Châu Tấn gần đây được nhiều người quan tâm khi không ít nguồn tin nói cô và chồng - diễn viên Cao Thánh Viễn - ly dị. Vợ chồng bị đồn ly thân bốn năm qua song không phản hồi. Giữa tháng 5, Cao Thánh Viễn xóa mọi ảnh về Châu Tấn trên Instagram của anh.

                                                                                                                                  Châu Tấn và Cao Thánh Viễn trong đám cưới năm 2014. Ảnh: Vogue.

 

Trước khi kết hôn năm 2014, Châu Tấn trải qua ít nhất bảy cuộc tình. Mỗi lần yêu ai, cô đều hết lời tán dương người yêu và cho biết sẽ cưới người đó. Trên Sohu, diễn viên nói: "Tình yêu là động lực lớn nhất đời tôi, tôi là kẻ sinh ra để yêu... Tôi si tình, cả trong phim lẫn ngoài đời".

Người đầu tiên Châu Tấn công khai yêu đương là ca sĩ nhạc Rock Đậu Bằng. Lần đầu gặp anh tại quán bar ở Chiết Giang năm 1993, cô gái 19 tuổi trúng tiếng sét ái tình khi thấy anh vừa đàn vừa hát. Sau đó, Châu Tấn theo người tình đến Bắc Kinh sinh sống, nuôi giấc mơ đóng phim.

Theo Sina, bấy giờ Châu Tấn nghĩ tình yêu đẹp nhất khi có thể tiến đến hôn nhân. Cô mơ mộng cùng Đậu Bằng có mái nhà riêng. Tuy nhiên, khi đã có nhà, Đậu Bằng đề nghị chia tay với lý do: "Anh chiều em quá, anh chẳng còn thời gian cho công việc". 5 năm yêu đương thời thanh xuân của Châu Tấn kết thúc. Tuy vậy, cô nói: "Tôi mãi mãi không thất vọng về tình yêu".

Tiếp đến, Châu Tấn trải qua các mối tình ngắn ngủi với Giả Hoằng Thanh, Phác Thụ - bạn diễn của cô trong các phim truyền hình. Năm 2001, cô liên tục xuất hiện trên truyền thông với mối tình cùng Lý Á Bằng - bạn diễn trong Anh hùng xạ điêu.

                                                                                                                                   Châu Tấn và Lý Á Bằng từng được khán giả khen ngợi đẹp đôi. Ảnh: 163.

 

Trên Sohu, Châu Tấn nói: "Á Bằng là hình mẫu đàn ông trong mơ của tôi... Anh ấy có trách nhiệm. Cô gái nào được làm vợ anh ấy sẽ rất hạnh phúc". Người đẹp dọn tới ở cùng Á Bằng, nhiều lần nói tính đến hôn nhân.

Mối tình được khán giả khen "đẹp như mơ" của làng giải trí tan vỡ trong mâu thuẫn. Lý Á Bằng được cho bỏ Châu Tấn để đến với ca sĩ Vương Phi. Anh từng cho biết Châu Tấn không biết chăm sóc người khác còn nữ diễn viên nói: "Trong mối tình đó, tôi thật ngốc nghếch".

Nữ diễn viên đau khổ cho tới khi gặp nhà thiết kế người Đài Loan Lý Đại Tề năm 2004. Trên QQ, Châu Tấn nói: "Tôi từng có quãng thời gian hụt hẫng, đau khổ vì tình cảm tan vỡ. Nhưng năm 2004, tôi gặp điều kỳ diệu, là Lý Đại Tề. Từ đó, tôi cảm thấy không cần bận tâm quá khứ, không cần vùi trong đau khổ... Anh ấy làm tôi hồi sinh".

Trong talkshow Hẹn với Lỗ Dự, Châu Tấn nói dựa dẫm vào Lý Đại Tề. Khi MC hỏi "trong cuộc sống, chị cũng phụ thuộc vào Đại Tề ư?", cô đáp: "Đúng rồi, không có anh ấy, tôi chết". Nữ diễn viên còn dành cho bạn trai những lời ngọt ngào: "Anh ấy là món quà trời ban cho tôi", "Ở bên anh ấy, đến không khí cũng ngọt ngào", "Không cưới anh ấy, tôi biết cưới ai?"...

                                                                                                                                  Châu Tấn mặc váy do Đại Tề thiết kế (trái) và khi dự sự kiện cùng anh. Ảnh: On.

 

Năm 2005, Châu Tất phát hành MV Đại Tề, do cô viết lời, với ca từ: "Anh ấy thích mặc sơ mi trắng. sự cố chấp của anh ấy cũng lãng mạn. Anh ấy nói khá chậm, khi cười thật quyến rũ". Trong video quảng bá MV, Lý Đại Tề kể: "Một hôm, cô ấy gọi cho tôi bảo vừa ghi âm bài hát Đại Tề. Tôi rất bất ngờ, vui sướng nhưng thấy cô ấy quá táo bạo. Có thể đó là Châu Tấn chân thực nhất".

Năm 2006, Châu Tấn đoạt danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" giải Kim Tượng với phim Nếu như yêu. Cô phát biểu khi nhận giải: "Cảm ơn tình yêu của tôi, Đại Tề. Khi quay Nếu như yêu, anh ấy chịu đựng tính xấu của tôi, anh ấy khích lệ tôi đóng phim này". Chiếc váy cô mặc khi nhận giải cũng do Đại Tề thiết kế.

Mối tình tan vỡ năm 2008. Không lâu sau đó, minh tinh lại xuất hiện trên khắp mặt báo khi hẹn hò Vương Thước - chàng trai kém cô tám tuổi, con nhà giàu, ăn chơi nức tiếng Bắc Kinh. Mối tình kết thúc sau loạt tin đồn Châu Tấn phá thai, lộ ảnh nóng với Vương Thước...

Trải qua nhiều lần tan vỡ, Châu Tấn dần kín tiếng chuyện tình cảm. Cô bí mật hẹn hò Cao Thánh Viễn và làm khán giả bất ngờ khi tổ chức đám cưới đơn giản với anh. Từ khi bị nghi hôn nhân rạn vỡ, Châu Tấn thường xuất hiện cùng Đậu Tĩnh Đồng, con gái của Vương Phi. Minh tinh nhiều lần vướng tin đồn yêu đồng tính song không phản hồi.

Theo vnexpress