Trường Kinh doanh thuốc Đại học Harvard

Trường Kinh doanh thuộc Đại học Harvard và Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania được đánh giá là hai cơ sở đào tạo chương trình tiến sĩ kinh doanh hàng đầu thế giới. Trong bảng xếp hạng các trường có chương trình tiến sĩ kinh doanh tốt nhất ở Mỹ năm 2015, Harvard đứng vị trí thứ nhất, Wharton xếp thứ ba.

Chương trình tiến sĩ kinh doanh của Harvard được giảng dạy tại 8 tòa nhà, trong khi việc đào tạo tiến sĩ tại Đại học Pennsylvania diễn ra tại 4 tòa nhà thuộc khuôn viên ở Philadelphia.

Học phí chương trình tiến sĩ của trường Kinh doanh Harvard là 40.416 USD/năm. Trong khi đó, chi phí cho tấm bằng tiến sĩ tại Wharton rẻ hơn nhiều, chỉ ở mức 29.890 USD/năm.

Trường Kinh doanh thuộc Harvard đưa ra 8 chương trình tiến sĩ, bao gồm các ngành Kế toán và Quản lý, Quản lý, Marketing, Chiến lược, Công nghệ và Quản lý Điều hành, Kinh tế học Thương mại, Hành vi Tổ chức, Chính sách Y tế. Trường Wharton cung cấp 9 chương trình: Kế toán, Kinh tế học Ứng dụng, Nghiên cứu Pháp lý và Đạo đức, Tài chính, Kinh tế học và Quản lý Y tế, Quản lý, Marketing, Điều hành, Quản lý thông tin và Ra quyết định, Thống kê.

Hai trường đều có tỷ lệ trúng tuyển khá thấp. Năm 2014, 150 người trong số 900 thí sinh ứng tuyển vào chương trình tiến sĩ kinh doanh của Harvard trúng tuyển, chiếm 16,6%. Tỷ lệ này ở Wharton thấp hơn nhiều khi chỉ 37 người được chọn từ 1.112 ứng viên, tương đương tỷ lệ trúng tuyển 3,3%.

Ngoài chất lượng đào tạo, trường Kinh doanh Harvard còn nổi tiếng với khu ký túc xá sang trọng, được xây dựng với số vốn lên đến 29 triệu USD. Năm 2012, Harvard chi một tỷ USD nâng cấp tòa nhà ký túc. Về mặt này, trường Wharton khó theo kịp khi ký túc xá của trường chỉ ở mức thông thường như phần lớn những đại học ở Mỹ.

Cả hai trường đều xây dựng cộng đồng cựu sinh viên lớn mạnh với những doanh nhân thành công, những học giả nổi tiếng. Họ góp phần rất lớn vào quá trình phát triển trường thông qua việc hiến tặng tài chính và hỗ trợ sinh viên tìm việc làm hay nghiên cứu.

Theo zing.vn