leftcenterrightdel
 Các video clip trực tuyến về những cuộc trò chuyện đầy tình cảm của một cụ bà Trung Quốc 100 tuổi và người chồng 98 tuổi đã khiến nhiều người cảm động trên mạng xã hội đại lục

Một đoạn video ghi lại màn đối đáp đầy tình cảm mà một cặp vợ chồng già người Trung Quốc dành cho nhau đã thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội đại lục.

Được quay bởi camera giám sát tại nhà, đoạn video cho thấy một người phụ nữ với mái tóc hoa râm nằm trên giường hỏi người chồng đang ngồi ở mép giường: “Anh có thương em không? Em nghĩ rằng không ai trong gia đình này yêu thương em cả".

Người chồng 98 tuổi lập tức đáp trả vợ 100 tuổi: “Em nghĩ sao không ai thương em? Em đã sai khi hỏi điều đó".

Nhưng người vợ vẫn khăng khăng: “Nhưng anh có thương em không? Nếu anh không thương em, anh đã đuổi em ra khỏi nhà từ lâu rồi!”. Sau đó, người vợ lại nói thêm: "Nếu em đuổi anh ra ngoài, thì anh sẽ độc thân!".

Dường như muốn kết thúc cuộc trao đổi, người chồng sau đó đưa cốc cho vợ và hỏi: “Em vẫn muốn uống nước chứ?”.

Tuy nhiên, người vợ không có ý định dừng cuộc thảo luận: “Em không uống nước. Bây giờ em giận quá nên không uống được gì. Anh và em không có một mối quan hệ có ý nghĩa".

Người chồng đáp trả: “Ý em là gì khi nói 'có ý nghĩa'? Cả đời anh chưa mắng hay đánh em lần nào: “Em còn nói thế nữa, anh đi đây”.

Đoạn video ban đầu được đăng tải bởi một tài khoản mạng xã hội có tên “100 tuổi – cuộc sống hàng ngày của ông bà” trên Douyin, do một phụ nữ 30 tuổi sống ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc chia sẻ.

Cô mô tả ông bà của mình đã “kết hôn được 80 năm” và ông của cô là một “ông già hiền lành và kiên nhẫn” và bà của cô là “công chúa 100 tuổi đa cảm”.

Vào tháng 4, tài khoản này đã đăng 5 video liên tiếp và tất cả đều được lan truyền rộng rãi. Trong những đoạn clip được ghi lại cuộc sống của cặp vợ chồng ngày ngày sống bên nhau ở tuổi về chiều. Những trao đổi, tình cảm dành cho nhau giản dị nhưng vô cùng tình cảm và cảm động. Như một clip có cảnh, bà cụ nằm trên giường, yêu cầu chồng kể cho bà nghe một câu chuyện.

Trong một cảnh khác, cặp đôi đang ngồi trên bàn ăn và cụ bà buồn bã nói với chồng rằng bà không còn mẹ nữa, bà nhớ ba mẹ và nhớ gia đình mình vô cùng.

Trên Weibo, video đã được hơn một triệu người xem. Một người xem trên mạng cho biết: “Cụ bà tình cảm như một cô bé đang yêu vậy”. Một người khác nói: “Xem những cuộc trò chuyện giữa hai cụ già này khiến tôi bật khóc”.

Theo phụ nữ TPHCM