Mới đây, bộ ảnh kỷ niệm 45 năm bên nhau của cặp vợ chồng già ở Yên Bái nhận được rất nhiều lượt “thả tim” trên mạng xã hội. Trong mỗi khung hình, ông bà dành cho nhau những cái nắm tay thật chặt, những cái nhìn âu yếm làm minh chứng cho tình cảm mặn nồng vượt thời gian.

Được biết, nhân vật chính của bộ ảnh là ông Nguyễn Văn Đình và bà Nguyễn Thị Xuân (68 tuổi, ở TP. Yên Bái). Trước đây, ông Đình làm nghề lái xe, còn bà Xuân đi thanh niên xung phong rồi làm việc ở bưu điện. 

Chị Ngọc (con gái út của ông bà) chia sẻ với Infonet rằng bộ ảnh được chụp ở Đà Lạt. Đây là lần đầu tiên bố mẹ của chị đi máy bay và có chuyến đi chơi xa cùng con cháu. 

“Thông thường, nhà mình vẫn tổ chức cho bố mẹ đi chơi nhưng phần lớn chỉ có bố đi được vì mẹ sức khỏe không tốt. Mẹ mình bị cao huyết áp, bệnh tim mạch, tiểu đường nên ít khi đi hơn.

Mình muốn bố mẹ có kỷ niệm đẹp tại Đà Lạt nên chụp bộ ảnh này. Hơn nữa, đây cũng là dịp kỷ niệm 45 năm ngày cưới của bố mẹ.

Ba chị gái giao nhiệm vụ cho mình phải đưa bố mẹ đi chơi và thực hiện bộ ảnh cưới 'tình bể bình' vì Đà Lạt là thành phố của tình yêu”, chị Ngọc chia sẻ. 

Theo chị Ngọc, hồi trẻ mẹ của chị thường lo việc hậu phương để bố đi kiếm tiền nuôi gia đình. Về già, bố lại chăm sóc mẹ, gần như “công to việc lớn” gì bố cũng làm hết. Bố mẹ thường đi với nhau, buổi tối hai người ngồi xem phim, bố thường bóp chân, bóp vai cho mẹ. Các con rất ngưỡng mộ tình cảm bố mẹ dành cho nhau. 

Hiện giờ từ việc nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa tới đưa mẹ đi khám bệnh, bố mình đều làm hết. 45 năm chung sống, bố mẹ dường như không bao giờ to tiếng với nhau. Nhà mình có 4 chị em gái, bố là con trai trưởng nhưng bố không bao giờ phàn nàn, ca cẩm đến việc không có con trai. Mẹ mình hay dỗi, nhõng nhẽo nhưng bố luôn chiều, dỗ dành mẹ”, chị Ngọc kể lại.

Cô con gái út còn kể thêm, bố luôn tôn trọng quyết định của mẹ, chưa bao giờ bố từ chối các yêu cầu của mẹ. Gia đình thường có những chuyến du lịch gần nhà như đi Tam Đảo, Quảng Ninh. Tuy nhiên, vì sợ vợ mệt, ở nhà buồn nên nhiều khi bố cũng không đi để ở nhà với mẹ. May mắn, chuyến đi Đà Lạt lần này, sức khỏe của mẹ ổn định nên cả hai có những kỷ niệm đáng nhớ. 

Cách đây khoảng 8 năm, mẹ mình trải qua cuộc phẫu thuật tim khá nguy hiểm. Một mình bố chăm sóc cho mẹ, lo mọi việc khi mẹ ở bệnh viện. Các con bảo bố về nghỉ ngơi nhưng bố không đồng ý, lúc nào cũng túc trực ở cạnh mẹ. Mẹ tỉnh dậy, người đầu tiên tìm gặp là bố. Đó là một trong những kỷ niệm về tình cảm bố mẹ dành cho nhau”, chị Ngọc chia sẻ. 

Trong 45 năm qua, bố mẹ của chị Ngọc luôn tôn trọng sở thích của nhau, không bao giờ cãi nhau trước mặt con. Từ khi nên duyên vợ chồng, ông bà cũng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Dù khó khăn, cả hai đều nắm tay nhau vượt qua, cùng nhau nuôi dạy con cái trưởng thành và hạnh phúc khi về già. 

Bố mình rất nhiệt tình còn mẹ hơi rụt rè trong những chuyến đi. Ở hồ Xuân Hương (Đà Lạt), mình bảo bố mẹ đi đạp vịt. Mẹ không dám đi nhưng được bố xốc lại tinh thần nên mẹ đồng ý. Có những chuyện chỉ bố mẹ mới bảo được nhau, con cái không can thiệp được”, chị Ngọc bộc bạch. 

Cùng xem thêm bộ ảnh lãng mạn của cặp vợ chồng U70:

Theo Infonet

Ảnh: NVCC