leftcenterrightdel
(Nguồn video: youtube - Flycam 4k) 

Quần đảo Nam Du là một quần đảo hoang sơ, thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Giang, nằm ở phía Đông Nam đảo ngọc Phú Quốc và cách thành phố Rạch Giá 83 km. Nơi đây dường như vẫn chưa phát triển nhiều về du lịch, vì thế, hòn đảo hoang sơ này đang là điểm "hot" với các bạn trẻ yêu du lịch, đặc biệt với những ai ưa khám phá.

Quần đảo này gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. Mỗi hòn ở đây đều gắn với một truyền thuyết khá ly kỳ hấp dẫn, khiến bao du khách thêm tò mò muốn khám phá.

Vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng có thể đi du lịch đến Nam Du được cả. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 12 cho đến tháng 3, thời gian này mặt biển khá tĩnh lặng, êm đềm, thời tiết đẹp sẽ mang lại cho du khách những cuộc vui được trọn vẹn hơn. Từ tháng 4 đến tháng 11, thời điểm này sẽ xuất hiện khá nhiều mưa bão, dù vùng biển của Nam Du ít bị ảnh hưởng bởi những cơn bão, nhưng những cơn mưa sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chuyến đi.

Tại quần đảo Nam Du, ngoài những hòn đông dân như hòn Củ Tron, hòn Ngang, hòn Mấu, số còn lại là hoang đảo hoặc chỉ có một vài gia đình sinh sống như hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụng… mà đa số cư dân đều sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi cá lồng bè.

Theo thoidai