Nhằm lách luật cấm tụ tập của bang, Rakesh và Dakshina thuê chiếc Boeing 737 của hãng SpiceJet rồi tổ chức kết hôn trên bầu trời. Hơn 160 khách mời có mặt trên chuyến bay kéo dài hai tiếng để dự hôn lễ, trong đó gồm thành viên gia đình và bạn bè thân thiết.

Phần chính của đám cưới, khi cặp đôi trao lời thề nguyện, chiếc máy bay bay lượn ngay phía trên ngôi đền Meenakshi nổi tiếng ở vùng Madurai. Video và hình ảnh chia sẻ trên mạng cho thấy máy bay chật cứng người, không đeo khẩu trang. Một số người xô đẩy trong khoang để giành chỗ thuận lợi để chụp ảnh.

Đám cưới trên bầu trời được cho nhằm lách luật của bang Tamil Nadu - nơi chuyến bay khởi hành, đám cưới bị giới hạn 50 khách mời. Đám cưới vi phạm quy tắc hàng không dân dụng trong thời đại dịch, không ai đeo khẩu trang và phớt lờ quy định giãn cách.

Người phát ngôn của hãng SpiceJet cho biết, chuyến bay khởi hành từ Madurai đến Bangalore được một đại lý du lịch thuê để phục vụ đám cưới. Đại lý và các hành khách đều được thông báo chi tiết, bằng văn bản cũng như lời nói về các tiêu chuẩn an toàn, giãn cách và tuân thủ các quy định Covid-19 tại sân bay và trong suốt hành trình, bao gồm cấm chụp hình, quay video. Tuy nhiên bất chấp các yêu cầu, hành khách đã không tuân thủ.

Khách mời chật kín khoang máy bay, phớt lờ quy định giãn cách.

Cô dâu và chú rể chụp ảnh trên đám cưới, không một ai đeo khẩu trang.


Ban quản lý sân bay cho biết, họ không hề hay biết về lễ kết hôn trên không này. Tổng cục hàng không dân dụng Ấn Độ đề nghị hãng không khiếu nại cặp đôi và hành khách. Tất cả có thể sẽ bị cấm bay thương mại.

Hồi tháng 7/2020, một số đám cưới ở Ấn Độ đã biến thành đám tang sau khi bùng lên các ổ dịch siêu lây nhiễm, dẫn đến cái chết của cô dâu, chú rể và người thân của họ. Nhiều bang và thành phố triển khai biện pháp ngăn chặn với các quy định như cấm rời khỏi nhà ban đêm, hạn chế khách mời tham dự đám ma, đám cưới.

Ấn Độ đang chật vật với làn sóng lây nhiễm thứ hai, ghi nhận hơn 26 triệu ca nhiễm và hơn 307.000 ca tử vong.

Theo Ione