Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama.

Tháng tới, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ kỷ niệm 28 năm ngày cưới. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà Michelle Obama đã có những chia sẻ về một mối tình lãng mạn lâu dài đồng thời khuyên người trẻ không bỏ cuộc khi hôn nhân gặp khó khăn.

“Đã có lúc tôi muốn đẩy Barack ra khỏi cửa sổ. Nói như vậy để biết mối quan hệ căng thẳng đến mức nào. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi bỏ cuộc. Những giai đoạn này có thể kéo dài rất lâu, thậm chí nhiều năm” – cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ nói.

Theo Michelle Obama, mọi mối quan hệ lâu dài đều chứa đựng nhiều thách thức trong khi các thế hệ trước không phải lúc nào cũng cởi mở về cuộc hôn nhân của mình.

"Các cặp vợ chồng trẻ, họ phải đối mặt với những thách thức và họ sẵn sàng từ bỏ vì họ nghĩ rằng họ đã tan vỡ. Nếu cứ gặp thử thách là tan vỡ thì tôi và Barack đã tan vỡ rất nhiều lần. Nhưng chúng tôi có một cuộc hôn nhân bền chặt. Nếu bỏ cuộc mỗi lần gặp khó khăn, tôi cũng sẽ không thể cảm nhận được tình cảm vợ chồng sâu đậm trong hoạn nạn” – bà giải thích.

Đối với một số phẩm chất quan trọng nhất khi tìm kiếm người mà bạn có thể gắn bó cả đời, bà Obama ví việc chọn bạn đời giống như “chọn đội bóng rổ”.

Bà nói: “Nếu đã coi nhau là một  đội và muốn giành chiến thắng đến cùng, bạn phải sẵn sàng làm mọi thứ. Trong bóng rổ, bạn không thể chơi cùng người nào nói họ không thích ném bóng hay phòng thủ mà chỉ rê bóng. Hôn nhân cũng vậy, bạn muốn chiến thắng cùng người đó và muốn cả hai cùng trở nên mạnh mẽ, ấy mới là cuộc hôn nhân tốt đẹp”.

Bên cạnh đó, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ cho rằng, hôn nhân là những nỗ lực. Ngay cả những cuộc hôn nhân đẹp nhất cũng cần sự nỗ lực gây dựng của cả hai bên. Hôn nhân là một sự lựa chọn bạn phải thực hiện mỗi ngày. Bạn không làm điều đó bởi vì nó dễ dàng. Bạn làm bởi vì bạn tin vào nó.

Theo giadinhvietnam