Chị Thủy chia tay người chồng thứ hai khi đã bước vào độ tuổi U60. Người thân, bè bạn đều khuyên: thôi, yên phận đi, đừng nghĩ chuyện bước tiếp. Giờ lớn tuổi rồi, sống một mình khỏe hơn…

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Pressfoto

Chị Thủy cũng tin vậy. Người chồng đầu tiên là hôn nhân xếp đặt; chị ưng theo ý cha mẹ. Chồng lớn hơn chị đến 10 tuổi, tính hơi “đàn bà” lại có bệnh… tham ăn: ngồi vào mâm cứ có miếng ngon là gắp lấy gắp để, không nhớ gì đến chuyện dành phần cho vợ. Chuyện tưởng nhỏ nhưng khiến tình cảm vợ chồng cứ ngày một rạn nứt, dẫn đến chia tay.

Cuộc hôn nhân thứ hai với anh M. - người chồng nhỏ tuổi, xấu trai, cốt cách hơi “khờ” - thực chất là một cuộc trốn chạy. Chị Thủy muốn trốn chạy ám ảnh mệt mỏi của người đàn bà đơn thân tuổi chớm 40 nhưng vẫn còn xuân sắc đủ để đám đàn ông ham của lạ lượn lờ quấy nhiễu.

Lần này, chị tìm một người đàn ông khí chất hiền lành để có thể yên phận khi tuổi còn trẻ. Có điều, chị quên mất câu thành ngữ người đời thường nói: hiền quá hóa… đần. Bảo “đần” hơi tội; nhưng chính xác anh M. là người chậm lụt và tối dạ trong khi chị lại quá sắc sảo, năng động. Hôn nhân “đũa lệch” miễn cưỡng kéo dài được 15 năm. Ấy là chị Thủy đã gắng hết sức; nếu không, chắc đổ vỡ còn sớm hơn. Nhưng cuối cùng, chị cũng đành thua cuộc…

57 tuổi, hết thời xuân sắc, chị Thủy gặp anh Hòa trong buổi dã ngoại tình cờ do hội bạn bè tổ chức, tự nhiên chị thấy mến. Anh tầm tuổi chị, cũng một lần dang dở, có con riêng. Gặp nhau; sau đó kết nối chuyện trò trên Facebook, Zalo. Lúc đầu đôi bên chỉ nghĩ tìm chỗ bầu bạn tâm tình, chia sẻ cho vui; chẳng ngờ càng giao tiếp nhiều càng thấy… hợp. Anh Hòa trí thức, thông minh, nhân hậu. Lần đầu tiên có một người đàn ông “khuất phục” được chị. Và kỳ lạ, cảm giác “bị khuất phục” kia cũng là nơi ươm mầm cho tình yêu đầu đời ở cái tuổi tưởng như đã quá mùa yêu.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Rawpixel.com

Hóa ra lâu nay chị có 2 đời chồng nhưng chưa hề biết thế nào là yêu. Gần hết một đời tìm không thấy tình yêu và nay khi đã già, đã quyết định buông xuôi thì tình yêu bất ngờ lại đến. Điều kỳ diệu hơn, anh Hòa cũng đón nhận và trân trọng tình yêu của chị trong khi vây quanh anh không thiếu phụ nữ trẻ đẹp hơn mà anh hoàn toàn có khả năng “cưa đổ”.

Nghe chị thắc mắc, anh trả lời giản đơn: đã là đàn ông, thấy phụ nữ trẻ đẹp ai không ham; nhưng anh đã qua rồi cái tuổi có thể yêu một người đàn bà chỉ vì cô ta… trẻ đẹp. Câu trả lời ấy thuyết phục được chị Thủy. Nói thật khó tin, nhưng quen anh Hòa rồi chị Thủy mới biết… ghen - thứ cảm xúc mà khi sống với 2 người chồng trong quá khứ chị chưa bao giờ có. 

Họ quyết định đến với nhau, chính thức thành vợ chồng mặc cho gia đình đôi bên nhiều người phản đối. “Tấm vé vớt” hạnh phúc cuối mùa ấy anh chị đồng lòng giữ chặt, quyết nắm tay nhau cho dù trước mắt vẫn còn đầy rẫy khó khăn phải vượt qua. Họ tin, trái chín cuối mùa thường không lớn nhưng rất ngọt… 

Theo phụ nữ TPHCM