Ông Tony Jackson và bà Gloria Loukes học chung trường mẫu giáo vào năm 1940. Hồi đó cả hai đóng cùng nhau trong vở kịch Giáng sinh. Họ cho biết đã "thích nhau rất nhiều".

Tony đã tặng Gloria một mặt dây chuyền trái tim bằng thủy tinh. "Đó là một món quà đặc biệt bởi vì ngày ấy, những cô gái trẻ như tôi không có đồ trang sức. Nhận được một thứ gì đó đẹp đẽ thực sự ý nghĩa với tôi và đó là lý do tại sao tôi đã giữ mặt dây chuyền hơn 7 thập niên qua", bà Gloria, hiện 81 tuổi kể.

                      Ông Tony và bà Gloria (khoanh đỏ) trong ảnh tốt nghiệp mẫu giáo. Ảnh: Mirror.

Cả hai mỗi người mỗi ngả khi bắt đầu vào cấp 2. Bà Gloria sau này là giáo viên tiểu học, định cư ở Kent, còn ông Tony là kỹ sư, vẫn sống ở quê nhà Sheffield. Họ đều đã lập gia đình và có con cháu đề huề.

Năm 2003, trường mẫu giáo tổ chức buổi gặp mặt. Mặc dù ông Tony không thể tham dự, ông đã gọi cho bà Gloria và mời vợ chồng bà ăn trưa cùng vợ chồng mình. Hôm gặp mặt, ông Tony đã chụp bức ảnh của vợ chồng cô bạn và ghi chú số nhà, số điện thoại ở mặt sau. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là cả hai đều mất vợ/chồng vào năm 2017.

Tháng 8 năm ngoái, khi đang lục lại kỷ niệm cũ, ông Tony thấy bức ảnh và quyết định bấm số xem Gloria "còn sống" hay không. Sau một thời gian, họ quyết tâm không để mất liên lạc như nhiều năm trước.

Ông Tony và bà Gloria. Mặt dây chuyền ông Tony tặng lúc 6 tuổi được bà Gloria nâng niu hơn 70 năm qua. Ảnh: Mirror.

"Sau khi chồng tôi qua đời, tôi đã chấp nhận cuộc đời mình sẽ đơn độc tới khi nhắm mắt xuôi tay. Nhưng khi Tony gọi, cuộc sống của hai chúng tôi đã có niềm vui trở lại", bà kể.

Trong mắt bà, ông là người rất thông minh và khiến bà cười mọi lúc. "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với anh ấy và may mắn đã tìm thấy anh ấy một lần nữa", bà nói.

Còn cụ ông thì thấy cụ bà là "người phụ nữ tuyệt vời".

Gặp lại nhau trong đại dịch, hai cụ già vẫn hẹn hò nhau qua những quả bong bóng để đảm bảo an toàn. Mỗi lần họ vượt 320 km để đến gặp nhau, đến nay đã có sáu lần hẹn hò. Sở thích chung về thơ ca, những câu chuyện tiếu lâm và hồi tưởng quá khứ đã gắn kết họ.

Hiện cặp đôi đang xem xét việc thu hẹp khoảng cách bằng việc chuyển đến sống cùng nhau. Họ cũng đang lên kế hoạch đi vòng quanh nước Anh cuối năm nay.

Theo vnexpress