Cuộc sống và công việc bận rộn khiến nhiều vợ chồng vơi dần những bữa cơm gia đình, không có thời gian quan tâm cảm xúc bạn đời. Muộn phiền len lỏi vào đời sống thường nhật, ưu tư không thể giải bày... khiến hôn nhân dễ bế tắc. Để thắt chặt tình cảm, các chuyên gia tâm lý khuyên uyên ương nên để ý những chi tiết nhỏ nhặt sau:

Khép lại công việc khi về nhà

Nhiều người đem hết chuyện dang dở ở công ty về nhà giải quyết. Thay vì tâm sự với bạn đời, dành thời gian cho con sau một ngày làm việc vất vả, họ chỉ chúi đầu vào công việc. Đỉnh điểm mọi chuyện không suôn sẻ, một số người có hành động cáu gắt, trút giận với người thân. 

Để không khí tổ ấm nhỏ hòa thuận, ngập tiếng cười, vợ chồng nên buông bỏ công việc sau cánh cửa. Đừng để cảm cảm xúc không tốt từ công việc ảnh hưởng đến tình cảm gia đình. Nếu có thể, chỉ nên nói chuyện vui.

Thường xuyên động viên bạn đời

Lời tổn thương dễ nói nhưng khiến vợ chồng ngày càng xa nhau. Đôi khi câu "em làm tốt lắm", "anh vất vả rồi"... cũng khiến đối phương cảm thấy ấm lòng. Tôn trọng nhau cũng là cách giúp vợ chồng ăn đời ở kiếp.

Niềm vui từ những món quà nhỏ

Có nhiều cách thắp "lửa" hôn nhân, một trong số đó là trao những món quà nhỏ. Phái mạnh có thể tặng bạn đời một bông hoa, cái kẹp tóc, món mỹ phẩm, nước hoa hay đơn giản là tấm thiệp mừng... dù không phải ngày lễ hay kỷ niệm. Trong khi đó, "một nửa thế giới" có thể tặng người đàn ông của mình chiếc cà vạt, đôi giày, đồng hồ hay đơn giản là ghim cài áo.

Túi trống tròn thêu hoa chinh phục nhiều chị em nhờ kiểu dángtrẻ trung,bắt mắt

Những món quà nhỏ giúp bạn đời thêm niềm vui, tạo bất ngờ vì cảm thấy được vợ hoặc chồng quan tâm. Phái mạnh có thể tặng vợtúi trống trònthêu hoa. Chất liệu da PU cao cấp, khóa kéo và cúc bấm chắc chắn. Túi đang được giảm đến 35% trên Shop VnExpress, từ1,828 triệu giảm còn1.188.200.đồng.

Làm mới không gian sống

Thay đổi vị trí đồ đạc có thể khiến uyên ương cảm nhận căn hộ không nhàm chán và tạo hứng thú hôn nhân. Các chuyên gia nội thất cho rằng, cứ hai, ba tháng một lần, vợ chồng nên sắp đặt lại phòng khách (bàn ghế, tủ tivi, giá sách...). Bởi khi bước vào căn hộ, điều gây ấn tượng với chủ lẫn khách là không gian đón tiếp bạn bè, người thân. Nên chọn nội thất làm từ gỗ cao su thiên nhiên, gỗ sồi... vì chắc chắn, thân thiện với môi trường.

Ghế sofa xanh nhạt công nghệ châu Âu tương thích với những mảng tường trắng.Sofa K800kích thước gọn, nệm ghế ngồi có thể tháo rời. Áo gối và áo bọc nệm tháo ra giặt được nên tiện lợi cho việc vệ sinh. Sản phẩm đang giảm 11% trên Shop VnExpress, còn 16,9 triệu (giá gốc 18.988.764 đồng).

Ghế sofa xanh nhạt công nghệ châu Âu tương thích với những mảng tường trắng.Sofa K800kích thước gọn, nệm ghế ngồi có thể tháo rời. Áo gối và áo bọc nệm tháo ra giặt được nên tiện lợi cho việc vệ sinh. Sản phẩm đang giảm 11% trên Shop VnExpress, còn 16,9 triệu (giá gốc 18.988.764 đồng).

Đừng quên những bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình rất quan trọng, là thời điểm tốt để cha mẹ truyền dạy con kiến thức, nền nếp, sự lễ độ, giao tiếp xã hội. Ngày nay, không ít người khó có thể quây quần cùng nhau do hoàn cảnh, mải mê kiếm tiền.

Dù bận rộn thế nào, vợ chồng, con cái cũng nên sum vầy bên mâm cơm. Chị Nguyễn Thị Bính (TP HCM) nói: "20 phút cho một bữa ăn, nhưng trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, chúng tôi có nhiều thời gian để trò chuyện và hiểu nhau hơn. Chỉ cần thấy 2 bố con ăn uống ngon lành là tôi vui lắm. Tôi nghĩ đó cũng là cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình, đơn giản chỉ 20 phút mỗi ngày và ai cũng có thể làm được".

Theo vnexpress