Tôi là Hạ Vy - Tốt nghiệp Đại Học Ngoại Thương khoa Ngoại Ngữ, không khó để tìm được một công việc ưng ý, ba mẹ tôi là nhân viên chức nhà nước. Tuy nhiên, học hành ra trường đàng hoàng với năng lực thực sự của mình tôi có thể tìm được bất kỳ công việc nào phù hợp thế nhưng cuộc sống không dễ dàng, tìm mãi chưa có nơi nào phù hợp.

Về sau, tôi đi tuyển dụng cho một vài công ty lớn và được nhận làm thư ký cho Giám đốc cho công ty xuất khẩu, công việc chủ yếu là đi ngoại giao và phiên dịch nên đây được coi là một môi trường tôi vô cùng ưng ý, Giám đốc chạm U50 trông rất phong độ, điển trai và hòa đồng với anh em đồng nghiệp.

Đi làm, tôi có chút ngoại hình vừa cao ráo, xinh đẹp lại có nhiều tài lẻ, thông thạo ngoại ngữ nên được nhiều người yêu quý. Không phải tự khen chính mình nhưng tôi tin môi trường nào mình cũng có thể thích nghi, bởi sự khéo léo cũng như năng lực thực sự khi làm việc. Trong công việc, tôi cống hiến hết mình cho công ty và đem lại nhiều thành quả đáng ngưỡng mộ với hàng loạt hợp đồng trong và ngoài nước. Không những vậy, tôi còn giúp đỡ được nhiều người về chuyên môn, có bất cứ ai khó khăn tôi cũng đều ra tay giúp đỡ không ngần ngại. Vì vậy, tôi được sếp tổng và anh em, bạn bè yêu quý, sự nghiệp ngày càng đi lên.

cap bo

Ảnh minh họa

Thế nhưng, tôi không ngờ mình lại rơi vào lưới tình không đáng với giám đốc. Sếp có vợ bằng tuổi và ở nhà nội trợ chăm lo cho gia đình nên không thường xuyên đến công ty, cuộc sống vợ chồng cũng có những chuyện không thể bộc bạch, tâm sự.

Thời gian trôi, do tính chất công việc giữa tôi và giám đốc lịch trình dày đặc nên cả hai thường xuyên ở gần, phải lòng nhau từ lúc nào không hay. Tình cảm cứ thế và dần dần lấn sâu.

Thư kí cặp bồ với giám đốc, mối quan hệ nếu khéo giấu thì bên ngoài khó phát hiện, khó đàm tiếu vì vậy tôi sống đủ đầy không cần nghĩ đến lương thưởng và bắt đầu nuôi mộng tìm được danh phận từ người tình giàu sang chịu khó cưng chiều tôi vô điều kiện. Tiền trong tay, quyền trong tay, giám đốc và tôi luôn cháy bỏng cùng nhau khi thì ở khách sạn, khi ở một địa danh du lịch nào đó mà tôi thích. Tôi không tiếc tình trao cho anh, còn anh hứa một hai rằng sẽ sớm bỏ vợ để tôi thay vào vị trí giám đốc bà...

Choáng ngợp trước viễn cảnh mà giám đốc vẽ ra tôi càng hết lòng "phục vụ" anh bất kể lúc nào giám đốc cần. Cả tôi và sếp càng thận trọng để mọi người trong công ty không dị nghị.

Thế nhưng, cuộc sống không được như ý, tôi bị vợ giám đốc phát hiện và làm um xùm cả công ty khiến tôi và sếp bẽ mặt. Vợ giám đốc thẳng thừng đưa ra hai điều kiện một là bỏ tất cả sự nghiệp, công ty và gia đình để theo ả thư ký (tôi) hai là quay trở về với vợ con, đuổi việc tôi, cắt đứt mọi liên hệ. Giám đốc cúi mặt nhục nhã ê chề, còn tôi nhận trái đắng mất hết sự nghiệp và danh dự, hứng chịu lời đàm tiếu của đám nhân viên cùng công ty, thậm chí cả những người tôi giúp đỡ cũng quay lưng.

Tôi bước đi không vững vàng rời khỏi công ty và nhận lại hậu quả thích đáng cho chính mình đã gây ra khi xen vào cuộc hôn nhân của gia đình người khác. Có lẽ đây là bài học lớn nhất của cuộc đời tôi.

Năm nay tròn 27 tuổi, tôi được sinh ra trong một gia đình bố mẹ công viên chức, có học vấn và năng lực thực sự, tôi còn trẻ còn bao nhiêu người đàn ông khác ở ngoài tốt hơn mà lại đâm đầu vào một mối quan hệ bồ bịch, ngang trái làm hỏng cả cuộc đời của tôi thế này. Liệu tôi có thể bắt đầu công việc và xứng đáng nhận được một tình yêu phù hợp với độ tuổi của mình nữa không?

Theo giadinhonline.vn