leftcenterrightdel
Bế Thị Băng hạnh phúc với sự lựa chọn yêu xa của mình 

Cuộc sống là những thay đổi không giới hạn

Sau khi kết hôn với giáo sư Toán học người Đức năm 2017, Bế Thị Băng đã "hứa" sẽ sang đoàn tụ với chồng nhưng để làm một "cuộc cách mạng vượt qua bản thân", cô đã quyết định ở lại để bước lên sân khấu "Vầng trăng khuyết". Việc trở thành Hoa khôi của cuộc thi này đã cho cô một tấm vé "sang trang mới" cuộc đời. "Năm 2019, mình đã lỡ hẹn với chồng lần thứ 3, mình muốn ở lại Việt Nam để tham gia Chung kết cuộc thi vẻ đẹp Vầng trăng khuyết. Đó là cuộc thi lan tỏa tinh thần và nghị lực, truyền cảm hứng đến cộng đồng, cũng là để mình bước qua chặng cuối chinh phục bản thân", Bế Thị Băng nói.

Theo chia sẻ của cô, chồng cô đã rất thất vọng vì phải chờ đợi quá lâu nhưng khi cô nói lên mong muốn của mình, anh đã đồng ý và ủng hộ cô tham gia cuộc thi. Đã có lúc, hai vợ chồng nói lời chia tay nhưng tình yêu vượt qua cả khoảng cách địa lý ấy khiến họ không thể rời xa và chấp nhận yêu xa.

Nói về cuộc thi "định mệnh" ấy, Bế Thị Băng chia sẻ: "Mình chỉ muốn tham gia để kết bạn, để đồng cảm với những người đồng cảnh. Mình muốn học hỏi kỹ năng sống. Phía sau vương miện Hoa khôi còn nhiều trải nghiệm khác đưa mình đến gần hơn với cộng đồng. Sau cuộc thi, công việc cứ cuốn mình vào những hoạt động tích cực và ý nghĩa. Khi bạn sống đẹp thì sự tiêu cực trong bạn cũng dần biến mất, thay vào đó là những cảm xúc yêu thương".

Quyết định đó của Bế Thị Băng đã giúp cô chiến thắng rào cản "an phận" mà cô định hình trước đó. Hoa khôi thừa nhận, cô thay đổi nhiều về suy nghĩ, sống tích cực hơn và thấy hạnh phúc về điều đó, bởi cuộc sống là những thay đổi không giới hạn.

leftcenterrightdel
 Bế Thị Băng và chồng

7 năm yêu xa trong hạnh phúc

Tính đến nay, Bế Thị Băng đã lấy chồng và "yêu xa" 7 năm. Khi bước vào cuộc sống của nhau, vợ chồng cô không thiếu áp lực nhưng mỗi người đã tự rút ra bài học để cân bằng cuộc sống và quan trọng là sự tôn trọng nhau. "Chỉ cần hai người cảm thấy hạnh phúc thì dù ở xa hay gần, điều đó không còn quan trọng nữa. Đặc biệt, sau đợt dịch bệnh vừa rồi chúng mình đã có thời gian khủng hoảng về khoảng cách. Nhưng sau nỗi buồn thì chúng mình luyện được sự kiên nhẫn trong hạnh phúc. Giờ đây, cả 2 không nghĩ về sự chia tay hay dừng lại mà để mọi chuyện diễn ra tự nhiên và cố gắng sống tích cực, động viên nhau cùng cố gắng. Anh ấy không chỉ là chồng mà còn là một người bạn tốt của mình", Bế Thị Băng tâm sự.

Hiện nay, ngoài những hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng người khuyết tật, cô còn dành thời gian để chụp ảnh mẫu và đi du lịch. Hoa khôi cho biết, cô yêu thích cuộc sống hiện tại. Cô không quá khắt khe với bản thân hay đặt ra những quan điểm sống rồi gò mình vào đó. Cô là người thích theo đuổi đam mê, bao gồm cả khó khăn, sự thất bại và khiếm khuyết.

Từ câu chuyện thay đổi bản thân của Hoa khôi Vầng trăng khuyết, cô chia sẻ quan điểm, kết hôn không phải sự trói buộc 2 người lại với nhau. Xã hội có hàng triệu người đang yêu xa, lấy chồng xa và họ tự ý thức xây dựng cuộc sống tự do bằng sự thích nghi. Tình yêu là không giới hạn, yêu xa và lấy chồng xa là một thiệt thòi nhưng nếu bạn có đủ niềm tin và chấp nhận nó, chắc chắn sẽ hạnh phúc.

"Các bạn yêu xa và lấy chồng xa hãy luôn tin tưởng vào lựa chọn của bản thân mình, suy nghĩ đơn giản là cách duy nhất để giải phóng những năng lượng tiêu cực. Hạnh phúc là khi lấy được người mà mình yêu thật sự thì ngại gì yêu hay lấy chồng xa? Nếu thay đổi để hạnh phúc, bạn hãy vượt qua rào cản "an phận" để được sống với chính mình", Hoa khôi chia sẻ.

Tràn đầy năng lượng và luôn hướng tới cộng đồng, Bế Thị Băng đang thực hiện dự án "Xoa dịu nỗi đau người khuyết tật" và "Bước chân diệu kỳ". Qua các dự án này, cô muốn hỗ trợ người khuyết tật "tìm lại bước chân" đã mất bằng việc giúp những hoàn cảnh khó khăn (bị mất chi từ tai nạn giao thông và bệnh hiểm nghèo) làm chân giả; hỗ trợ tặng nạng và xe lăn cho các bạn khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có phụ nữ khuyết tật là mẹ đơn thân.

An Nhiên