Pascual Pérez, chồng bà Agustina Cañamero sống tại một trại dưỡng lão ở Barcelona, một trong những nơi đã thực hiện nghiêm ngặt việc cấm khách thăm viếng, nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. 

Trong lúc đó, bà Agustina Cañamero, 81 tuổi, ở nhà trong suốt giai đoạn phong tỏa trên toàn quốc. Suốt 59 năm hôn nhân của hai người, cặp đôi chưa bao giờ xa nhau lâu đến vậy.

Thế nên, khi trại dưỡng lão Ballesol Puig i Fabra nối lại các chuyến thăm, với điều kiện gặp gỡ nhau qua lớp chắn bảo vệ bằng nilon, Cañamero là một trong những người đầu tiên có mặt. Đôi vợ chồng già hôn nhau vài phút qua lớp nhựa mỏng, qua cả lớp khẩu trang họ đeo.

Cuộc gặp đầu tiên sau 102 ngày xa cách của ông Pascual Pérez và vợ là bà Agustina Cañamero hôm 22/6. Nụ hôn qua lớp nilon của cặp vợ chồng già đã khiến mọi người vô cùng xúc động. Ảnh: AP.

Cuộc hội ngộ đầy nước mắt của hai vợ chồng, cũng như nhiều cuộc hội ngộ khác qua lớp chắn bằng nilon, đã thổi một luồng năng lượng tích cực cho cả viện dưỡng lão.

Ở một góc khác, cô Beatriz Segura cẩn thận đeo chiếc găng tay dài, trước khi thọc đôi tay của cô vào hai lỗ trên lớp màng chắn bằng nhựa, để ôm người mẹ 96 tuổi của mình ở Ballesol Puig i Fabra. Đó là cuộc gặp gỡ trực tiếp đầu tiên của họ, để từ ngày 15/3.

Khoảnh khắc ấy làm nhân viên của viện dưỡng lão khóc vì xúc động. Trong lúc ấy, hai mẹ con nói chuyện. Segura cho biết cô muốn được đưa mẹ - bà Isabel López đi ăn tại một nhà hàng. Bà Lopez lại nói bà muốn nhất là được đến một thẩm mỹ viện.

Ở một góc khác, cô Dolores Reyes, 61 tuổi và cha của mình, ông José Reyes, 87 tuổi cũng gặp nhau lần đầu tiên sau gần 4 tháng.

Đại diện của viện dưỡng lão Ballesol Puig i Fabra không cho biết có bao nhiêu người ở nơi này đã mắc Covid-19, cũng như con số đã qua đời khi dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, theo thống kê, các viện dưỡng lão của Tây Ban Nha là nơi bị virus tấn công đặc biệt nghiêm trọng, với số người chết trên toàn quốc ước tính 28.300 người.

Hình ảnh những cuộc gặp khác tại viện dưỡng lão Ballesol Puig i Fabra hôm 22/6.

 

Theo vnexpress