Bà Hường lặng lẽ đi chùa thắp nhang. Dạo này gia đình có nhiều biến cố nên bà thường xuyên đến chùa cầu nguyện. Hôm qua 2 con trai bà gây gổ vì bênh vực vợ. Sau cuộc đấu khẩu, chúng dùng bạo lực “giải quyết vấn đề”.

Thực ra đây không phải là lần đầu nhà bà lộn xộn thế này. Nhà có 3 cô con dâu nhưng chúng chẳng chịu đoàn kết, không chiến tranh ra mặt thì chiến tranh ngầm.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Cô con dâu lớn là người bỏ tiền ra cho mẹ chồng kinh doanh quán ăn, cho ba chồng mở công ty riêng và xin cho chồng một chân trong công ty dược. Do vậy, nhà chồng ai cũng nể nang. Tuy nhiên, cũng vì thế mà cô xem mọi người chẳng ra gì. Cô con dâu thứ là công chức, thích an phận.

Tuy nhiên, cô nghĩ nàng dâu lớn và nàng dâu út cứ bươi móc, khích bác mình, vậy là cô trở nên chua ngoa, đanh đá. Nàng dâu út, do còn trẻ nên nông nổi, bốc đồng, lại có phong cách sống cởi mở kiểu phương Tây nên không được lòng nhà chồng. Vì muốn giữ dáng, sợ già nên cô không muốn sinh con, mặc dù ba mẹ chồng nhiều lần gợi ý. Nàng dâu út không thích 2 chị dâu nên hay xúi giục chồng gây hấn.

3 người con trai bà Hường từ nhỏ vốn yêu thương nhau. Vậy mà từ ngày có vợ, lắm lúc họ gây gổ cả trên bàn ăn, không nể mặt ba mẹ. Thay vì khuyên bảo chồng, 3 nàng dâu còn “châm dầu vào lửa”.

Bà Hường hồi tưởng về gia đình thời hạnh phúc mà nước mắt lưng tròng. Bà trầm ngâm giây lát và rồi quyết định bỏ nhà ra đi. Cả nhà buộc lòng ngưng “chiến tranh” để chia nhau đi tìm mẹ. Đến khi bà Hường tỉnh lại thì thấy mình nằm trên giường bệnh. Do bà vội băng qua đường nên đã bị xe máy tông. Các con bà có mặt đầy đủ tại phòng bệnh. Ai cũng khóc và hứa từ nay không cãi nhau nữa.

Để tránh xung đột, vợ chồng người con thứ hai và vợ chồng con út quyết định dọn ra ở riêng. Họ hứa cuối tuần sẽ chở con cái về thăm ba mẹ.

Bà Hường gật đầu. Bà nhận ra lời dạy của người xưa thật chí lý: “Ở xa mỏi chân, ở gần mỏi miệng”, chén bát trong sóng còn khua, huống chi tính cách con người, đâu ai giống ai. Chỉ cần các con vẫn còn mối quan tâm chung là ba mẹ thì dù có ở đâu chúng cũng sẽ lui tới thăm nom, còn hơn tụ lại một chỗ mà tình thân sứt mẻ.

Theo phụ nữ TPHCM