Cụ ông Wilford (94 tuổi) và vợ - bà Mary Kepler (92 tuổi).

Cụ ông Wilford (94 tuổi) và vợ - bà Mary Kepler (92 tuổi).

 

Cặp vợ chồng ở Wauwatosa (Wisconsin, Mỹ) kết hôn 73 năm đã qua đời cách nhau chỉ 6 giờ đồng hồ vào ngày 18/4. Cụ ông Wilford (94 tuổi) và vợ - bà Mary Kepler (92 tuổi) cùng bị nhiễm nCoV.

Ông Wilford bén duyên với bà Mary hơn 7 thập kỷ trước, khi họ trao đổi thư từ trong Thế chiến II. Hai người kết hôn năm 1946. Đến tận lúc lâm chung, cặp đôi cũng không muốn tách rời. Họ trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh cách nhau vài bước chân tại bệnh viện Froedtert. 

"Giường của họ kê sát nhau tại bệnh viện Froedtert và họ đã có thể nắm tay nhau trong ngày cuối cùng của cuộc đời. Mary nói rằng trước khi chết bà ấy được các thiên thần chăm sóc", cáo phó viết. 

Nhân viên bệnh viện đã chuyển giường của cặp vợ chồng xích lại gần nhau để họ có thể nắm tay người kia trong những ngày cuối cùng. Cả hai đều dương tính với nCoV, nhưng Trung tâm kiểm tra y tế hạt Milwaukee xác định chỉ cụ bà Mary tử vong vì Covid-19. 

Bà Mary cho kết quả xét nghiệm dương tính ngày 8/4 và được cách ly tại nhà trước khi đi cùng ông Wilford đến bệnh viện. Ông Wilford qua đời vì chấn thương đầu sau khi bị ngã nghiêm trọng vào ngày lễ Phục sinh. Nhân viên y tế xác nhận ông nhiễm nCoV ngày 12/4.  

Natalie Lameka - cháu gái của cặp đôi - chứng kiến khoảnh khắc yêu thương của ông bà trước khi họ qua đời. "Họ nhận thức được những gì đang xảy ra, và họ đón nhận nhẹ nhàng điều ấy", Lameka, cũng là một y tá, nói. 

Cặp vợ chồng thời còn trẻ.

Cặp vợ chồng thời trẻ.

 

Lameka và anh trai cô, Spencer, đã có thể đến thăm ông bà mình trước khi họ qua đời. Nhân viên bệnh viện chỉ cho phép một người thân đến từ biệt bệnh nhân, họ cung cấp thiết bị PPE trong chuyến thăm cuối cùng. Lameka nói thêm rằng ông bà của cô rất cẩn thận và không biết họ bị phơi nhiễm từ đâu. 

Cặp vợ chồng già được chôn cất cùng nhau tại nghĩa trang gần ngôi nhà thời thơ ấu của cụ bà Wilford. Con trai Michael Kepler mô tả bố mẹ là cặp vợ chồng rất yêu thương nhau. "Bố mẹ tôi chăm sóc cho con cái, họ đã sống một cuộc đời tươi đẹp và giáo dục con cái cẩn thận. Họ đã làm tất cả những gì có thể cho con", Michael nói. 

Michael kể, ba mẹ anh bắt đầu hẹn hò sau khi Wilford trở về từ Thế chiến II và sản xuất pho mát ở hạt Richland. Sau khi kết hôn năm 1946, cặp đôi sinh 3 người con, có 8 đứa cháu và 6 đứa chắt.

Bà Mary rất vui vẻ hòa đồng.

Bà Mary rất vui vẻ hòa đồng.


Kepler mô tả cha mẹ mình là những người làm việc chăm chỉ. "Ông ấy không ồn ào nhưng thực sự thích ở bên mọi người và thích đùa", Michael nói. Còn bà Mary được khen rất hòa đồng và yêu nhảy múa. "Đó là cách họ sống cuộc đời của mình", Lameka nói. 

Theo Ione