chong my quy goi trao nhan kim cuong, 8x mien tay 4 nam duoc

Tổ ấm nhỏ của chị đã có thêm 2 cô công chúa vô cùng dễ thương, một bé 2 tuổi và một bé 4 tuổi.

Dù mơ ước lấy chồng Tây nhưng chị Ngọc Võ (quê ở Tiền Giang) chưa bao giờ nghĩ điều đó sẽ trở thành sự thật, cho đến một ngày duyên trời se cho chị gặp được anh Andrew (quốc tịch Mỹ). Sau quá trình tìm hiểu và tiến tới hôn nhân, hiện nay tổ ấm nhỏ của chị đã có thêm 2 cô công chúa vô cùng dễ thương, một bé 2 tuổi và một bé 4 tuổi.

Mỗi ngày, mở mắt thức giấc nhìn thấy ông xã và các con ở bên, chị lại không thể tin được, chỉ sau lần va phải nhau trên sân bay Sài Gòn mọi thứ đã thay đổi.

chong my quy goi trao nhan kim cuong, 8x mien tay 4 nam duoc

Đến bây giờ, mỗi lần nhớ đến chuyện tình yêu của mình và anh Andrew, chị Ngọc Võ lại mỉm cười hạnh phúc. Theo lời mẹ 8X, chị gặp người chồng tương lai của mình ở sân bay Sài Gòn vào một sáng sớm tháng 1 năm 2015. Khi đó chị đi Trung Quốc còn anh đi Thái Lan, cả hai gần như va vào nhau khi đang đi đến đường khu vực an ninh trong sân bay, nhưng Andrew dừng lại và nhường để chị đi trước. Chính hành động đó khiến chị nghĩ rằng anh là một người đàn ông lịch sự.

“Ngay khu vực an ninh mọi người xếp hàng rất là dài vì máy tính chậm. Lúc này mình lo lắng rằng có thể bị lỡ chuyến bay. Sau đó, Andrew đi đến nơi mình đang đứng (khoảng 10 người trước mặt anh ta) và hỏi "Làm thế nào để bạn thích IPhone 6plus của bạn đến vậy”. Có lẽ vì anh thấy mình liên tục nhìn giờ trên chiếc điện thoại nên anh kiếm cớ hỏi thăm” – chị kể.

chong my quy goi trao nhan kim cuong, 8x mien tay 4 nam duoc

Sau hơn một năm tìm hiểu, chị Ngọc và anh Andrew đã tiến tới hôn nhân.

Giữa đám đông chị Ngọc và người đàn ông gốc Mỹ hỏi nhau những lời chào xã giao, anh nói anh đến từ Florida, còn chị giới thiệu mình là người Việt Nam. Sau khi làm xong thủ tục đăng ký chuyến bay cả hai chúc nhau lên đường may mắn và anh không quên đưa cho chị tấm danh thiếp kèm theo lời dặn: "Hãy cho tôi biết nếu chuyến bay của bạn an toàn".

Ngay khi vừa về đến khách sạn chị đã chủ động gửi email cho anh thông báo mọi chuyện đã an toàn. Một vài tuần sau đó, thông qua email và điện thoại hai anh chị trò chuyện với nhau nhiều hơn. Trong một vài câu chuyện, chị Ngọc có kể rằng bản thân cảm thấy không vui khi phải trải qua những ngày đặc biệt chỉ có một mình. Như được mở lời, anh Andrew liền hỏi liệu anh có thể đến để đưa chị đi hẹn hò vào ngày Valentines 14/2 sắp tới hay không. Phía đầu thư bên này chị Ngọc hào hứng đồng ý và anh đã bay từ Mỹ về Việt Nam chỉ để gặp chị. 

Nhớ ngày gặp lại người đàn ông đặc biệt, chị nói: “Mình đã đón anh ấy ở sân bay, trông anh rất khác biệt, trong trang phục không phải là bộ đồ công sở nghiêm túc nhìn trẻ trung hơn rất nhiều. Sau đó chúng mình đã có một buổi ngồi bên nhau vào ngày lễ tình nhân theo chủ đề tại một nhà hàng Paris ở thành phố Hồ Chí Minh và cuộc hẹn hò của chúng mình đã bắt đầu từ ngày hôm đó”.

chong my quy goi trao nhan kim cuong, 8x mien tay 4 nam duoc

Chỉ sau lần va phải nhau trên sân bay Sài Gòn anh chị đã tìm được nhau và sống một cuộc đời hạnh phúc.

Ấn tượng đáng nhớ của chị Ngọc về anh Andrew có lẽ là việc anh đòi được gặp gia đình của chị sau buổi buổi hẹn hò đầu tiên. Không chút ngại ngần, chị đưa anh về quê của mình ở Tiền Giang vừa là để đi du lịch kết hợp thăm các thành viên trong gia đình. Dù có chút bất đồng về ngôn ngữ nhưng cuộc gặp gỡ của anh Andrew với bố mẹ chị diễn ra vui vẻ.

Vào bữa sáng ngày hôm sau, anh Andrew có nói với mẹ của chị Ngọc rằng: “Nhất định một ngày gần nhất con sẽ cưới con gái của mẹ”, mẹ chị Ngọc hiểu ý nên hài hước đáp lại: “Con có thể cho mẹ bao nhiêu đứa cháu ngoại?”, anh cười lớn và giơ 10 ngón tay khiến cho không khí gia đình trở nên rôm rả hơn.

chong my quy goi trao nhan kim cuong, 8x mien tay 4 nam duoc

Sau vài tháng hẹn hò, cứ 3 tuần anh Andrew lại bay từ Mỹ sang Việt Nam để thăm chị, rồi anh lên kế hoạch cho chuyến đi Đà Lạt của hai đứa. Sau bữa tối trước khách sạn Đà Lạt Palace, trên ghế đá anh Andrew cho chị xem một đoạn video do anh làm trên máy tính của mình.

