Tuổi học trò của Hiển và Trân

Năm 17 tuổi, Huỳnh Thế Hiển vô tình nhắn tin vào điện thoại của Trần Thị Huyền Trân mà cứ tưởng nhắn cho bạn. Khi đã biết nhầm người, cả hai đều muốn nhắn tiếp và… yêu nhau suốt mười năm rồi nên duyên vợ chồng.  

Viết thư tay cả quyển, vài trăm tin nhắn một ngày

Họ sinh cùng năm 1994, cùng quê Tiền Giang. Hiện Huyền Trân là luật sư, chuyên tư vấn pháp lý doanh nghiệp, Thế Hiển kinh doanh và phát triển thương hiệu gạo của gia đình, cả hai sống tại Q.7, TP.HCM. 

Năm 2011, khi đang chuẩn bị nghỉ hè bước vào lớp 12, Trân và Hiển có duyên gặp nhau. Câu chuyện thú vị này mỗi khi nhắc lại, cả hai đều cho rằng do ông trời sắp đặt. 

Lúc đó Trân dùng số điện thoại của Thảo - một người bạn của Hiển. Khi Hiển nhắn tin vào số điện thoại Thảo và ghi tắt T. và H., Trân nghĩ đó là tin nhắn từ Hải - bạn cùng lớp. 

Hai ngày sau, thấy kiểu nói chuyện của đối phương là lạ, Trân mạnh dạn hỏi danh tính đầu số bên kia, cô sững người khi biết mình đã trao đổi nhầm người. Dẫu vướng phải tình huống dở khóc dở cười, nhưng không vì thế mà Trân “tạm biệt”. Nhận thấy tính cách Hiển khá thú vị nên cô muốn làm quen và hẹn gặp mặt nhau. 

Cô nhớ lại: “Ngày đó chúng tôi nhắn tin nhau bằng chiếc điện thoại Nokia “cùi bắp”. Thời còn gói “sim học sinh” của Viettel đăng ký 1.000đồng/100 tin, chúng tôi phải gia hạn 3-4 lần mới đủ để tâm sự hàng tỷ tỷ chuyện.

Khoảng một tháng sau, cả hai chính thức hẹn gặp nhau ở quán hủ tíu gần trường. Sau đó, như một thói quen cứ 5 giờ 45 phút sáng thứ Bảy hằng tuần chúng tôi lại hẹn hò ở chỗ cũ”. 

Khi Trân vào lớp 12, sợ con gái chểnh mảng việc học, mẹ Trân quyết định tịch thu điện thoại. Lúc này, cả hai chỉ còn cách trút hết nỗi nhớ nhung vào những lá thư viết tay. Trân viết thư nhiều đến mức một tuần “đi tong” một quyển vở. Cũng nhờ những trải nghiệm như vậy nên cả hai có cơ hội chia sẻ, hiểu nhau hơn. 

Năm cuối cấp, họ cứ thế bên nhau như hình với bóng rồi yêu nhau lúc nào không hay, họ cùng ôn thi và nuôi giấc mơ lên chốn phố thị đông đúc. Năm 2012, cả hai lên TP.HCM học đại học. Có lần vì quá nhớ người yêu, Trân đạp xe điện và dùng “Google Maps” tìm đường qua nhà trọ thăm Hiển.

Tuổi học trò của Hiển và Trân

Do chưa quen với đường sá nên bị mất phương hướng, Trân đi lạc ra tận sân bay Tân Sơn Nhất, lúc quay về xe hết điện, cô phải đạp bộ một quãng xa. 

Cuối tuần cả hai muốn vào trung tâm thương mại chơi nhưng tưởng rằng phải mua vé nên Hiển và Trân chỉ dám mua đồ ăn vặt và ra bến Bạch Đằng ngắm tàu. Cũng chính thời sinh viên thiếu thốn đó lại càng như thôi thúc hai bạn trẻ nỗ lực học tập, làm việc để từng bước chinh phục những ước mơ. 

Bí mật chuẩn bị cầu hôn đúng dịp kỷ niệm 10 năm yêu nhau

Trong suốt hành trình bên nhau, Hiển luôn quan tâm, chiều chuộng và mong muốn mang đến hạnh phúc cho Trân. Dẫu vậy, không ít lần vì quá kỳ vọng ở người yêu nên Trân cảm thấy không được an toàn. Nhất là khi cô chuẩn bị tốt nghiệp, bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp còn Hiển vẫn chưa thể ra trường do chưa có bằng IELTS. 

