Hình ảnh trẻ trung, lạ mắt của Ngọc Mai trong sản phẩm mới
Hình ảnh trẻ trung, lạ mắt của Ngọc Mai trong sản phẩm mới

 

Ca khúc thuộc thể loại pop, kết hợp những chất liệu âm nhạc dân gian, truyền thống, nội dung nói về tình yêu tươi vui, tích cực.

Nhạc sĩ Công Tuyền đã “đo ni đóng giày” cho Ngọc Mai khi sáng tác. Nhạc sĩ sinh năm 2001 cho biết, sau khi lắng nghe tâm tư của Ngọc Mai, anh đã sáng tác ca khúc mang năng lượng tích cực với phong cách ngọt ngào. Anh tưởng tượng về ca sĩ Ngọc Mai ngày trẻ, nhưng vẫn biết cách thể hiện sự chủ động, mạnh mẽ của phụ nữ trong tình yêu. Công Tuyền nói anh khá áp lực, vì thời gian sáng tác cho đến khi ra demo chỉ vỏn vẹn 2 tuần. 

*Theo em về nhà - Ngọc Mai:

Đồng nghiệp, người thân cho biết Ngọc Mai chỉ thích đi dạy và khá lười ra MV. Nhờ mọi người thúc giục, Ngọc Mai mới sản xuất sản phẩm này. Chị bật mí đây chỉ là một trong những sản phẩm chuẩn bị cho lần trở lại này. Ê-kíp sản xuất đều là những người trẻ, là học trò của Ngọc Mai.

“Tôi có niềm tin rất mãnh liệt vào họ. Tôi không giải thích được bằng lời. Tôi đi cùng họ đến hôm nay vì tận tâm, đồng điệu, chân thành, đam mê nghệ thuật. Những điều này là quan trọng nhất”, Ngọc Mai chia sẻ.

Trong MV, Ngọc Mai không chỉ hát mà còn thể hiện vũ đạo, bước ra khỏi vùng an toàn. Ngọc Mai cho biết ban đầu chị chỉ muốn xuất hiện trong MV như người kể chuyện, bởi trước nay chị không tự tin vào khoản nhảy múa.

Ngọc Mai thể hiện vũ đạo cùng vũ đoàn trong MV
Ngọc Mai thể hiện vũ đạo cùng vũ đoàn trong MV

 

Tuy nhiên, khi ê-kíp gửi demo ý tưởng cho chị, có nhiều đoạn họ nhắn nhủ rằng nếu chị thể hiện vũ đạo thì sẽ hay hơn nhiều. Thông điệp này lặp đi lặp lại nên khiến chị suy nghĩ, không thể bó buộc bản thân trong những quan điểm trước đây. “Bên cạnh đó, đây cũng là món quà, thông điệp tôi muốn gửi đến con gái, rằng không có gì là không thể, chúng ta phải luôn vượt lên chính mình”, Ngọc Mai chia sẻ. 

Ngọc Mai tập nhảy trong khoảng 10 ngày để ghi hình. Ban đầu, Quốc Nghiệp nhảy trước để hướng dẫn, tạo động lực cho vợ. Ngoài ra Ngọc Mai cũng được một nhóm nhảy hỗ trợ. 

Chị chọn diễn viên trẻ đóng MV vì sản phẩm này hướng đến giới trẻ. Ngọc Mai cũng không thể diễn xuất được. Chị nói nếu diễn xuất thì chị chỉ có thể diễn với chồng.

“Tôi hát thoải mái, không tiết chế, cũng không dùng kỹ thuật nhiều. Tôi rèn luyện kỹ thuật thanh nhạc mỗi ngày. Còn khi hát thì tôi dựa theo cảm xúc, suy nghĩ tự nhiên”, Ngọc Mai chia sẻ khi được hỏi về việc có cần tiết chế kỹ thuật hay không. 

Hình ảnh trong MV cũng pha trộn truyền thống và hiện đại
Hình ảnh trong MV cũng pha trộn truyền thống và hiện đại
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, sau khi nghe xong bài hát này đã nhận xét sản phẩm thời thượng, hợp xu hướng. Nhạc sĩ Huy Tuấn bất ngờ với phần vũ đạo nhuần nhuyễn của Ngọc Mai. Anh từng nghĩ ca sĩ không dám nhảy múa. Anh đánh giá cao phần âm nhạc được trau chuốt kỹ, hòa âm phối khí, chọn âm thanh “chiều” theo giọng của ca sĩ.

Theo phụ nữ TPHCM