Đó là tập hợp tất cả các hình ảnh của hai người sau nhiều chuyến đi chơi bên nhau, những bức ảnh đẹp sắp đặt theo đúng trật tự trong album trên nền nhạc bài hát "Marry me" của nghệ sĩ âm nhạc người Mỹ. Ở cuối video, có hiện lên dòng chữ "Ngọc Thị Võ, em sẽ đồng ý làm vợ anh chứ?”. Chị nhìn qua và thấy anh quỳ xuống với một chiếc nhẫn kim cương hình trái tim được đựng trong chiếc hộp nhung, anh đưa tay ra về phía chị, trong thời khắc lãng mạn đó chị Ngọc đã gật đầu và cả hai đều rơi những giọt nước mắt hạnh phúc.

chong my quy goi trao nhan kim cuong, 8x mien tay 4 nam duoc

Đó là một câu chuyện tình yêu rất chân thành và cũng vô cùng ngọt ngào.

Nói về người đàn ông của đời mình, 8X Tiền Giang cho hay, anh Andrew là người tốt bụng, anh luôn giúp đỡ những người nghèo, bằng số tiền cá nhân anh đã xây chùa, đầu tư cho các trường Đại học để mua sách cho học sinh nghèo quê chị và ủng hộ tiền cho các tổ chức tại Việt Nam. 

Chị tâm sự: “Từ chính sự chân thành trong con người anh, mình tin rằng anh sẽ là một người cha tốt cho những đứa con tương lai và là một người chồng tuyệt vời và trung thành với mình. Mình tự hào về sự hào phóng và lương thiện của anh để giúp đỡ mọi người, ngay cả với những người anh ấy không hề biết”.

Chứng kiến tấm lòng cao cả của anh Andrew, gia đình chị Ngọc đều ủng hộ mối quan hệ và cuộc hôn nhân của chị với người đàn ông mang quốc tịch Mỹ. Tháng 9/2015, chị Ngọc làm giấy phép kết hôn ở địa phương nơi chị sinh ra và lớn lên. Tới tháng 2/2016, một buổi hôn lễ ấm cúng được tổ chức tại chính quê hương chị, trên chính những bậc thang của ngôi nhà mà cả hai cùng nhau xây dựng, với sự có mặt của gần 100 người bạn thân và bố mẹ gia đình hai bên. “Chúng mình đã trao nhau lời thề, nhẫn và những nụ hôn. Mình đã rơi nước mắt hạnh phúc, anh lau nước mắt cho mình” – 8X nhớ lại.

Sau đám cưới ở Việt Nam, chị Ngọc theo chồng bay về Mỹ sinh sống cùng ông xã. Dẫu biết cuộc sống mới có nhiều bỡ ngỡ nhưng may mắn nhờ chồng yêu thương, gia đình chồng quý mến nên chị dễ dàng hòa nhập. Chị nói: “Mình cảm thấy may mắn khi được sống trong gia đình nhà anh ấy. Họ coi mình như con gái trong nhà, yêu thương, quan tâm và chăm sóc con dâu rất nhiều, bố mẹ chồng là những người tuyệt vời. Còn ông xã thì từ ngày bắt đầu cầu hôn cho tới hôm nay, gần như ngày nào cũng nói “Anh yêu em”.

chong my quy goi trao nhan kim cuong, 8x mien tay 4 nam duoc

Từ ước mơ của bản thân, hiện tại chị Ngọc Võ đang có cuộc sống hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ của mình nơi trời Âu xa xôi.

Theo lời chị Ngọc, anh Andrew là người cư xử khá lãng mạn, nhất là vào những ngày lễ. Nhớ có lần anh mua cho vợ một chiếc điện thoại mới mà không mua cho bản thân mặc dù điện thoại của anh đã bị hỏng. Chứng kiến điều đó, chị đã bật khóc khi hiểu rằng anh luôn muốn dành điều tốt đẹp nhất cho người bạn đời của mình.

Suốt 4 sau năm kết hôn, cuộc sống đôi lúc có những mâu thuẫn nhỏ xuất phát từ sự khác biệt về văn hóa nhưng thay vì cãi vã thì anh xã lại biến những khó khăn đó trở thành tình yêu để rồi lại hiểu và quan tâm vợ mình nhiều hơn, làm cho cuộc sống gia đình cứ đầm ấm, vui vẻ suốt những năm qua. “Đôi khi chúng mình có thể tranh cãi, sau đó nhìn nhau và cả hai đều cười. Chồng mình là người có thái độ sống tích cực, bởi vậy dù có chuyện gì xảy ra đi nữa cả anh và mình đều tin sẽ có hướng giải quyết” – mẹ Việt ở Mỹ trải lòng.

Nhìn lại hành trình yêu và kết hôn với ông xã mang quốc tịch Mỹ, 8X Tiền Giang chia sẻ, khi còn là một cô gái trẻ, chị thường mơ ước được sống một cuộc đời hạnh phúc với một người đàn ông nước ngoài. Chị từng nghĩ điều đó sẽ chẳng bao giờ trở thành sự thật, cho đến một ngày duyên trời đến ban phát hạnh phúc cho những con người dám ước mơ và không ngừng thôi hy vọng. Từ ước mơ của bản thân, hiện tại chị Ngọc Võ đang có cuộc sống hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ của mình nơi trời Âu xa xôi.

Theo eva