leftcenterrightdel
Nắng sớm trên đồi chè Long Cốc. Ảnh: phutho.gov.vn 

Đồi chè Long Cốc (xã Long Cốc, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) được mệnh danh là “chốn bồng lai trên đất trung du”. Đến đây, du khách như lạc vào không gian tiên cảnh, mê đắm trước vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết của cảnh sắc thiên nhiên. Từ trên cao nhìn xuống, đồi chè Long Cốc hiện lên với hàng trăm quả đồi nhỏ xanh mướt, trập trùng tạo nên một khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ.

Bạn có thể du lịch đồi chè Long Cốc vào bất cứ mùa nào trong năm. Mỗi thời điểm khác nhau, nơi đây lại có một vẻ đẹp riêng, khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải mê mẩn. Nếu có thể bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm. Đây là lúc khung cảnh đồi chè đẹp tựa tranh vẽ trong làn sương sớm, bầu không khí thì cực kỳ trong lành, sảng khoái.

leftcenterrightdel
 Ảnh: @phtrung0611

Đồi chè Long Cốc nằm trên trục đường dẫn đến vườn quốc gia Xuân Sơn nên việc di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng.

Bạn có thể lựa chọn một trong những cung đường đến đồi chè Long Cốc dưới đây:

Cách 1: Xuất phát từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn di chuyển theo đường Nguyễn Trãi -> đường vành đai 3 -> Đại lộ Thăng Long -> cầu Yên Bái và TL87A -> Đồng Luận -> Thắng Sơn -> rẽ phải vào QL70B/DDT316 và đi thẳng theo đường 322 là sẽ đến đồi chè.

Cách 2: Cũng xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội, đi theo đường Nguyễn Trãi -> Khuất Duy Tiến -> đường cao tốc 08 Lạc Trị, Phúc Thọ -> tiếp tục đi theo đường TL87A như các 1 là sẽ đến nơi.

Cách 3: Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi qua hồ Tùng Mậu rồi chạy thẳng theo đường QL32 về hướng Thanh Sơn. Đến địa bàn Thắng Sơn, bạn rẽ vào hướng đi vườn quốc gia Xuân Sơn, tiếp tục chạy thẳng sẽ đến xã Long Cốc.

leftcenterrightdel
 Ảnh: myphutho
leftcenterrightdel
Ảnh: myphutho 

Trong số hàng chục đồi chè tại Long Cốc, nổi bật nhất là đồi số 3 và số 5. Đây là hai đồi chè cao nhất. Đứng từ trên đỉnh bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp “cực phẩm” của cả đồi chè rộng lớn xanh ngát.

leftcenterrightdel
 Khung cảnh tuyệt đẹp của đồi chè Long Cốc nhìn từ trên cao. Ảnh: didaudo

Với những bạn trẻ thích sống ảo thì đồi chè Long Cốc có thể nói là một thiên đường. Đứng trước khung cảnh thiên nhiên đẹp kỳ ảo ấy, chỉ cần giơ máy lên là bạn đã có được cho mình những bức hình check-in “để đời”.

leftcenterrightdel
 Ảnh: cungphuot 

Vẻ đẹp của đồi chè Long Cốc cũng đã hớp hồn biết bao nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Họ đã cho ra đời hàng trăm, hàng ngàn bức ảnh trong số đó có những bức đã lọt vào top của nhiều cuộc thi ảnh quốc tế.

leftcenterrightdel
Ảnh: myphutho 

Du lịch đồi chè Long Cốc, bạn không chỉ được đắm chìm trong không gian thiên nhiên đẹp mê hồn mà còn có cơ hội khám phá, tìm hiểu về quy trình sản xuất chè tại đây. Bạn cũng có thể thử tự tay thu hoạch những búp chè non. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Theo dulich.petrotimes