Ảnh minh hoạ

 

Hôm nay là một ngày hạnh phúc của tôi, cảm giác rưng rưng khi đọc bài tâm sự của anh. Chúng tôi là dân tỉnh lẻ lên Sài Gòn học tập rồi gặp nhau, cưới được 5 năm. Vợ chồng có hoàn cảnh giống nhau là tự lập và rất khó khăn. Đám cưới xong mua vé máy bay cho ba mẹ hai bên về quê là chúng tôi không dư gì, phải tự lực cánh sinh mọi thứ.

Có những giai đoạn rất khó, là khi con chào đời hay công việc không thuận lợi, vợ chồng tôi đều động viên nhau cố gắng vượt qua. Nhất là năm nay khó khăn chung của toàn xã hội chứ không phải riêng vợ chồng tôi. Tôi may mắn vì có chồng chịu thương chịu khó, thương vợ, việc gì anh cũng gánh vác cho vợ, không nề hà bất cứ điều gì.

Anh sống lạc quan, đơn giản và tiết kiệm, buổi sáng của anh bằng chén cơm nguội cũng qua bữa, ly cà phê của anh chỉ 3 ngàn đồng là cà phê hòa tan. Anh biết vợ không ăn được cơm ngoài nên lúc nào cũng tranh thủ nấu cơm mang lên công ty cho tôi. Tôi đi làm về mệt là anh lo chu toàn bếp núc, nhà cửa. Anh để ý từ những việc nhỏ của vợ như những ngày khó chịu của phụ nữ, đun nước gừng cho tôi mang đi làm uống ấm bụng, hay tôi gội đầu xong anh sẽ giúp sấy khô tóc. Nếu vợ chồng có căng thẳng vấn đề gì, anh là người im lặng và làm hòa.

Từ ngày anh thất nghiệp, tôi thương anh nhiều hơn. Cứ gần đến trưa mỗi ngày tôi lại trông ngóng anh mang cơm lên văn phòng, quần áo bình thường thôi nhưng lại rất đẹp trai so với các đồng nghiệp nam của em đang ngồi máy lạnh. Tôi hỏi anh làm vậy có ngại không? Anh bảo: "Em hâm à, ngại có mà chết đói, trông bề ngoài tềnh toàng vậy thôi chứ bên trong là hàng hiếm đó, đừng đó đùa", rồi vội vàng quay đi cho kịp giờ đón khách. Tôi đưa cơm vào cho đồng nghiệp ăn, ai cũng khen ngon và nói tôi có phúc. Tôi xúc động, chỉ muốn chạy về ôm anh thật chặt. Có lẽ anh đã là đại gia chính hiệu của tôi, tuy chân tôi không dài nhưng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo nhất với anh.

"Cảm ơn chồng, hy vọng mình sẽ vượt qua được mọi khó khăn, hết dịch Covid anh lại sẽ có việc ổn định. Em sẽ cố gắng tiết kiệm, vun vén cho tương lai gia đình chúng ta". Cảm ơn các bạn đã chia sẻ.

Theo vnexpress