Theo những báo cáo từ chính phủ Úc, số lượng sinh viên quốc tế du học tại Úc có sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây ở tất cả các bậc học và chương trình học. Bên cạnh đó, việc lựa chọn ngành học tại Úc cũng có sự thay đổi rõ rệt khi du học sinh dần có xu hướng lựa chọn các ngành có nhu cầu nhân lực và khuyến khích định cư tại Úc.

Những ngành học tiềm năng tại Úc

Bên cạnh những điều kiện cần đáp ứng, du học sinh có thể chủ động chọn ngành học đang khát nhân lực để được ưu tiên hơn như:

  • Nhóm ngành Kỹ sư
  • Nhóm ngành Sức khỏe – Y tế
  • Nhóm ngành Công nghệ thông tin – IT
  • Nhóm ngành Giáo dục - Công tác xã hội

Du học sinh có thể tham khảo và theo đuổi những ngành học thuộc danh sách ngành nghề diện ưu tiên tay nghề năm 2022 (SOL) từ Bộ Di Trú, hiện tại được đánh giá có tiềm năng phát triển bền vững và cần nhiều nhân lực trong tương lai.

Bí quyết tăng cơ hội định cư khi du học Úc

Duy trì điểm trung bình (GPA) cao

Bộ di trú luôn xem xét về năng lực học tập và khả năng làm việc của những du học sinh có mong muốn được ở lại làm việc và sinh sống lâu dài tại Úc. Du học sinh cần hoàn thành tốt các chương trình học cả bậc Cử nhân hoặc Thạc sỹ, trang bị nền tảng Tiếng Anh vững chắc và những kỹ năng mềm để hòa nhập tốt hơn với cuộc sống hàng ngày.

Chọn đúng ngành nghề thiếu nhân lực

Trong bối cảnh kinh tế dần phục hồi mạnh mẽ, Úc đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Vì thế, du học sinh Úc cần phải sáng suốt trong việc lựa chọn ngành học giúp bạn trở nên nổi bật trong thị trường lao động.

Lựa chọn các ngành nằm trong diện ưu tiên tay nghề thuộc lĩnh vực Sức khỏe – Y học, ngành Kỹ sư, nhóm ngành Giáo dục – Công tác xã hội cùng lĩnh vực các ngành STEM (các ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) sẽ nâng cao cơ hội ở lại làm việc sau tốt nghiệp cho du học sinh.

Chọn du học tại các vùng Regional Úc

Trừ những thành phố lớn như Sydney, Melbourne và Brisbane, các thành phố khác như Perth, Gold Coast, Newscastle hay Adelaide đều được tính là vùng Regional của Úc. Với sự phát triển mạnh ở nhiều khía cạnh kinh tế, giáo dục, học tập tại những vùng Regional vẫn đảm bảo cho các bạn cơ hội được học tập tại những trường hàng đầu nước Úc, thậm chí còn có những trường nằm trong Group of Eight với thành tích cao trên toàn cầu. Chi phí học tập, sinh hoạt tại các thành phố này cũng tiết kiệm hơn đến 10 – 20%.

Tận dụng tối đa visa tạm trú 485

Với những thông tin cập nhập từ Visa 485, du học sinh Úc sẽ được ở lại làm việc tại Úc từ 2-3 năm, tùy theo bậc học của bạn. Với những du học sinh hiện theo học những trường ở khu vực Regional, bạn sẽ được ở lại thêm từ 1-2 năm nếu đáp ứng đủ điều kiện. Ngoài ra, duy trì thời gian làm việc dài tại Úc sẽ được cộng thêm điểm kinh nghiệm khi làm việc.

Úc đang trở thành một trong những địa điểm thu hút du học và định cư hấp dẫn nhất trên thế giới nhờ vào những chương trình hỗ trợ du học sinh Việt Nam ở lại làm việc và sinh sống sau khi tốt nghiệp. Nếu bạn là du học sinh có trình độ học vấn cao, ngoại ngữ tốt cùng khả năng hòa nhập với cuộc sống tại Úc, lựa chọn này sẽ mang đến cơ hội cho bạn được sinh sống và làm việc tại một đất nước thân thiện với phúc lợi tuyệt vời.

Ngày hội du học các nước do IDP tổ chức vào tháng 3 tới là cơ hội để các bậc phụ huynh, HS-SV tìm hiểu thêm về các ngành nghề thu hút nhân lực tại Úc, đồng thời cập nhật cơ hội việc làm trong tương lai. Quý phụ huynh và các bạn học sinh sẽ nắm rõ các thông tin về giấy phép học tập, chính sách visa, giải đáp những thắc mắc về du học khi tham gia chuỗi hội thảo được tổ chức tại sự kiện.

Ngày hội được tổ chức tại các thành phố lớn: Hải Phòng (29/2), Hà Nội (2/3), TPHCM (3/3), Cần Thơ (5/3), Đà Nẵng (7/3) và Nha Trang (8/3), quy tụ hơn 100 đại diện các trường trung học, cao đẳng, đại học hàng đầu tại Úc, Anh, Mỹ, Canada và New Zealand, với hàng trăm suất học bổng giá trị từ 30% - 100%.

leftcenterrightdel
 Tham dự sự kiện của IDP để xét học bổng trực tiếp cùng đại diện trường, cập nhật xu hướng du học mới nhất, nhu cầu việc làm và cơ hội định cư năm 2024-2025.

Tại đây, bạn được giải đáp mọi thắc mắc về lựa chọn trường cũng như ngành phù hợp với mục tiêu và khả năng của mình, cập nhật các chương trình học bổng có giá trị lên đến 100%, các yêu cầu nhập học và các dịch vụ hỗ trợ của IDP. Không những thế IDP còn hỗ trợ học sinh đăng ký thi IELTS với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Vui lòng liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để được tư vấn du học Úc, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand, Ireland và hỗ trợ làm hồ sơ hoàn toàn miễn phí.

TP HCM:

· 161 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3

· Lầu 14 – 77 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quận 5

· Số 2 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thị Him Lam, Quận 7

· 226 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hà Nội:

· 28 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm

· 15-17 Ngọc Khánh, Quận Ba Đình

· HITC Building, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy

Hải Phòng: 2G Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng

Vinh: Tòa nhà Viettel, 67 đại lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam

Nha Trang: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 01 Trần Hưng Đạo, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

Đà Nẵng: 10 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Cần Thơ: Tòa nhà Hòa Bình, lầu 6, số 14-16B, Hòa Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

Hotline: 19006955

Website: https://www.idp.com/vietnam/

Theo giaoducthoidai