Đôi lần vì stress Trân từng nghĩ: “Sẽ ra sao nếu cả hai dừng lại?”. Tối đó cô miên man tưởng tượng sau khi chia tay, cô gặp được người giàu có thành đạt nhưng lại gia trưởng, không chút quan tâm đến gia đình. Hoặc người khác giàu có, biết quan tâm chiều chuộng nhưng ngoại tình…

Bừng tỉnh sau giấc mơ, Trân hiểu con người không ai hoàn hảo nên một khi đã có được người yêu và hiểu mình, cô phải trân trọng Hiển mới phải. Cô nghĩ lại, thay vì thúc ép, kỳ vọng khiến bạn trai mệt mỏi, cô sẽ sống sao để Hiển cảm thấy được bạn gái yêu thương, tin tưởng. 

Huyền Trân tốt nghiệp, đi làm công việc tư vấn pháp lý, còn Thế Hiển vào làm ở Tập đoàn Wilmar CLV chuyên kinh doanh nông sản. Công việc tốt giúp Hiển nhanh chóng thăng tiến và ổn định kinh tế. 

Dịp kỷ niệm mười năm yêu nhau, Trân chủ động đặt vé máy bay và book phòng ở Đà Lạt để cả hai lên đó nghỉ dưỡng. Thật không ngờ, Hiển cũng bí mật liên hệ với resort nơi người yêu đã đặt phòng để được hỗ trợ trang trí thành một nơi lung linh và riêng tư.

Tối đó, Hiển nhờ nhân viên resort dẫn Trân xuống không gian đã được trang hoàng lộng lẫy. Sau khi uống hết nửa chai rượu vang, Hiển mới đủ can đảm quỳ xuống và hỏi: “Em có đồng ý làm vợ anh không?”.

Trân từng nghĩ nếu được cầu hôn lãng mạn chắc cô sẽ oà khóc nức nở nhưng trong thời khắc hạnh phúc đó Trân chỉ biết gật đầu và cười rất nhiều vì cảm giác sung sướng. 

Huyền Trân và Thế Hiển cùng nhau “đổi gió” bằng những chuyến đi chơi xa và lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ

Sau gần mười năm yêu nhau, đôi trẻ kết hôn tháng 11/2020 trong niềm vui và lời chúc phúc từ thầy cô cấp II, cấp III, bạn bè, đồng nghiệp và quan viên hai họ.

Hiển kể: “Cả hai gia đình đều biết nhau từ trước nên mối quan hệ của chúng tôi được người lớn ủng hộ. Hai bên ba mẹ đều mong hai đứa kết hôn sớm rồi về quê làm việc gần nhà nhưng cả hai muốn ở lại TP.HCM học hỏi, có thêm thử thách để trưởng thành”. 

Đã về chung nhà được gần một năm song cuộc sống của cặp vợ chồng son chưa có quá nhiều khác biệt, điều thay đổi nhất là tình cảm cả hai dành cho nhau ngày một mặn nồng.

Hiện tại đôi uyên ương đang lên kế hoạch để chuẩn bị sẵn sàng chào đón từng cột mốc trong đời, việc “lên dây cót” cho việc trở thành ông bố bà mẹ bỉm sữa sẽ là mục tiêu trước mắt họ đang hướng tới.

Những ngày này, TP.HCM đang giãn cách toàn xã hội để sớm dập được dịch, đôi vợ chồng trẻ có nhiều thời gian ở bên nhau, cùng trải qua những giây phút êm đềm.

Ngồi ngắm ông xã với bộ tóc mới do chính tay vợ cắt, Trân cười khoái chí: “Ai rồi cũng sẽ bị vợ đè đầu… cắt tóc thôi. Dù cắt tóc ở nhà hay ngoài tiệm thì anh vẫn là chàng trai đẹp nhất trong mắt em”. 

Nói rồi, cô quàng tay ôm chặt lấy Hiển, cả hai cùng nhau nhắc nhớ lại những dấu mốc trong suốt hành trình mười năm bên nhau. 

Theo phunuonline