Chị từng có mối tình sâu đậm kéo dài 7 năm, nhưng rồi người chị dành cả thanh xuân để yêu thương đã yêu và cưới người khác.

Suốt 10 năm sau, chị quyết tâm đóng cửa trái tim. Mặc cho gia đình, bạn bè, những người xung quanh nhắc nhở chuyện lấy chồng, chị vẫn tập trung học tập, làm việc, kiếm tiền, mua nhà, sắm xe… sẵn sàng cho việc sống một mình đến cuối đời. 

Thế nhưng, gần đây chị đã mở lòng đón nhận tình yêu của 1 chàng trai nhỏ hơn chị 6 tuổi. Anh có tài, siêng làm việc và giỏi kiếm tiền. 

Ảnh mang tính minh họa - PressFoto
Anh nhỏ hơn chị tới 6 tuổi (Ảnh mang tính minh họa: PressFoto)
 

Gia đình anh ban đầu tỏ ra khó hiểu, khó chịu với cậu con trai “còn trẻ, đẹp trai thế mà lại yêu một chị U40”. Anh chỉ cười không nói. Suốt thời gian yêu anh, chị luôn giữ phép tắc, ngoan hiền và chững chạc. Dần dà, gia đình bên anh cũng nhận thấy được điểm tốt của chị, thấy được sự độc lập trong suy nghĩ lẫn cách sống của chị nên thương yêu chị và ủng hộ anh chị đến với nhau. Anh luôn tìm cách bảo vệ người yêu trước lời ra tiếng vào của những người xung quanh. 

Có lần, chị dắt người yêu về ra mắt gia đình. Anh nói với tôi: “Tớ yêu chị cậu, là yêu cái tính trẻ con, ngang ngược nhưng lại biết quan tâm người khác một cách khéo léo”.

Chị cũng nhiều lần nhắc đến người yêu: “Cả 2 đều rất bận công việc, nhưng luôn nhớ nhau và dành thời gian cho nhau. Chỉ cần chừng ấy thôi là đủ”.

Chị kể lần “anh người yêu” sắp đi công tác xa tận nửa tháng. Đây là chuyến công tác quan trọng của công ty anh, ngặt nỗi nó lại rơi vào ngay ngày sinh nhật chị. Chị nghĩ cũng không sao, vì gần chục năm nay chị vẫn đón tuổi mới mà không có người yêu, vả lại đây còn là chuyến đi “thăng chức” của anh. Thế mà, đến ngày anh bay, chị lại chẳng liên lạc được với anh, đến nhà riêng, sân bay cũng chẳng thấy anh đâu.

Ảnh mang tính minh họa - V.ivash
Ảnh mang tính minh họa: V.ivash

 

Lúc chị tá hỏa nhất, thì anh xuất hiện, trên tay cầm bó hoa, sau lưng là 1 chiếc ô tô đầy hoa và quà. Anh cầu hôn chị. 

Cuối năm nay, cả 2 sẽ về chung 1 nhà. Tuổi mới của chị có tình yêu, có người quan tâm chăm sóc và có 1 gia đình nhỏ. Mọi người vẫn hay trêu đôi tình nhân: “Thế là đứa nào dính bẫy đứa nào?”. Cứ mỗi lần như vậy “anh rể” lại nắm tay chị và nở nụ cười thật tươi: “Bẫy nào cháu cũng nguyện dính ạ. Chúng cháu yêu nhau thật lòng mà!”.

Theo phụ nữ TPHCM