Yang trẻ, đẹp, chăm chỉ làm lụng nhưng sự tự ti vì tuổi thơ khiến cô giấu tình cảm 5 năm. Ảnh: Xuehua.

Li Feng (50 tuổi) quen với Yang Fang (30 tuổi) ở Lục Bàn Thuỷ (Quý Châu) trong một bữa ăn tối với bạn vào năm 2012. Khi đó Li Feng, giám đốc một công ty khai thác than đã ly hôn gần 20 năm và có một con trai, anh cũng không hẹn hò hay có ý định kết hôn nữa. Còn Yang Fang là nhân viên ở trung tâm thương mại.

"Ngay đầu gặp tôi đã bị hấp dẫn bởi sự sôi nổi, ân cần, chững chạc của anh ấy. Nhưng khoảng cách quá lớn, tôi không dám trèo cao", Fang nói. Dù sau đó hay đi ăn cùng nhau nhưng Yang không dám thổ lộ, còn Li xem cô như em gái.

Yang Fang sinh ra trong gia đình đông con nên cô không được bố mẹ nuôi, mà phải ở trại trẻ mồ côi. Lớn lên thiếu tình yêu, sự chăm sóc của cha mẹ, nên Fang không giỏi thể hiện cảm xúc và rất tự ti. Cô đã phải tự mưu sinh từ khi học xong lớp 9.

Năm 2017, công ty than của Li Feng phá sản. Bạn bè rời bỏ anh. Thời gian đó Li nhận ra lòng người lạnh lẽo và anh nhốt mình trong nhà. Lúc này Fang đã đến bên anh, giúp anh hết buồn và còn giúp anh trả nợ. "Chỉ lúc đó tôi mới có dũng cảm đứng trước mặt anh ấy, không thấy mình thấp kém nữa", cô bộc bạch.

Yang hoà thuận với con trai của chồng và còn thường chăm sóc cháu gái - cũng tương đương tuổi con trai cô. Ảnh: Xuehua.

Li rất xúc động khi được cô gái trẻ đẹp bày tỏ tình cảm. Ba ngày sau, họ đăng ký kết hôn. Giây phút nhận giấy đăng ký, Yang đã khóc vì cô đã chờ ngày này 5 năm.

Năm 2018, các khoản nợ phá sản của Li được trả hết. Vợ chồng anh cũng đón con trai, cuộc sống hạnh phúc 3 người bắt đầu. Hiện tại, thu nhập chính của gia đình vẫn đến từ cửa hàng của Yang Fang.

Còn anh Li đang lên kế hoạch liên doanh để bắt đầu lại. Người chồng chăm vợ đến mức khiến cô mãi không giảm được cân dù con trai đã tròn tuổi.

Theo vnexpress