Ảnh minh họa

 

Ngày 11/6, một phụ nữ 43 tuổi (giấu tên) trở ra chỗ đậu xe hơi từ một siêu thị ở thị trấn Higashiura, tỉnh Aichi. Cô phát hiện xe bị xịt lốp bánh trước. Khi đang loay hoay chưa biết xử lý thì một người đàn ông xuất hiện, thân thiện dừng xe bên cạnh đề nghị giúp cô thay lốp hộ.

Người phụ nữ rất cảm kích trước sự tốt bụng của người lạ nhưng rồi nhanh chóng nhận ra điều đã xảy ra với mình một năm trước đó. Trong tình huống tương tự, "người hùng" trạc tuổi 30 trông quen quen bất ngờ có mặt và tình nguyện giúp đỡ.

Cô trình bày vụ việc kỳ lạ với cảnh sát địa phương. Thông qua CCTV tại bãi đỗ xe, cảnh sát phát hiện người đàn ông giúp đỡ cô gái thay lốp cũng chính là người chọc thủng lốp xe. Thủ phạm được xác định 32 tuổi. Anh ta khai nhận với cảnh sát làm điều đó "để kiếm cớ làm quen".

Tờ Sora News cho biết, một vụ việc tương tự năm 2013 cũng liên quan đến một người có tên giống hệt Yoshito Harada (25 tuổi), đến từ thành phố Miyoshi, tỉnh Tokushima. Luật sư cho biết, người đàn ông dùng chung một "công thức" cắt lốp xe ít nhất 1.000 lần. Harada bị kết án hình sự nhưng được hưởng án treo bằng việc bồi thường 30.000 yen (khoảng gần 280 USD) cho các nạn nhân. Người này cũng phải đeo vòng định vị GPS để bố mẹ giám sát vị trí.

Cảnh sát chưa xác nhận liệu thủ phạm hai vụ việc trên có là cùng một người hay không và nói rằng "chưa muốn đưa ra bình luận gì bởi cuộc điều tra đang diễn ra".

Thẩm phán Tsuneshi Kunii - người giải quyết vụ việc năm 2013 - cho biết: "Động cơ làm quen phụ nữ của bị cáo là ích kỷ. Đây là cách tồi tệ để cố gắng tiếp cận ai đó".

Theo Ione