Chồng chuyển giới thành phụ nữ, vợ vẫn chung sống hạnh phúc
Taylor trước và sau khi chuyển giới thành phụ nữ

Taylor Vanmalsen, 29 tuổi tới từ Michigan (Mỹ) đã sống nhiều năm như một người đàn ông mặc dù anh thầm mong trở thành phụ nữ ngay từ khi còn nhỏ.

Anh kết hôn với Sarah, 27 tuổi - người biết rằng chồng mình muốn trở thành phụ nữ ngay từ khi họ bắt đầu mối quan hệ. Tuy nhiên, sau khi Taylor phẫu thuật chuyển giới vào năm 2018, Sarah cũng phải mất tới 8 tháng gặp bác sĩ trị liệu để làm quen với người chồng mới.

Taylor cho biết, việc chuyển giới giúp cuộc hôn nhân của anh hạnh phúc hơn vì anh không còn bị xao nhãng và có thể dành toàn tâm toàn lực cho vợ mình.

“Tôi muốn cho những người chuyển giới khác thấy rằng bạn vẫn có thể có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Bạn đời của bạn có thể trông khác một chút về ngoại hình, nhưng họ vẫn là con người ấy, hạnh phúc hơn”.

Taylor cho biết anh vẫn giữ lại cái tên cũ, bởi vì trước khi anh chuyển giới, mọi người vẫn nói rằng cái tên ấy giống tên con gái.

Taylor đã thành thật với Sarah ngay từ khi họ còn hẹn hò. Taylor nhớ lại: “Sarah là người đầu tiên tôi tâm sự và cô ấy rất cảm kích về sự trung thực ấy”.

Lúc đầu, Taylor cảm thấy thật kỳ lạ khi Sarah vẫn đồng ý cưới dù biết bí mật của chồng. “Tôi cảm thấy giống như mình lừa dối cô ấy, bởi vì tôi luôn suy sụp và thấy không thoải mái với ngoại hình của mình. Nhưng bây giờ tôi đã được là chính mình. Tôi dành cho Sarah tất cả tình yêu của mình”.

Trong khi đó, Sarah đã dành 8 tháng đi trị liệu để làm quen với một mối quan hệ mới - quan hệ đồng giới nữ.

Chồng chuyển giới thành phụ nữ, vợ vẫn chung sống hạnh phúc
Gia đình Taylor và Sarah vẫn hạnh phúc dù Taylor đã thay đổi ngoại hình.
 

Bà mẹ một con chia sẻ: “Ngày nhỏ tôi khá được bao bọc và không biết chuyển giới nghĩa là gì. Vì thế khi Taylor nói sự thật, tôi chỉ phản ứng kiểu ‘cảm ơn đã cho em biết’, và chúng tôi lại tiếp tục mối quan hệ”.

“Nhưng nhiều năm trôi qua, Taylor ngày càng tỏ ra chán nản và bí mật ấy thực sự làm phiền cô ấy. Tôi cũng bắt đầu lo lắng rằng Taylor có thể sẽ làm đau chính mình”.

Sarah biết rằng cách duy nhất để chấm dứt sự đau buồn của Taylor là một ca phẫu thuật chuyển giới. Nhưng cô không thể thích nghi với điều đó chỉ trong ngày một ngày hai.

Nhưng trái ngược với những lo lắng, Sarah đang “không thể hạnh phúc hơn” với người chồng mới. Ca phẫu thuật khiến Tyalor trở nên hạnh phúc và dần dần trở về với con người thực của mình.

Hiện tại, Taylor đã bảo quản tinh trùng của mình đề phòng trường hợp muốn sinh thêm con trong tương lai. Trong khi đó, Sarah thường được mọi người ca ngợi khi vẫn ở lại với Taylor mặc dù đời sống tình dục của họ đã thay đổi.

“Mọi người nghĩ rằng tôi thật tuyệt vời khi vẫn ở lại trong mối quan hệ này. Thực ra, tôi biết Taylor là ai ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ. Nếu 10 năm sau, chồng tôi mới nói ra điều đó thì đó mới là một cú sốc”.

“Tôi yêu Taylor vì chính con người cô ấy” - Sarah tâm sự.

Theo vietnamnet