Đôi bạn trẻ Hùng- My hồi đang yêu - Ảnh: FBNV

Từ gần một tháng trước, Hùng và My đã tất bật chuẩn bị cho lễ ăn hỏi, rồi lễ cưới ở quê My (Ninh Thuận) và hôm nay ở quê Hùng (Nghệ An).

Đám cưới là ngày hạnh phúc nhất của bất kỳ đôi bạn trẻ nào, đôi bạn Nguyễn Văn Hùng, Lê Thị Diễm My, hai nhân vật trong phóng sự Tình yêu không tí hon ở khu Linh Đàm cũng thế.

Điều khác biệt chỉ là trông chú rể và cô dâu đều bé như các bạn học sinh lớp 1, họ cùng mắc những bất thường về hormon tuyến yên và đều ngừng phát triển chiều cao từ khi 7-8 tuổi.

Trong ngày vui lớn của cuộc đời, Hùng cười giòn tan khi nhận lời chúc mừng của mọi người.

"Hôm nay chúng em tổ chức lễ cưới, một đám cưới như mong ước của hai đứa, lễ cưới được tổ chức tại quê nhà Nghệ An" - Hùng cười chia sẻ.

Hùng bộc bạch hôm nay là ngày mình vui nhất, trong lễ cưới nhận được nhiều lời chúc phúc của họ hàng, gia đình hai bên và bạn bè.

Ở tuổi 31, vì những bất thường hormon tuyến yên, từ 7 tuổi đến nay bước sang tuổi 31, Hùng chỉ cao 1,2m. Còn My, cũng mắc chứng bệnh như Hùng, năm nay bước sang tuổi 30 nhưng cũng cao chỉ 1,2m.

Và trong đám cưới - Ảnh: FBNV

"Nhiều chuyến đi chơi, khi thấy chúng em bên nhau, luôn có rất nhiều ánh mắt lạ lẫm. Còn những người đã biết hai đứa, nhiều người vẫn hay đùa là cặp đôi tí hon" - Hùng chia sẻ.

Chuyện tình của Hùng và My là cả một hành trình dài vươn lên trong cuộc sống. Sau khi học xong phổ thông, Hùng vào Đồng Nai học chuyên về máy tính. Ở đó, Hùng làm gia sư toán cấp 1, 2 kiếm sống, rồi sửa máy tính kiếm thêm thu nhập.

Thầy giáo tí hon trong ngày ăn hỏi. Dù trông có bé nhỏ, gương mặt như trẻ con, nhưng nghị lực sống của Hùng và My đã giúp họ vững vàng về nghề nghiệp và cuộc sống - Ảnh: FBNV

Năm 2011, Hùng biết đến một cơ sở dạy nghề ở Hà Nội có tên là Nghị lực sống, ở đó có Nguyễn Công Hùng, thầy dạy lập trình và là "Hiệp sĩ công nghệ thông tin" (Nguyễn Công Hùng đã mất năm 2012). Và rồi Hùng quyết định ra Hà Nội, tìm đến Nghị lực sống để gặp thầy Hùng rồi ở lại đến nay.

Ở Nghị lực sống, Hùng trở thành người quản lý đào tạo và là giáo viên dạy môn chỉnh sửa ảnh. Người ta gọi anh là "Thầy giáo tí hon". Có khi Hùng xuất hiện trên tivi để nói về câu chuyện của mình, mà không ngờ "tơ duyên bắc cầu" tới tận Ninh Thuận xa xôi, nơi quê hương của Lê Thị Diễm My.

My chia sẻ, qua một số chương trình Hùng xuất hiện trên truyền hình, khi đó mới biết và quyết định liên lạc với Hùng với ý định ra Hà Nội học nghề.

My từng tâm sự, những ngày ở quê nhà Ninh Thuận, khi đó chủ yếu mưu sinh bằng nghề thêu móc với thu nhập rất ít ỏi, chưa từng biết đến máy tính. Rồi khi thấy Hùng, một người cũng "nhỏ xíu" như mình nói rất tự tin về nghề máy tính, đó là những niềm vui mới trong cuộc sống mà My chưa từng nghe.

Rời quê hương ra Hà Nội, ngày đầu tiên đến một thành phố mới lạ lẫm, My được Hùng đón về khu nhà ở Linh Đàm - nơi có trụ sở Nghị lực sống. My sống ở khu nội trú dành cho học viên một thời gian, rồi đến khi tốt nghiệp được trung tâm nhận vào làm công việc chỉnh sửa ảnh. Họ là những người bạn tốt của nhau trước khi có một tình yêu đẹp.

"Em và Hùng đã thuê nhà ở cùng các bạn trong Nghị lực sống. Cũng từ mái nhà này, cả hai cảm mến nhau, cùng nhau về thăm quê hai bên, rồi sau nhiều năm tháng đã gầy dựng kế hoạch tổ chức lễ cưới" - My kể.

Có lần My bộc bạch chính mình là người "cảm" Hùng trước, sau cảm nhận nghị lực vươn lên từ Hùng. "Thi thoảng hai đứa cũng "vênh" nhau chút chút, nhưng ít thôi. Hùng là người quản lý tài chính của ngôi nhà chung nên luôn nhắc nhở My về kế hoạch chi tiêu, Hùng dặn mỗi tháng phải dành riêng 4 triệu từ tiền lương cho việc dự phòng cho tương lai, nhưng có khi My lại lạm chút ít vào tiền dự phòng vì... tiêu hoang" - Hùng kể về chuyện tình với My.

"Ban đầu em nói chuyện với ba má về tình cảm của mình với anh Hùng, lúc đó ba má thương em lắm, má em có bảo con nhỏ thế này yêu xa, rồi khi yêu má em cũng rất lo lắng nên lúc đầu cũng chưa thuận. Rồi em cũng nói con bé vậy nhưng ba má cũng không ở với con suốt đời, con cần một người che chở, và ba má em đồng ý" - My chia sẻ.

Nhưng rồi mọi chuyện đều đã qua, hôm nay Hùng và My đã hoàn tất một đám cưới rất vui ở quê nhà. Chị Nguyễn Thị Vân, em gái ruột của Hiệp sĩ Công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng và hiện là người quản lý chính ở Nghị Lực sống, cho biết đám cưới Hùng - My rất vui.

Và từ Nghị lực sống, nơi dạy nghề cho người khuyết tật, chị Vân cho biết đã có vài chục đôi trai gái nên vợ nên chồng, có nghề nghiệp, có thu nhập... Có những người cũng có chiều cao chỉ hơn 1m như My - Hùng, họ đều sống hạnh phúc và có những đôi vợ chồng đã sinh con.

Họ đã sống một cuộc đời tuyệt vời như nhiều đôi bạn trẻ khỏe mạnh khác mà không hề mặc cảm, không hề băn khoăn về chiều cao hay sức khỏe, và tự đứng thật vững chãi trên đôi chân của mình.

Theo tuoitre