leftcenterrightdel
 Hạnh phúc vì tìm được người phụ nữ phù hợp. Ảnh minh họa Freepik.

31 tuổi, Huy mới lấy vợ. Ngày gia đình mang tấm thiệp cưới đi mời bà con, cả làng bàn tán việc “Thằng Huy lấy người đã có con riêng, mà già lắm”.

Khi con thông báo cưới vợ, bà Miền (mẹ Huy) đã mừng như bắt được vàng. Đây là lần đầu Huy đề cập đến việc này. Hồ hởi không được bao lâu, bà lại trầm buồn vì biết người phụ nữ con trai yêu đã một lần đò.

Tôn trọng quyết định của con, người mẹ âm thầm ủng hộ, nhưng thủ thỉ thêm “con suy nghĩ kỹ”. Hàng xóm, người thân xung quanh đều phân tích việc trai tân lấy gái nạ dòng, con chung - con riêng sống dưới một mái nhà sẽ phức tạp. Họ còn cho rằng lấy người như vậy là mất mặt gia đình.

Vợ chồng bà Miền không kén chọn, nhưng lại sợ điều tiếng làng xóm. Hơn nữa, con dâu tương lai không có gì nổi trội, cả về nhan sắc lẫn nghề nghiệp. Bà chỉ biết hoàn cảnh của cô là chồng cũ mê bài bạc, cá độ và bạo hành nên phải ly hôn. Trong khi đó, con trai bà Miền có công việc và thu nhập ổn định.

Ngày tổ chức thành hôn của Huy rất đông người đến dự. Họ tò mò xem vợ Huy như thế nào và đứa con riêng có theo cùng mẹ về nhà chồng mới không, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía cô dâu. Vì đã qua một lần đò, vợ Huy luôn có vẻ mặc cảm. Cưới được một tuần, cô vẫn không dám nói đến chuyện con riêng. Bà Miền thấy vậy giục đưa cháu về, không cần gửi nhà ông bà ngoại. Nghe lời mẹ chồng, con dâu đón thằng bé về ở cùng.

Khi có thêm đứa trẻ, gia đình bà Miền vui lắm. Thằng bé rất ngoan và lễ phép. Mỗi khi đi làm, đứa trẻ đều được cha mẹ dặn ở nhà với ông bà nội ngoan. Nhiều lần bà “tan chảy” vì đứa trẻ còn nhỏ đã hiểu chuyện, mau miệng chào ông bà nội và chú trước khi đi học. Thậm chí, thằng bé nũng nịu, đòi ngủ cùng ông bà nội và thường xuyên nói lời yêu thương với họ.

Hằng ngày, bà Miền đặt thằng bé lên chiếc xe đạp điện chở đi học. Khi rảnh, bà cho bé đi dạo quanh làng, chỉ cho con nhà họ hàng, người thân. Làng xóm chúc mừng vì có thêm cháu. Nhiều người không có dụng ý tốt thì thào to nhỏ, buông lời chê khéo “cưới vợ cho con được cả trâu lẫn nghé”.

Bà Miền cười: “Thằng bé gọi con trai tôi là bố, nên nó là cháu nội của tôi rồi. Cá vào ao ai người nấy được”.

Sống với con dâu nhiều năm, bà Miền mới hiểu vì sao con trai chọn cô ấy. Cô con dâu hiểu chuyện, chăm sóc chồng, con và cả gia đình nhà chồng. Mỗi lần gia đình có công việc, cô đảm nhiệm tất cả, từ sắp tiệc tới dọn dẹp. Nhìn con dâu 22 giờ khuya vẫn quét dọn sân nhà sau bữa ăn của đại gia đình, bà Miền thầm tự hào và thấy mình may mắn.

Nếu trước đây bà Miền và xung quanh kỳ thị “gái nạ dòng”, nay ai cũng có cái nhìn khác, bà Miền tự hào “đâu phải đàn bà cũ là không hay".

Theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn (Hà Nội) xu hướng nam giới yêu và lập gia đình với phụ nữ qua một lần đò hiện khá phổ biến, vì họ mệt mỏi với các cô gái trẻ nhõng nhẽo, nhiều cô gái không khéo léo trong các mối quan hệ.

Ông Đoàn cho biết ông đã tư vấn cho nhiều trường hợp nam thanh niên băn khoăn có nên kết hôn với phụ nữ một lần đò. Ông cho rằng, mọi việc đều có thể giải quyết ổn thoả nếu đôi bên có tình cảm chân thành. Phụ nữ từng ly hôn thường mạnh mẽ, bản lĩnh, thẳng thắn và cẩn trọng khi bước vào mối quan hệ tiếp theo. Đàn bà một lần đò biết phán đoán người đàn ông đến với mình vì điều gì và trân trọng sự chân thành của đối phương.

“Nếu nắm bắt được tâm lý này và chinh phục được trái tim đã từng tổn thương của phụ nữ một lần đò, chắc chắn bạn sẽ hạnh phúc” - ông Đoàn nói.

Theo phụ nữ TPHCM