Nguyên liệu làm món bánh quy gừng cho 4-5 người ăn:


Phần làm bánh:

210g bột mỳ.

1 thìa cà phê muối nở.

1 thìa cà phê muối ăn.

2 thìa cà phê bột gừng.

1/2 thìa cà phê bột quế.

1/2 thìa cà phê tinh dầu hương cam.

50g đường cát trắng.

70g mật ong.

85g bơ nhạt.

1 quả trứng.

Dụng cụ: Khuôn cắt bánh hình người, hình cây thông, hình cái nơ, giấy nến, dụng cụ đánh trứng, túi bắt kem.

Phần trang trí:

165g đường bột.

1 quả trứng.

1 quả chanh.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên các bạn lấy một cái bát to và một cái lưới lọc đặt lên trên. Bạn cho bột mỳ, muối nở, bột gừng, bột quế vào trong lưới lọc rây chung cho mịn.


- Cắt nhỏ bơ nhạt. Đập hai quả trứng vào hai cái bát riêng và tách riêng lòng trắng. Vắt nước cốt chanh.

Bước 2: Thực hiện món bánh quy gừng

Đầu tiên, các bạn lấy một bát tô lớn, cho bơ và đường vào đánh đều.


- Sau đó bạn cho tiếp mật ong, tinh dầu cam và 1 bát lòng trắng trứng vào nữa. đánh thật mạnh tay cho hỗn hợp trên tan hết đường và quyện lại với nhau.


- Tiếp theo, cho hỗn hợp bột đã rây ở bước chuẩn bị vào, tiếp tục trộn cho bột tan hết không bị vón cục mà phải thật mịn.

- Cho bát bột vào trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 20-30 phút để bột khô bớt và hơi rắn lại.

- Lấy bát bột ra, cán bột ra thật mỏng, dày khoảng 0,5 cm. Dùng khuôn bánh đặt lên miếng bột và cắt thành hình cây thông, hình người, cái nơ...

 


- Đặt các hình bánh lên khuôn nướng đã trải sẵn giấy nến. Cho khuôn bánh vào lò nướng bánh đã làm nóng sẵn, nướng bánh trong nhiệt độ 165 độ C với thời gian khoảng 12-15 phút. Bánh chín thì để nguội tự nhiên.

Bước 3: Trang trí bánh

- Lấy bát lòng trắng trứng thứ hai đánh thật mạnh tay đến khi lòng trắng trứng tơi nổi bọt thì bạn cho nước cốt chanh vào đánh tiếp để trứng bông hơn. Từ từ cho đường bột vào đánh cùng. Cho hỗn hợp lòng trắng trứng đường bột vào túi bắt kem và trang trí.


Cuối cùng, bạn hãy cho những chiếc bánh quy gừng này vào lò vi sóng quay chúng khoảng vài phút để phần trứng trang trí khô cứng lại cho đẹp nhé. Bàn tiệc của nhà bạn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều với những chiếc bánh quy gừng như thế này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh quy gừng ngộ nghĩnh!


Phúc Nguyên (st)