Jason và Laura Kenny được mệnh danh là "cặp vợ chồng vàng" trong làng thể thao nước Anh với tổng cộng 10 HCV Olympic, theo The Guardian. Trong khi Jason bắt đầu thi đấu tại Olympic từ năm 2008, Thế vận hội đầu tiên của Laura là năm 2012. Ảnh: Olympics.com

Laura Kenny (29 tuổi) là VĐV nữ thành công nhất nước Anh với 4 HCV Olympic tại Thế vận hội năm 2012 và 2016. Ngoài ra, cô đã 7 lần giành chức vô địch thế giới và đạt 14 huy chương vàng tại các giải vô địch châu Âu. Laura từng bị xẹp phổi và hen suyễn khi còn nhỏ. Sự nghiệp vang dội của cô ngày hôm nay chính là kết quả của nỗ lực và quyết tâm không ngừng nghỉ. Ảnh: Metro.

Jason Kenny (33 tuổi) là người nắm thành tích kỷ lục của môn đua xe đạp nước Anh, bên cạnh Chris Hoy, với 6 HCV Olympic. Jason bắt đầu niềm đam mê đạp xe từ năm 3 tuổi. Anh được phát hiện tài năng và mời tham gia chương trình đào tạo đua xe đạp chuyên nghiệp Anh quốc. Năm 17 tuổi, Jason lần đầu đạt thành tích tại giải toàn quốc. Ảnh: Getty.

Cặp VĐV lần đầu gặp nhau vào năm 2010 khi Laura được chọn vào đội tuyển quốc gia. Năm 2012, hai người được phát hiện đang hẹn hò vì tấm ảnh chụp lại khoảnh khắc hôn nhau ở hàng ghế sau David Beckham khi xem trận bóng chuyền bãi biển tại London. Ảnh: Getty.

Tại Olympic Rio năm 2016, Jason đã giành huy chương vàng dù có khởi đầu không mấy thuận lợi: xuất phát sai 2 lần và suýt bị tước quyền thi đấu. Sau khi anh hoàn thành vòng đua, Laura đã chạy tới ôm chầm lấy hôn phu mình với đôi mắt đẫm lệ. Cùng mùa Thế vận hội đó, cô đã giành chiến thắng tại 2 hạng mục. "Jason là nguồn cảm hứng rất lớn với tôi. Chúng tôi đã luôn bên nhau và chia sẻ những vui buồn trong sự nghiệp", cô nói với Cosmopolitan. Ảnh: Getty.

Tháng 9/2016, Jason và Laura đã tiến hành hôn lễ riêng tư ở Cheshire (Anh). Ngày sau lễ cưới, Jason thông báo với mọi người qua dòng tweet: "Chào buổi sáng quý cô Kenny" cùng ảnh Laura nằm trên giường. Nữ VĐV cũng đăng ảnh cưới trên Instagram, kèm dòng caption: "Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt nhất trong đời. Thật vui khi được gọi Jason là chồng". Ảnh: Joe Gardner.

Năm 2017, cặp vợ chồng có con trai đầu lòng - bé Albert. 6 tháng sau khi sinh con, Laura đã trở lại tập luyện dù gặp khá nhiều khó khăn để lấy lại sức bền và vóc dáng lúc trước. "Bé đã trở thành động lực để tôi phấn đấu mỗi ngày. Tôi muốn con trai mình được trải nghiệm những điều tuyệt vời như tôi và chồng", Laura nói với tờ Metro. Cặp VĐV có cuộc sống hôn nhân giản dị, hạnh phúc ở Cheshire. Ảnh: @laurakenny.

Cả 2 đều từng rời vào khủng hoảng sự nghiệp trước Olympic Tokyo. Sau Thế vận hội Rio năm 2016, Jason đã có ý định giải nghệ vì mất đam mê, nhưng dần lấy lại tinh thần và thi đấu trở lại vào năm 2018. Laura gặp chấn thương ở vai và cánh tay vào năm 2020, khiến cô suýt không thể tham gia Olympic. Đại dịch đã giúp nữ VĐV có thêm thời gian phục hồi và chuẩn bị. Ảnh: The Guardian.

Theo Zing