Kệ hoa trái tim cao 1,8 m. Ảnh: Flowerbox.

Kệ hoa này đã được chuyển tới cho khách từ 10/2. Theo chủ cửa hàng hoa nhập khẩu, món quà này gồm 50 bông hồng Ohara, 100 bông hồng cỡ lớn và nhiều bông cẩm tú cầu làm nền màu tím hồng. Toàn bộ số hoa này được nhập từ Hà Lan và Ecuador. Theo cửa hàng, để hoàn thành kệ hoa cao 1,8 m này, họ cần ba nghệ nhân vì gồm nhiều loại hoa đắt đỏ nên càng cần sự tỉ mỉ. 

Ngoài kệ này, cửa hàng cũng có một vài khách khác chi 40-60 triệu đồng để đặt những bình hoa độc. Ví dụ, một doanh nhân ở quận 1 đã tặng bạn gái bình hoa khảm trai màu trắng, giá 55 triệu đồng gồm các loại hoa nhập từ Hà Lan. Một khách hàng khác đặt bình hồng kèm mẫu đơn nhập khẩu tặng cho vợ sau 20 năm chung sống. Giá bình đó khoảng 45 triệu.

Tuy nhiên, ngoài một vài bình hoa "khủng" này, nhiều cửa hàng năm nay thừa nhận, sức tiêu thụ hoa chậm lại, phần nhiều do dịch bệnh. Dịch Covid-19 khiến lượng hoa nhập về Việt Nam giảm. "Năm nay sức mua khá yếu, lượng hoa nhập về có tăng giá nhưng cửa hàng không dám đẩy mạnh giá vì sợ người tiêu dùng mua ít", chủ cửa hàng hoa trên nói.

Nhưng trong khi lượng mua tại cửa hàng giảm 20% vì dịch bệnh thì lượng đặt hoa online lại tăng 30%.

Các bó hoa mẫu đơn cũng được nhiều khách lựa chọn. Ảnh: Flowerbox.

Các bó hoa mẫu đơn cũng được nhiều khách lựa chọn. Ảnh:Flowerbox.

Không chỉ ở TP HCM, nhiều hàng hoa ở Hà Nội cũng nói ít đơn hàng hơn mọi năm. "Nếu năm ngoái, tầm này lượng đơn đặt hàng tăng 30% thì nay chưa biến động nhiều. Hy vọng do khách hàng đợi đến ngày cuối mới đặt mua", chị Oanh, chủ cửa hàng hoa ở Đống Đa nói.

Tâm lý lo ngại dịch bệnh nên dù nguồn hoa nhập khẩu ít hơn, giá hoa trong nước vẫn khá èo uột. Theo các đầu mối hoa Hồ Thị Kỷ (Quận 10, TP HCM), giá hoa hồng vẫn đang dao động quanh mức 40.000-100.000 đồng một bó 10 bông (tùy loại và kích cỡ). Các loại hoa lan, hướng dương 60.000-110.000 đồng một chục.

Ở Đà Lạt, giá hoa hồng được thương lái thu mua tại vườn chỉ 2.500- 4.000 đồng một cành, giảm một nửa so với năm ngoái. Các loại hoa màu hồng, tím, vàng, cam và xanh... giá dưới 2.500 đồng một cành. Theo người trồng, do dịch bệnh corona giới buôn không dám trữ hàng nhiều vì sợ ế.

Theo vnexpress