Marie Antoinette là nàng công chúa sinh ra trong hoàng tộc nước Áo vào năm 1755, mẹ là công tước nước Áo, đồng thời cũng là Nữ hoàng nước Hung và Bohmen, còn cha là vua của nước Đức. Sinh ra trong một gia đình đầy quyền lực như thế, Marie đã mang theo rất nhiều tước hiệu cao quý như nữ Công tước Áo, Công chúa đế triều, Công chúa vương triều của Hung và Bohmen.

1.jpg
Nhan sắc rực rỡ của công chúa Marie Antoinette.

Chính bởi nguồn gốc quyền quý của gia đình như vậy mà ngay từ khi còn bé, Marie đã được đào tạo bài bản để trở thành một nữ quý tộc với lối ăn mặc luôn là váy phồng cao cấp, mái tóc được bới cao chỉn chu, trên người lúc nào cũng được trang hoàng bằng hàng trăm loại trang sức đắt tiền. Ngoài ra, công chúa nhỏ Marie còn được giáo dục kỹ lưỡng với các môn học nhảy múa, diễn kịch, lịch sử, hội họa, đọc và viết, kiến thức chính trị, toán học và ngoại ngữ.

Thừa hưởng được nét đẹp từ người mẹ nữ hoàng của mình nên ngay từ những năm đầu đời, Marie luôn được khen ngợi bởi nhan sắc chim sa cá lặn với đôi mắt to, trong xanh, chiếc mũi nhỏ xinh xắn, đôi môi đỏ rực, tóc màu bạch kim và đôi má lúc nào cũng hây hây hồng. Chưa hết, nhan sắc của Marie thậm chí còn làm điên đảo biết bao nhiêu cậu bé thanh niên cùng thời, trong đó, nổi tiếng nhất có thần đồng âm nhạc Mozart.

Sử sách ghi lại rằng, vào năm 1762, khi cả hai còn là những đứa trẻ, lời đồn về tài năng thiên bẩm giúp Mozart mới 6 tuổi được mời lên kinh đô Vienne trình diễn trước văn võ bá quan triều đình Áo đã vang khắp châu Âu.

3.jpg
Vẻ đẹp của bà đã khiến không biết bao nhiêu người say mê.

Buổi trình diễn của cậu bé đã khiến toàn thể người dự khán kinh ngạc và nhiệt liệt tán thưởng. Khi được Nữ hoàng hỏi muốn nhận được phần thưởng gì sau buổi biểu diễn, cậu bé Mozart đã đề nghị xin được cưới Công chúa Marie Antoinette làm vợ.

Quá đỗi bất ngờ và không thể nén cười trước lời thỉnh cầu độc đáo của cậu bé nhạc sĩ thiên tài, nữ hoàng đành khất: "Ta sẽ xét lại lời thỉnh cầu này khi ngươi đã đủ tuổi trưởng thành" nhưng trong thâm tâm, bà rất tự hào vì dung nhan cô công chúa nhỏ của bà đã trở thành niềm ngưỡng mộ rộng khắp trong nhân gian.

Tuy nhiên, sau đó công chúa Marie Antoinette trở thành vương hậu nước Pháp khi kết hôn với Thế tử nước Pháp, sau này trở thành vua Louis XVI. Cuộc đời bà sau đó có nhiều thăng trầm gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử, nhất là cuộc cách mạng Pháp và phải thúc trên đoạn đầu đài ở tuổi 38.

Theo phunuvietnam.vn