leftcenterrightdel
 Hoa dã quỳ đang nở rộ ở TP Đà Lạt. Ảnh: Tiến Đà Lạt.

Hoa dã quỳ còn được biết đến với nhiều tên gọi như: Hướng dương dại, cúc quỳ, sơn quỳ… Mặc dù hiện nay, dã quỳ đã nở rộ ở nhiều nơi nhưng mùa hoa ở Đà Lạt vẫn mang vẻ đẹp rất đặc trưng.

Hoa rực rỡ từ những triền đồi cao đến các thung lũng. Hoa trải vàng như thảm dưới các rừng thông, hoa ven hồ, ven tường rào của những ngôi nhà. Hoa dọc các lối đi, quanh co theo đường đèo, sườn dốc...

leftcenterrightdel
 Thời gian đẹp nhất để ngắm dã quỳ là từ đầu tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 11 hằng năm. Ảnh: Tiến Đà Lạt.

Hằng năm, sau khi kết thúc mùa mưa trời chuyển đông, thường là cuối tháng 10 hoa dã quỳ sẽ nở. Thời gian đẹp nhất để ngắm dã quỳ là từ đầu tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 11.

Dưới đây là những con đường hoa dã quỳ Đà Lạt đang nở rộ được nhiều du khách chiêm ngưỡng và thích thú:

leftcenterrightdel
 Cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, một trong những đồi hoa dã quỳ đẹp nhất cao nguyên. Ảnh: Tiến Đà Lạt.

Đường mòn vào cổng nhà máy Đà Lạt Hasfarm: Hoa dã quỳ rộ hai bên đường tạo thành đường hoa rực rỡ. Cung đường này khá xa trung tâm thành phố, phương tiện di chuyển thường là ô tô, xe máy.

Hồ Tuyền Lâm: Dã quỳ nở ven hồ trải dọc theo cung đường hướng về đường Hầm đất sét hoặc hướng resort Teracota.

Ở nội ô, khu vực đẹp nhất để bạn có thể nhìn ngắm những bông hoa dã quỳ nở rộ là sân bay Cam Ly cũ, nằm trong làng hoa Vạn Thành. Phương tiện di chuyển thường là ô tô, xe máy.

leftcenterrightdel
 Những đồi hoa dã quỳ Đà Lạt vàng ươm. Ảnh: Tiến Đà Lạt.
leftcenterrightdel
 Ảnh: Tiến Đà Lạt.

Một trong những cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất tại Đà Lạt là từ Cam Ly - Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi. Cung đường này có nhiều hoa dã quỳ mọc dọc hai bên đường và cả những khu đồi rộng lớn.

Năm nay, những đồi hoa dã quỳ vàng rực dọc cao tốc Liên Khương - Đà Lạt được nhiều người biết đến hơn lúc nào hết. Những triền đồi vàng miên man giúp du khách có những bộ ảnh đẹp như tranh khi check-in, chụp ảnh. Bạn có thể di chuyển đến đây dễ dàng bằng xe máy hoặc ô tô tuỳ vị trí.

leftcenterrightdel
 Đồi hoa dã quỳ đang nở rộ đẹp như tranh. Ảnh: Tiến Đà Lạt.
leftcenterrightdel
Ảnh: Tiến Đà Lạt. 

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, để có những tấm ảnh đẹp với hoa dã quỳ, mọi người nên chuẩn bị trang phục nhẹ nhàng như váy, áo len mỏng, áo khoác dáng dài... có tông trắng, xám, nâu, vitage.

Phụ kiện đi kèm có thể là giỏ mây, bó hoa, xe đạp cổ để dắt đi trên những cung đường nở đầy hoa vàng rực rỡ này.

leftcenterrightdel
 Để có những tấm ảnh đẹp với hoa dã quỳ, mọi người nên chuẩn bị trang phục nhẹ nhàng. Ảnh: Tiến Đà Lạt.
leftcenterrightdel
 Phụ kiện đi kèm có thể là giỏ mây, bó hoa, xe đạp cổ... Ảnh: Tiến Đà Lạt.

Thời gian chụp để lấy được màu hoa đẹp nhất là vào buổi sáng từ 7-9h hoặc buổi chiều từ 3h30-5h. Đây cũng là hai khoảng thời gian nắng đẹp nhẹ nhàng.

Theo giaoducthoidai