leftcenterrightdel
Viện Giáo dục STEM quốc tế sẽ được thành lập ở Trung Quốc. 

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) thông báo thành lập Viện Giáo dục STEM quốc tế (UNESCO IISTEM) tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Đánh giá cao hoạt động trên, đại diện từ các quốc gia thành viên nhất trí rằng việc thành lập UNESCO IISTEM giúp thế giới giải quyết những thách thức do cuộc cách mạng khoa học công nghệ đặt ra.

Ông Huai Jinpeng, Trưởng phái đoàn Trung Quốc kiêm Bộ trưởng Giáo dục, nhấn mạnh, Trung Quốc sẽ nhiệt tình hỗ trợ Ban Thư ký UNESCO chuẩn bị và thúc đẩy sớm hoàn thành để UNESCO IISTEM đi vào hoạt động.

“UNESCO IISTEM sẽ tập hợp trí tuệ và sức mạnh toàn cầu để thúc đẩy giáo dục STEM lên một tầm cao mới và đóng góp quan trọng đẩy nhanh việc đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững năm 2030 và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”, ông Huai cho biết.

UNESCO IISTEM nằm trong hoạt động của UNESCO và là viện loại 1 thứ 10 được UNESCO thành lập trên thế giới. Đây cũng là Viện UNESCO loại 1 đầu tiên bên ngoài châu Âu và Mỹ.

Viện có nhiệm vụ thúc đẩy giáo dục toàn diện, công bằng, phù hợp và chất lượng về STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) cho tất cả mọi người ở mọi giai đoạn từ mầm non đến tuổi trưởng thành. UNESCO IISTEM đóng vai trò là trung tâm giao tiếp, kết nối mạng, tài nguyên và nâng cao năng lực trong giáo dục STEM.

Viện sẽ phục vụ chiến lược của UNESCO và nhu cầu của các quốc gia thành viên, đồng thời đóng góp cho Chương trình nghị sự Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Theo giaoducthoidai