Có những câu chuyện tình yêu mà 2 người đến được với nhau như định mệnh sắp đặt. Nhưng có duyên đã đành, còn bền lâu để nắm tay nhau bước vào lễ đường hay không lại là sự kiên trì và cố gắng của cả hai.

"Chỉ cần gặp đúng người thì mọi sự chờ đợi đều ý nghĩa" - đó là châm ngôn tình yêu của Kim Ngân, cô gái yêu thích sự di chuyển. Cô cũng đã tìm được chân ái cuộc đời từ niềm đam mê ấy. Đằng sau những bức ảnh đẹp lung linh bên trời Âu là cả 1 hành trình dài 3 năm đáng quý.

Bố vợ tương lai "gửi gắm" con gái ngay lần đầu gặp gỡ và cái duyên kì lạ

Phúc Thịnh và Kim Ngân cùng học chung trường đại học nhưng cả 2 không hề biết nhau. Cho đến khi 2 người đi cùng 1 chuyến bay sang UK (Ngân học Đại học còn Thịnh học lên Thạc sỹ) họ mới chính thức tiếp xúc.

Cặp đôi trong chuyến du lịch Thái Lan

Ngân kể lại: "Vì là lần đầu tiên đi du học nên ba mình cũng có gởi gắm tâm tư cho anh ấy bằng 1 cái bắt tay. Tại chuyến bay ấy chỉ có 2 bọn mình và 1 người nữa trong đoàn mà chẳng hiểu sao ba lại chọn anh ấy. Sau này hỏi ra thì mới biết lúc đó ba mình bắt tay Thịnh và nói có gì qua đó mấy anh em hỗ trợ nhau nha. Chắc ba mình thấy cảm tình với anh hơn nên bắt tay. Chỉ là bắt tay xã giao thôi chứ không ai nghĩ mọi chuyện tiến xa như vậy".

Sang đó 1 thời gian thì Thịnh và Ngân hỗ trợ, giúp đỡ nhau về mọi thứ rồi nảy sinh tình cảm lúc nào không biết. Điều thú vị nhất là khi cô nàng chia sẻ: "Lúc mà mình nói với ba mẹ đang yêu anh Thịnh, ba mẹ cũng lo cho con gái phương xa nên tìm hiểu về đối phương. Vì nhà anh và bác mình cùng ở Buôn Mê Thuột nên không khó khăn để tìm các thông tin của nhau. Ai ngờ, lúc gọi điện phát hiện ra ngay người quen, bác mình là bạn của ba anh ấy".

Theo như những gì Ngân kể lại, chuyện tình yêu của họ không quá sóng gió, kỉ niệm đều gắn liền với những chuyến đi cùng cả hành trình để trải nghiệm, hiểu và yêu nhau hơn.

"Bọn mình có nhiều kỉ niệm lắm. Nhớ nhất là hồi tụi mình mới quen nhau vẫn còn ở bên Anh. Hôm đó mưa dai dẳng, điện thoại mình lại sắp hết pin chỉ vừa đủ để bắt chuyến buýt đến chỗ hẹn vì tụi mình có hẹn tụ tập cùng hội bạn ở đó. Thế nào khi mình tới nhà người bạn đó thì nhấn chuông không ai mở cửa. Đứng chờ 20 phút mà vẫn không thấy ai, trời mưa thì lạnh, điện thoại hết pin nên mình quyết định ghé tiệm pizza ăn đỡ đói và cũng trú mưa. Báo hại anh ấy đợi mãi không thấy, chạy mấy chục vòng trên đường tìm mình. Suýt nữa gọi cả cảnh sát vì sợ mình đi lạc. Ăn xong, hết mưa lết bộ về nhà cắm sạc mở điện thoại lên là tràng dài tin nhắn và cuộc gọi. Thấy thương anh nhiều lắm, lúc đó mới biết được mình cũng khá quan trọng với người ta", Ngân nhớ lại.

