Sau 1 năm quen nhau, chàng trai người Anh quyết định cầu hôn Diệu Trâm, hi vọng bù đắp những tổn thương quá khứ cô từng gánh chịu.

Cuộc gặp định mệnh

Cô gái Diệu Trâm (SN 1986 - Nha Trang) sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình ly tán, phải về sống cùng ông bà nội.

Tốt nghiệp cấp 3, cô một mình đến Hội An (Đà Nẵng) vừa học tiếng Anh, vừa làm công việc du lịch cho một người quen.

Tại đây, Trâm gặp và yêu một người đàn ông ngoại quốc, hơn cô 18 tuổi. Anh biến cô từ con ngựa chiến bất kham trở nên nhu mì, biết cười và có niềm tin vào cuộc đời tươi đẹp.

Cả hai lập một công ty chuyên về lữ hành du lịch, công việc thuận lợi, mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và đợi ngày họ làm đám cưới. Đúng lúc cô cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa nhất cũng là lúc người cô yêu ra đi vĩnh viễn trong một tai nạn giao thông vào ngày 7/2.

Đối mặt với biến cố lớn, cô đắm chìm trong sự dằn vặt, cô đơn. "Tôi lao vào công việc, cố tách hẳn các mối quan hệ xung quanh, ít ai thấy tôi nở nụ cười. Sau đó, nhờ bạn bè thân thiết động viên, tôi mới dần lấy lại tinh thần", cô nói.

Hơn một năm sau, số phận se duyên cho Trâm đến với người đàn ông quốc tịch Anh sang Việt Nam du lịch.

Anh James (SN 1983) làm kỹ sư xây lắp du thuyền phục vụ các hội nghị thượng đỉnh. Vì muốn trải nghiệm tour du lịch bằng xe máy vào làng quê, James tìm địa chỉ trên mạng và được chỉ dẫn đến công ty đối diện với công ty của Diệu Trâm.

Thế nhưng James vào nhầm công ty Diệu Trâm, làm thủ tục thanh toán, chờ đến giờ đi. Đến lúc xem thực đơn bữa trưa, anh mới biết bị nhầm. Nhân viên có nhã ý gửi lại tiền cho James nhưng anh nói ở lại. Khi Trâm đến văn phòng, mọi chuyện đã giải quyết xong xuôi. Cô đi một vòng chào xã giao các vị khách, trong đó có anh.

Ngay từ lần gặp đầu, vẻ ngoài cá tính của Trâm đã khiến cho người đàn ông ngoại "say nắng".

James ấn tượng với Trâm ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Anh nhờ bạn mời Trâm đi ăn tối, cô gật đầu đồng ý.

Tuy nhiên, tối đó, Trâm phóng xe máy thẳng ra Đà Nẵng xem pháo hoa với mấy bạn cũ, bỏ qua lời mời của hai người đàn ông ban sáng. Về đến nhà, Trâm mở điện thoại ra, 70 cuộc gọi nhỡ và hàng loạt tin nhắn trách cứ. Cô coi như không biết, tiếp tục với công việc của mình.

Bẵng đi vài tháng sau, James trở lại Việt Nam. Lần này anh đến thẳng văn phòng gặp Trâm. James mời Trâm đi ăn tối. Lần này cô nhận lời đến chỗ hẹn.

Cả hai chia sẻ rất nhiều về bản thân, quá khứ. Thật trùng hợp khi hai con người cách nhau nửa vòng trái đất lại có số mệnh giống nhau đến thế.

Bạn gái cũ của anh mất ngày 7/2, mất cùng ngày, cùng tháng, thậm chí cùng năm với bạn trai cũ của Trâm. Bố mẹ James ly hôn từ lâu. Điều đó khiến Trâm dần có cảm tình với anh.

Vài tháng sau, James hỏi cô: "Theo em, yêu bao lâu, con trai mới cầu hôn bạn gái?'". Trâm đáp: "Cũng tùy nhưng nếu là em, ít nhất phải 1 năm. Như vậy, mới hiểu thêm đôi chút về nhau".
 
Anh yêu Việt Nam vì nơi đó có em

Tròn 1 năm ngày kỷ niệm hẹn hò, James ngỏ lời cầu hôn bạn gái. Trâm nhận lời cầu hôn của bạn trai nhưng 2 năm sau, họ mới tổ chức đám cưới.

Ngoài đám hỏi và đám cưới ở Nha Trang, vợ chồng Trâm tổ chức thêm tiệc cưới bên bờ biển Hội An (Quảng Nam), mời khoảng 80 người.

Gia đình anh ở Anh sang 20 người, trong đó có bố mẹ ruột. Bố mẹ ly hôn từ năm James 5 tuổi nhưng ngày trọng đại của con trai, họ vẫn có mặt đầy đủ.

Tiệc cưới là sự kết hợp văn hóa Á - Âu từ ẩm thực đến phong cách, kéo dài từ buổi chiều cho đến đêm trong tiếng nhạc sôi động. Mọi người cùng khiêu vũ, nhảy nhót, huyên náo cả bãi biển, mừng cho hạnh phúc đôi uyên ương.

Kết thúc đám cưới, Trâm được James đưa về Anh để biết thêm văn hóa một thời gian rồi quay lại Việt Nam sinh sống. "Đây là chủ ý của James, anh ấy nói rất yêu Việt Nam vì nơi đó có tôi", Trâm mỉm cười chia sẻ.

Hiện hai vợ chồng Trâm sống ở Hội An (Quảng Nam). Cuộc sống chung giữa hai con người khác biệt về văn hóa, cách ứng xử, giao tiếp sẽ va chạm nhiều thứ.

"Ông xã là người hay hỏi, đặc biệt với vấn đề về văn hóa, phong tục của nước mình. Tôi giải thích, anh không hiểu nên hỏi liên tục, hỏi cặn kẽ. Tôi tưởng anh trêu mình nên nổi cáu rồi cả hai cãi nhau. Tôi biết mình vô lý nhưng chỉ vài phút anh tự tới dỗ dành, làm lành với vợ", Trâm nói.

Ngoài bất đồng về văn hóa ứng xử khi mới chung sống, hai vợ chồng cô khá hợp nhau về mọi mặt, bao gồm cả ẩm thực.

James tiếp cận với văn hóa Việt Nam khá nhanh. Anh thích ăn những món đặc sản Việt Nam mà người nước ngoài sợ như mắm tôm, sầu riêng, cá mắm…

Ngày trước, Trâm làm chủ một cơ sở kinh doanh du lịch. Tuy nhiên, hai năm nay, cô chuyển qua mảng bất động sản, xây villa nghỉ dưỡng rồi bán hoặc cho thuê.

Hiện vợ chồng Trâm đang sống trong biệt thự gần biển rộng 350m2. Hai vợ chồng đón con đầu lòng vào năm 2019. Cậu bé lai Việt - Anh thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố và mẹ.

Trâm cho biết, hai vợ chồng cô muốn đông con nên thời gian tới có thể sẽ tính sinh em bé tiếp theo.

Trong gia đình, cô dạy con hai ngôn ngữ Anh - Việt. Gần 3 tuổi, cậu bé có thể hiểu được cả hai ngôn ngữ khá thành thục.

Do tính chất công việc nên James sẽ đi làm 2 tháng, nghỉ 2 tháng. Những lúc ở nhà, anh dành thời gian đưa con đi chơi, trải nghiệm cuộc sống và dạy con các kỹ năng sinh tồn.

Theo vietnamnet