Tình yêu sét đánh

Vũ Ngọc Diễm (31 tuổi) và Phan Anh Hà (32 tuổi) cùng lớn lên ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) nhưng khác phường. Thuở nhỏ, cả 2 được phụ huynh gửi vào chung một lớp mẫu giáo. Tuy nhiên, họ không có ký ức nào về nhau và ba mẹ hai bên cũng không biết nhau. Lên lớp 1, họ không còn học chung. Họ cứ thế trưởng thành mà không có "điểm giao nhau nào".

Tấm ảnh duyên nợ của cặp đôi có tình yêu sét đánh- Ảnh 1.

Tấm hình cặp đôi chụp chung hồi mẫu giáo trên bàn ăn

NVCC

Tốt nghiệp cấp 3, Diễm ra Hà Nội, còn Hà chọn TP.HCM làm nơi học tập và làm việc. Năm 2016, cả hai cùng về lại quê nhà, chọn cuộc sống gần gia đình. Hai người cũng từng trải qua một vài mối tình, cho đến năm 2022 thì tình cờ biết nhau qua một người bạn chung trên mạng xã hội.

Hà chủ động nhắn tin làm quen trước. Khoảng 1 tuần sau, họ có buổi gặp mặt đầu tiên. Chàng trai thể hiện những hành động và lời nói quan tâm khiến Diễm thấy anh là một người lương thiện và ấm áp, đặc biệt mang lại cho cô cảm giác an toàn.

Sau vài lần hẹn hò, cả hai cảm thấy phù hợp và có ý định tiến xa. Diễm đồng ý về nhà ra mắt gia đình bạn trai để có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn.

Cặp đôi tâm sự, từ khoảnh khắc đó, họ có cùng suy nghĩ "đối phương là người mình muốn cưới". Hà sau đó cầu hôn và nhận được cái gật đầu từ bạn gái. Khoảng 1 tháng sau, Diễm báo cho ba mẹ sẽ dẫn bạn trai về ra mắt và không quên nhấn mạnh thêm: "Con đưa người yêu về ra mắt với bố mẹ là sẽ cưới luôn". Câu nói khẳng định của con gái khiến ông Vũ Ngọc Đô - ba của Diễm - bất ngờ đến mất ăn mất ngủ suốt 3 ngày, cho đến khi gặp mặt chàng rể tương lai.

"Tôi cảm thấy quá bất ngờ, vì từ trước đến nay con chưa từng dẫn người yêu về nhà, lại còn thông báo sẽ kết hôn. Phần vì tôi chưa chuẩn bị tinh thần, phần nữa cũng lo sợ con quyết định quá vội vàng", ông Đô kể lại.

Được sự đồng ý của gia đình, 2 tuần sau, bố mẹ Hà mang cau trầu qua dạm ngõ. Trong lúc đó, cặp đôi cũng chuẩn bị mọi thứ để tổ chức đám cưới.

Diễm cho biết cô từng có thời gian theo đuổi chủ nghĩa yêu bản thân, ngại lấy chồng sinh con cho đến khi gặp Hà.

'Bạn sẽ tìm thấy nửa kia của mình'

Đám cưới xong, Diễm thu xếp đồ đạc chuẩn bị dọn qua nhà mới thì tình cờ thấy tấm ảnh cũ trong cuốn album. Trong hình, Diễm khi đó là một cô bé học mẫu giáo, mặc đầm xinh xắn ngồi chung bàn ăn với một cậu bé. Không dám nghĩ cậu bé đó là chồng mình, nhưng với bộ đồ y hệt tấm ảnh khác hồi nhỏ mà Hà đã cho Diễm xem, cô vỡ òa.

Tấm ảnh duyên nợ của cặp đôi có tình yêu sét đánh- Ảnh 2.

Đám cưới xong, Diễm mới phát hiện tấm hình chụp chung với Hà từ hồi mẫu giáo

"Dù tin vào lựa chọn của bản thân nhưng đôi khi mình vẫn thấy tình yêu của chúng mình tiến triển quá nhanh đến không ngờ. Tấm ảnh dường như minh chứng thêm chuyện tình này là duyên trời định", Hà chia sẻ.

Sau khi kết hôn, Hà tập trung phát triển công việc kinh doanh. Diễm tâm sự, trước đây, cô chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ có một chuyện tình như mơ. Và cô biết, không phải người nào cũng gặp được ngay nửa kia của mình chỉ sau một lần gặp mặt. Nhưng với những gì đã trải qua, Diễm tin trên đời này có "duyên trời định" như chồng cô đã chia sẻ.

Sau khi sinh con đầu lòng, Diễm quyết định nghỉ việc, ở nhà làm tự do để có nhiều thời gian chăm sóc gia đình.

"Vợ chồng mình đã trưởng thành theo 2 hướng và từng trải qua vài mối tình. Tụi mình đã đi một vòng rồi cuối cùng quyết định về sống tại nơi mình đã sinh ra và tìm thấy nhau. Mình mong rằng những ai còn đang loay hoay vì chưa tìm được ý trung nhân thì cứ tin vào tương lai. Vào một thời điểm thích hợp, bạn sẽ tìm thấy nửa kia của mình", Diễm nói.

Tấm ảnh duyên nợ của cặp đôi có tình yêu sét đánh- Ảnh 3.
Theo Thanh niên