Cặp đôi chụp ảnh ở Pháp

Chặng đường đi qua 6 nước và tài sản lớn nhất là được trải nghiệm cùng nhau

Là những người trẻ năng động, cả Ngân và Thịnh không bỏ lỡ cơ hội để khám phá thế giới. Họ cùng 1 đam mê, sở thích nên có thể cùng nhau lên kế hoạch cả năm trời, làm thêm tiết kiệm từng đồng nhỏ để cùng nhau trải nghiệm những điều mới.

Cô nàng cho biết đã đi được 6 nước là: Anh, Pháp, Ý, Đức, Thụy Sĩ và Thái Lan. Giá trị mà họ có được sau mỗi chuyến đi nhiều vô kể.

"Sau mỗi hành trình, chúng mình hiểu nhau hơn. Đi chung cũng cãi nhau rất nhiều, nhất là vì lý do chụp hình nhưng có cãi vã mới hiểu nhau. Có đợt giận nhau khi đang ở Venice, thế là mỗi đứa đi 1 hướng. Chừng 30 phút mình thấy anh ấy theo sau không nói năng gì, mua cho cây kem thế lại hoà.

Mình là đứa mê chụp ảnh, còn anh là người cực chiều mình. Chỉ cần mình thích là anh lại lăn lê bò lết chụp cho mình đến khi ưng thì mới đi. Khi nào đi chơi mình cũng kiếm chỗ ăn chơi còn anh thì lên plan và booking. Anh lên plan rất kỹ nên mình chỉ việc xách vali lên và đi thôi, mọi thứ có anh lo rồi.

Đỉnh Jungfrau, Thụy Sĩ

Tụi mình rất mê khám phá nên sau những chuyến đi đều có những người bạn mới, kiến thức mới, mở mang tầm mắt hơn. Vì là du lịch bụi nên nó không màu hồng như những hình ảnh trên mạng. Điều này cũng giúp bọn mình hiểu rõ tính cách đối phương và gắn kết với nhau hơn", Ngân bộc bạch.

Có lẽ khác với sự trẻ trung, hồn nhiên của Ngân, Thịnh lại chững chạc hơn chút. Quả thật anh rất "tròn vai" và xứng đáng với cái bắt tay gửi gắm của bố vợ tương lai ngày ấy.

Không những chu đáo, Thịnh còn rất biết tạo bất ngờ cho Ngân.

Đó là kỉ niệm mà cô nhớ nhất trong đời - 1 sinh nhật cực kì ý nghĩa đối với cô gái xa quê lâu ngày như Ngân.

Những nơi mà cả 2 từng đặt chân qua

"Hè mình về nước chơi cũng ngay dịp sinh nhật mình. Trong lúc đó thì anh đang làm luận án tốt nghiệp nên căng thẳng lắm. Biết chắc không được đón sinh nhật cùng anh nên mình cũng hơi buồn. Thế mà mình bị cả anh cùng gia đình 'lừa' một vố. Hóa ra anh lên kế hoạch với gia đình mình việc anh về nước đúng vào ngày sinh nhật mình. Mẹ mình còn tận tình giúp sức lên kịch bản chương trình, hỗ trợ anh giấu mình nữa. Đến tối tự dưng anh xuất hiện, mọi thứ sau đó khiến mình hạnh phúc đến phát khóc".

Cả Ngân và Thịnh hiện đã về Việt Nam làm việc và dự định năm sau tổ chức đám cưới. Cô nàng chia sẻ quan điểm: "Bọn mình đã có 3 năm bên nhau nhưng mình nghĩ con số nó chẳng nói lên điều gì. Quan trọng vẫn là những gì chúng mình đã có, cùng nhau làm, cùng nhau trải qua. Mình và anh ấy rất khắc khẩu, từng cãi nhau nhiều nhưng kết quả chúng mình vẫn bên nhau đến giờ này. Trong tình yêu ai cũng thế thôi, không ai sinh ra đã vốn dĩ hòa hợp, chỉ cần cả 2 bao dung và mở lòng vì 1 tương lai tốt đẹp mà nhìn nhận bản thân, chấp nhận thiếu sót của đối phương thì mình nghĩ sóng gió nào cũng vượt qua được".