Hàng xóm nhà tôi có ông Tư. Ông Tư có 2 người con gái, nhưng có tới… 7 người con rể. Hiện đã ngoài 70, ông vẫn lo lắng một ngày nào đó thình lình con gái ông lại bỏ chồng và cưới chồng mới. Ác nỗi, có 2 người rể cũ luôn tìm đến gây hấn, dọa nạt, đòi hỏi, khiến gia đình ông luôn bất an.

Ba tôi cô đơn vô cùng sau khi má tôi mất (Ảnh minh họa)
Ba tôi cô đơn vô cùng sau khi má tôi mất (ảnh minh họa)

 

Chuyện 2 con gái mà có tận 7 chàng rể cũ và mới chưa phải kỷ lục làng tôi. Bác Bảy ở xóm dưới chỉ có 1 người con gái, nhưng cô ấy lận đận tình duyên nên có đến... 5 người con rể. Con gái bác Bảy bệnh nặng đã qua đời, cứ ngày lễ, dịp Tết là cả 5 chàng rể cũ đều đưa các cháu về thăm vợ chồng bác. Có nhiều lần họ cùng đến một lúc, cùng gặp nhau và cùng… nhậu một mâm. 

Ba tôi thấy, việc con gái lấy chồng nhiều lần và mình có nhiều con rể không phải là điều đáng mừng, nên chị Hai tôi ly hôn, ba rất đau khổ.

Chị Hai tôi ly hôn được 1 năm thì má tôi cũng qua đời. Từ đó, ba tôi như người đi trên dây, lúc nào cũng chênh vênh buồn khổ. Đúng dịp này, anh rể cũ của tôi thường xuyên tới thăm ba. Anh đã chuyển công tác về làm ở công ty gần nhà ba má vợ cũ, nên cứ có thời gian là anh ghé thăm ba.

Từ ngày có anh, ba tôi vui vẻ hơn hẳn. Có hôm anh rể cũ còn tới sớm đón ba đi uống cà phê sáng. Ba tôi nói anh ấy cũng buồn lắm sau khi ly hôn, càng buồn, càng tìm được sự đồng cảm nơi ba.

Có điều, sự xuất hiện của anh rể cũ tôi khiến chị Hai tôi không vui. Mặc dù không sống gần ba, nhưng khi nghe tin chồng cũ thường xuyên qua thăm nhà, chị rất bực bội. Chị chạy xe tới bảo ba đừng có tiếp xúc gì với anh. Chị sợ anh nói xấu chị, sợ anh lôi kéo ba, sợ anh làm... hư ba.

Quả thật anh rể cũ tôi có lần bày tỏ việc muốn mai mối cho ba tôi và một phụ nữ góa chồng là bà con với anh. Nhưng đâu chỉ mình anh bày tỏ việc muốn mai mối, chính ba tôi cũng muốn mai mối cho anh gá nghĩa với một người là con gái bạn của ba.

Có điều đâu phải cứ mai mối là nên duyên được ngay mà chị Hai tôi cáu kỉnh. Ba tôi nói: "Ba lớn tuổi rồi, không còn vợ thì còn con cháu, tìm niềm vui khác trong cuộc sống. Còn anh ấy thì trẻ, đâu có thể sống vò võ không có vợ suốt đời được, ba làm mai cho nó có người mới thì có gì sai?".

Vốn trước đây anh rể cũ cũng đã rất hợp với ba tôi. Cứ có dịp gặp nhau là họ cùng nhau nhậu lai rai cả ngày, rồi tâm sự, chia sẻ rất nhiều chuyện trên trời dưới bể, có khi chị Hai tôi còn “phát ghen”.

Ba tôi coi chàng rể cũ như người bạn thân thời trẻ (Ảnh minh họa)
Ba tôi coi chàng rể cũ như người bạn thân thời trẻ (ảnh minh họa)

 

Nhưng giờ đây, khi vợ chồng đã chia tay, chị không muốn anh rể tiếp tục là bạn thân với ba, nên không thuyết phục được ba… cắt đứt với rể cũ, chị Hai tôi quay sang phía 2 đứa con, chị yêu cầu chúng nói với ba chúng “đừng đến chơi với ông ngoại nữa!”.

Biết được chuyện này, ba tôi giận chị Hai tôi lắm. Ông gắt: "Nó không còn là chồng bay, nhưng nó là bạn thân của tao. Tao coi nó như đứa bạn thân hồi trẻ vậy".

Chị Hai tôi từ đấy không dám nói gì nữa, nhưng có lẽ vì những mâu thuẫn cũ với chồng cũ, chị vẫn không thoải mái. Còn tôi thì nghĩ, việc ba tôi và anh rể cũ thân nhau đâu phải là chuyện lạ. Họ đơn giản chỉ là thấy có thể cùng nhau chia sẻ những câu chuyện của cuộc sống, là bạn của nhau thôi mà...

Theo phụ nữ TPHCM