Trở lại cùng thông điệp ý nghĩa “Cứ yêu đi, dù bạn là ai”, sứ mệnh #freetolove tiếp tục phủ sóng mạng xã hội vì mang đến tuyên ngôn tình yêu đầy cảm hứng, khơi gợi quyền tự do yêu dành cho giới trẻ. Khi yêu, mỗi người thường ngốc nghếch và đôi khi có những hành động kỳ lạ không thể dự đoán được. Dù là ai, dù khác nhau về địa vị xã hội, chênh lệch tuổi tác hay tình yêu đồng giới, bạn cũng sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc kỳ lạ như vậy trong tình yêu. Tình yêu là bình đẳng.

Tình yêu “cổ tích đời thật” phủ sóng đường phố

Khởi động chính thức từ ngày Valentine năm nay, sứ mệnh #freetolove đã phủ sóng đường phố bằng thông điệp “Cứ yêu đi, dù bạn là ai” dành sự đồng cảm và ủng hộ đến các cặp đôi heterosexual (dị tính), LGBT, chênh lệch tuổi tác hay địa vị xã hội tại màn hình LED lớn nhất Việt Nam hay thông qua phim ngắn Valentine.

yeu vuot dinh kien, cu yeu di, du ban la ai anh 1

Những bức ảnh của các cặp đôi được đăng tải trên mạng xã hội với tuyên ngôn #freetolove cùng thông điệp “Cứ yêu đi, dù bạn là ai".

Bắt nhịp hơi thở hiện đại và đánh trúng tâm lý người trẻ, Vincom Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã trở thành địa điểm check-in gây bão của giới trẻ suốt mùa lễ tình nhân vừa qua.

yeu vuot dinh kien, cu yeu di, du ban la ai anh 2

Tiếp nối là thước phim ngắn #freetolove lấy cảm hứng từ những chuyện tình tự do có thật chiếm trọn cảm tình của giới trẻ dịp Valentine.Ảnh chụp màn hình

Không chỉ len lỏi sâu vào cộng đồng người trẻ, sứ mệnh #freetolove còn được ủng hộ mạnh mẽ bởi nhiều nghệ sĩ như Dustin Nguyễn, Võ Hoàng Yến… cùng đông đảo các diễn viên, ca sĩ, người mẫu Việt. Tất cả đều là những đại diện có sức ảnh hưởng mạnh mẽ với truyền thông nhưng không ngần ngại chia sẻ chuyện tình vượt định kiến của bản thân.

Chính nhờ những câu chuyện phi thường từ các cá nhân bình dị nhất đến nhiều người nổi tiếng nhất, sứ mệnh #freetolove ngày càng lan toả với giá trị lớn lao trong việc khuyến khích giới trẻ tiến lên trong hành trình tự do yêu, dám yêu dám hành động.

Dự án kể chuyện online lan tỏa mạng xã hội

Trên nền tảng mạng xã hội, sứ mệnh #freetolove từ Closeup tiếp tục khởi xướng dự án tranh kể chuyện online “Kể chuyện yêu - vẽ cảm hứng” thể hiện hướng đi ý nghĩa trong hành trình hơn 50 năm truyền cảm hứng tự tin gần nhau hơn và tình yêu tự do, cổ vũ những bước đi chính kiến của người trẻ, vượt lên định kiến cũ.

Không chỉ đơn thuần lưu trữ những chuyện tình yêu tự do vượt định kiến của giới trẻ, dự án còn là “nơi chữa lành” tâm hồn của người trẻ nhờ sự đồng cảm và tham gia giúp đỡ lẫn nhau của cộng đồng mạng. Từ mỗi câu chuyện nhỏ, mối quan tâm nhỏ sẽ dần kiến tạo nên một cộng đồng giới trẻ ngày càng trở nên tự do trong tình yêu.

yeu vuot dinh kien, cu yeu di, du ban la ai anh 5

Những câu chuyện tình yêu của người trẻ được vẽ thành vô vàn bức tranh mang màu sắc và ý nghĩa riêng biệt.Ảnh chụp màn hình

Ngay khi “trình làng”, dự án đã thu về không ít bức tranh truyền cảm hứng từ vô số câu chuyện “trái ngang” của giới trẻ khi bước vào một mối quan hệ lệch tông, khác biệt từ giới tính, vùng miền đến tuổi tác hay địa vị. Những chia sẻ, thổ lộ này tuy chỉ thể hiện trên tranh ảnh nhưng đã truyền nguồn thông điệp giàu nhân văn về việc tự do yêu, dám nghĩ dám làm, vượt định kiến để đến gần hơn với người mình yêu.

Điển hình là câu chuyện của Đ.K.T - một bạn gái thề thốt sẽ không làm “bà già lái phi công” vì cho rằng khoảng cách tuổi tác rất khó để cả hai thấu hiểu nhau, cuối cùng cũng xiêu lòng trước cậu em ngày đêm trồng cây si. Bởi hơn ai hết, cặp đôi đại diện “hội đũa lệch” này đều hiểu rằng “Hãy cứ yêu đi, cùng nhau vượt qua mọi thứ, ai rồi cũng được hạnh phúc thôi”.

Hay câu chuyện của một cậu nhóc rụt rè, nhút nhát lại “cảm nắng” lâu ngày một chàng trai bụ bẫm, cá tính có mái tóc dập xù từ những điều thấu hiểu dù là nhỏ nhặt nhất. Để rồi với nỗ lực đầy bản lĩnh cùng sự đồng điệu trong tâm hồn, họ đã bên nhau 3 năm và sẽ hơn thế nữa.

Từ những viên gạch đầu tiên xuất phát từ xu hướng chung của giới trẻ khi yêu và gửi sự ủng hộ đến các cặp đôi vượt qua định kiến, sứ mệnh #freetolove từ Closeup đã và sẽ tiếp thêm sức mạnh,từng bước từng bước truyền cảm hứng và xây dựng cộng đồng ngày càng tự do yêu vượt lên trên định kiến.

Theo Zing