Được ôm chị gái là điều rất ý nghĩa với tôi. Khi em trai chạm vào tay, tôi cũng bắt đầu khóc", cụ bà 98 tuổi nói. 

Bun Sen (trái) ôm chị gái Bun Chea sau 47 năm xa cách. Ảnh: CCF.

Bun Sen (trái) ôm chị gái Bun Chea sau 47 năm xa cách. Ảnh:CCF.

Lần cuối Bun Sen nhìn thấy chị gái Bun Chea và em trai là năm 1973, không lâu trước khi Pol Pot lên nắm quyền ở Campuchia. Dưới sự cai trị của Khmer đỏ, khoảng hai triệu người đã chết và nhiều gia đình tan vỡ. Bun Sen mất chồng và chuyển đến sống gần bãi rác Stung Meanchey ở thủ đô Phnom Penh.

Suốt hàng chục năm, bà Bun Sen kiếm sống bằng nghề nhặt phế liệu và trông trẻ trong khu xóm nghèo khó. Bà mong ước về thăm nhà cũ ở một ngôi làng thuộc tỉnh Kampong Cham, cách thủ đô Phnom Penh hơn 140 km về phía đông nhưng mãi không thực hiện được do tuổi tác, sức khỏe cùng nhiều yếu tố khác. 

"Tôi rời làng đã lâu và không bao giờ quay trở lại. Tôi cứ nghĩ rằng chị gái và em trai đã chết", Bun Sen nói.

Năm ngoái, tổ chức địa phương đã quyết định giúp cụ bà hoàn thành mong muốn. Đến Kampong Cham hỏi thăm, họ phát hiện chị gái và em trai của Bun Sen vẫn còn sống ở làng.

Hai chị em Bun Sen đều tưởng người kia đã qua đời. Ảnh: CCF.

Hai chị em Bun Sen đều tưởng người kia đã qua đời. Ảnh:CCF.

Sau gần nửa thế kỷ, tuần trước, cụ bà Bun Sen cũng đã đoàn tụ người thân. Chị gái Bun Chea, một mình nuôi 12 đứa con sau khi chồng bị Khmer Đỏ sát hại, từ lâu cũng tin em gái đã qua đời.

Cụ Bun Chea chia sẻ: "Chúng tôi mất 13 người thân vì Pol Pot nên đoán rằng Bun Sen cũng vậy. Chúng tôi vẫn nhắc đến Bun Sen nhưng không bao giờ nghĩ rằng có thể gặp lại em ấy".

Sau buổi đoàn tụ xúc động, ba chị em Bun Sen quyết tâm bù đắp thời gian đã mất. Tuần này, họ đi thăm thủ đô cùng nhau.

Theo vnexpress